Top 10 những bản collab không thể bỏ qua của New Balance (phần 2)

Được ví như “King Of Collabration” của Shoes Game có lẽ nếu sở hữu bất kỳ một phiên bản collab của New Balance nào cũng thực sự là một điều vô cùng đáng tự hào. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi các hãng giày không ngừng kêu trời bởi ảnh hưởng bởi dịch Covid thì có một thương hiệu luôn đúng ở vị trí bất bại. Thế mới nói sức hút của văn hoá Retro vẫn là một điều gì đó khó có thể bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay những phiên bản hợp tác đã làm nên tên tuổi của “sự cân bằng mới”.

Văn hoá Retro đã luôn là một điều gì đó không thể thay thế dù bao nhiêu năm trôi qua. New Balance với vị thế của một Retro Runner đình đám luôn khiến chúng ta trầm trồ bởi những bản collab đình đám. Thương hiệu xứ Boston trong diễn biến mới nhất tiếp tục thông báo phiên bản mới hợp tác cùng Stone Island cho thấy những phiên bản cộc mác thương hiệu sẽ là liên tiếp. Và, trong thời gian dài phát triển không thể bỏ qua những phiên bản collab cực kỳ xịn xò tới từ New Balance dù bản thân Nike mới là thương hiệu được biết đến với những bản collab đình đám.

New Balance 990 No Vacancy “Water & Wifi”

No Vacancy Inn – nhãn hiệu do Tremaine Emory và Acyde lãnh đạo – đã giới thiệu sự hợp tác “Water & WIFI” với New Balance vào năm 2019. Đôi giày thể thao này gây chú ý với phần trên đầy màu sắc, pha trộn giữa các tông màu xanh lam và điều hướng với các điểm nhấn màu đỏ trên dây buộc và gót chân.

New Balance 992 WTAPS
 

 

Bản hợp tác giữa WTAPS và New Balance được giới thiệu vào năm 2020 lấy ý tưởng từ phối màu quân đội như rêu, xám. Thương hiệu đến từ Nhật Bản từ lâu cũng đã nổi tiếng với gam màu quân đội giống như khi ta nhắc đến New Balance thì ta sẽ nghĩ ngay đến màu xám. Được khoác lên mình tông màu đặc trưng của WTAPS là “Olive Drab”, các chi tiết như phần màu cam sáng và những điểm bạc giúp đôi giày tạo điểm nhất.

New Balance 990v3 Stray Rats “Alternate 2”

Đây là bản phát hành thứ hai từ sự hợp tác của Stray Rats và New Balance, Stray Rats 990v3 “Alternate 2” lấy cảm hứng từ nhân vật hư cấu Joker. Đôi giày thể thao này lấy màu xám truyền thống của New Balance làm nền, được hoàn thiện bằng các màu liên quan đến nhân vật.

Màu tím và xanh lá cây – được tiếp tục từ lần hợp tác đầu tiên – tô điểm cho phần trên, tên viết tắt của thương hiệu “SR-86” màu đen được thêu vào phần gót. Minh chứng rõ ràng hơn cho ý tưởng phát triển táo bạo này, Stray Rats đã phát hành nó cùng với một bộ sưu tập quần áo có hình minh họa nhân vật Joker.

New Balance ML2002R thisisneverthat

Đây là lần thứ ba thương hiệu đến từ Hàn Quốc bắt tay với New Balance. Với thiết kế 2002R, bản collab gồm hai phối màu lấy cảm hứng từ những đôi New Balance cuối thập niên 90 đầu thập niên 2000. Sử dụng phối màu đơn giản đen trắng, đi cùng bộ đế giữa xử lý ngả vàng vintage, tất cả làm chúng trông thực sự được sản xuất vào thời điểm đó.

New Balance 327 Casablanca

Mặc dù họ chỉ vừa hợp tác trong thời gian gần đây, nhưng Casablanca của Charaf Tajer đã trở thành cộng sự quan trọng của New Balance trên con đường hợp tác dài lâu. Casablanca 327 gồm hai cách phối màu mang đậm tính thẩm mỹ sang trọng và phong cách thể thao của thương hiệu. Bản collab này cũng được lấy cảm hứng từ những bộ đồng phục, sân thi đấu của bộ môn quần vợt.

New Balance 991 Patta

Hãng thời trang Patta đến từ Amsterdam đã hợp tác với New Balance để kỉ niệm 20 năm tuổi đời thiết kế 991. Vào tháng 1 vừa qua, đôi giày được dùng các tông màu “Cork”, “Light Petrol”, “Peach” và màu xám quen thuộc. 991 cũng là thiết kế đầu tiên được áp dụng bộ đế Abzorb của hãng vào năm 2001.

Trên đây là những phiên bản collab đỉnh cao đã làm nên tên tuổi của New Balance trong suốt những năm qua. Có một bài phiên bản được đề cập trong bài viết hiện vẫn chưa được ra mắt những chỉ với những thông tin ban đầu đã đủ khiến cho cộng đồng yêu giày điêu đứng. Đừng bỏ qua và nếu có cơ hội thì việc sở hữu một phiên bản cũng đã đủ để tự hảo.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top 10 những bản collab không thể bỏ qua của New Balance (phần 1)