Top 10 đôi Nike Air Force 1 sneaker đỉnh nhất mọi thời đại (Phần 1)

Air Force 1 của Nike được coi là huyền thoại thế giới, là một đôi giày mang tính biểu tượng mà bất kì tín đồ đam mê sneaker nào cũng muốn sở hữu. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes điểm qua 10 đôi AF1 đỉnh nhất mọi thời đại mà ai ai cũng mê nhé. 

Nike Air Force 1 – một phần không thể thiếu trong văn hóa sneaker 

Như chúng ta đã biết, văn hóa giày thể thao bắt đầu với Air Lorden 1 vào năm 1985, nhưng nó đã bắt đầu hình thành trong những năm trước đó. Một trong những thiết kế quan trọng nhất trước Jordan chính là Nike Air Force 1 được ra mắt vào năm 1982, đôi giày bóng rổ đầu tiên của thương hiệu này sử dụng công nghệ Air. Được thiết kế bởi Bruce Kilgore – người cũng thiết kế chiếc Air Ship khét tiếng của Michael Jordan và là người đồng sáng tạo ra Air Jordan 2, cùng với Peter Moore –  Air Force 1 không được cho là trở thành một hiện tượng chính thống. 

Khi câu chuyện diễn ra, Nike đã bị thuyết phục tiếp tục sản xuất AF1 với sự thúc giục của một số nhà bán lẻ Baltimore. Để chào đón sự ngưỡng mộ của thành phố đối với đôi giày thể thao đáng lẽ đã bị ngừng sản xuất, chủ sở hữu của Cinderella Shoes và Charley Rudo Sports đã cùng nhau đưa ra một chương trình “màu sắc của tháng”, nơi mỗi retailer cung cấp những phong cách giày thể thao độc quyền của riêng mình. 

Khi thập kỷ trôi qua, sức hấp dẫn của Air Force 1 sẽ làm say đắm các thành phố như New York – nơi đôi sneaker này có biệt danh là “Uptown” và Philadelphia trước khi xuất hiện trên toàn thế giới. AF1 tại thời điểm ấy là một đôi giày vô cùng được ưa chuộng bởi những người chơi bóng, những thanh niên có hiểu biết về phong cách hay dường như là tất cả mọi người. Qua nhiều năm, giày thể thao đã chứng kiến ​​vô số thay đổi về màu sắc, chất liệu và công nghệ, nhưng hình bóng bền bỉ AF1 vẫn được ưa chuộng như ngày nào. 

10 đôi Nike Air Force 1 hàng đầu mọi thời đại 

1. Air Force 1 Low ‘White/White’

Hãy hỏi những người yêu thích giày thể thao ở độ tuổi nhất định – những người đủ tuổi để nhớ khi Air Force 1 ra mắt vào năm 1982 – khi họ lần đầu tiên bị ám ảnh bởi giày dép, và bạn sẽ nhận được sự điều chỉnh phù hợp. Hồi đó, mục tiêu rõ ràng không phải là săn lùng và tích trữ những kiểu giày mới hiếm. Mục tiêu đã trở nên mới mẻ. Không có đôi giày nào nâng cao người mang nó tới mục tiêu này tốt hơn Air Force 1 Low ‘White/White’. Đó là biểu hiện nguyên sơ nhất của giày bóng rổ ở đó, hiện tượng apxe giòn. Nó đạt được tất cả những điều này mà không cần chơi trò chơi giới hạn nguồn cung để tăng nhu cầu của ngành công nghiệp giày thể thao.

2. Air Force 1 Mid ‘Independence Day’ 

Air Force 1 Mids là một đôi giày thể thao gây tranh cãi. Có một thế hệ sneakerhead yêu thích chúng, chủ yếu là do Highs không được sản xuất ổn định vào thời điểm đó và các đôi màu đen trắng có sẵn ở khắp mọi nơi. Có những đôi AF1 tầm trung lọt vào danh sách hàng đầu của các nhà sưu tập, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như “Independence Day” Mid từ 1997. Phần upper hai tông màu đã khiến nó trở nên khác biệt với rất nhiều mẫu Mids từ thời đó; Jewel Swoosh của nó cũng vậy, sau này được phổ biến rộng rãi bởi những người như Puff Daddy và Mase trong video “Mo Money Mo Problems”, do họ kết hợp nó với bộ quần áo sáng bóng của họ. Họ không mang những đôi Air Force 1 “Independence Day” trong video đó, nhưng tác động của đôi giày thể thao này vẫn còn đối với những nhà sưu tập đã có tuổi trong
Những năm 90. 

3. Air Force 1 Low ‘Entourage’ 

Thực sự là một đôi giày của những người yêu thích sneakers, “Entourage” Air Force 1, hay “Fukijama” là chủ đề của một tập phim Entourage của HBO năm 2006. Sau nhiều tháng mong đợi, nhân vật Sal “Turtle” Assante của Jerry Ferrara đã cố gắng đảm bảo việc phát hành phiên bản giới hạn tại Santa Monica bất bại, chỉ để có đôi cuối cùng với kích thước của anh ấy được DJ AM quá cố quét qua. Bạn của Turtle là Vince đã kéo một số dây để đưa anh ấy một đôi 1-of-1 khác của nghệ sĩ hư cấu Fukijama, nhưng bản gốc vẫn là một khao khát phần lịch sử truyền hình và giày thể thao. 

4. Air Force 1 Low ‘Cocoa Snake’ 

Một phần của điều làm cho thời kỳ hoàng kim đầu những năm 2000 của Air Force 1 trở nên đặc biệt là các bản phát hành độc quyền thực sự trong khu vực và quốc tế, mang lại cho nhiều địa phương trên khắp thế giới sự tinh nổi bật và thúc đẩy cuộc săn đuổi. Năm 2001, Air Force “Cocoa Snake” được sản xuất độc quyền tại Nhật Bản, gây nhiều ngạc nhiên cho những người đam mê nước ngoài, đặc biệt là những người ở Hoa Kỳ. “Cocoa Snake” nhanh chóng trở thành đôi giày được yêu thích đối với bất kỳ ai nhìn thấy nó. Vẻ ngoài tinh tế và sự khan hiếm đã khiến nó trở thành một trong những chiếc AF1 được khao khát nhất cho đến năm 2018, khi một phiên bản giới hạn được tái phát hành cuối cùng.

5. Air Force 1 Low ‘Cashmere Laser’ 

Kỹ thuật trên giày thể thao được lên ý tưởng bởi nhà sáng tạo lâu năm của Nike – Mark Smith, người vào thời điểm đó đang làm việc trong Innovation Kitchen của thương hiệu. Nó đã được giới thiệu trên một loạt hình bóng của Air Force 1, DunkCortez, và các thiết kế đặc trưng của nghệ sĩ bao gồm Stephan Maze Georges và Chris Lundy. Điểm nổi bật của bộ đầu tiên đó là đôi AF1 màu Cashmere với đồ họa bộ lạc của chính Smith. Phần upper được làm bằng da cao cấp một mảnh với các tấm biểu tượng của mô hình được chiếu tia lazer, có dạng hộp trượt và chỉ giới hạn 200 đôi. “Cashmere” vẫn là một phối được yêu thích nhất trong series gốc đó và nổi bật trong lịch sử Air Force 1 vì sự đổi mới, thiết kế và độ hiếm của nó.

Hãy theo dõi và đón chờ phần tiếp theo của series Top 10 đôi Nike Air Force 1 sneaker đỉnh nhất mọi thời đại bạn nha! 

Xem thêm: Làm cách nào để phát hiện Nike Air Force 1 giả trong 60 giây?