Top 10 những đôi giày thể thao đắt tiền nhất mọi thời đại (phần 1)

Nếu bạn bị cuốn hút bởi sự giao thoa giữa thời trang cao cấp và thời trang streetwear, thì bạn có thể biết rằng giày sneaker đang có trên con đường trở thành mặt hàng chủ lực của ngành thời trang luxury. Được nạm kim cương, làm bằng vàng nguyên khối hoặc được bán với giá kỷ lục tại Sotheby’s, đôi giày thể thao thiết kế này đã trở thành một món đồ sưu tập chính hiệu, không chỉ dành cho những người yêu thích giày thể thao mà còn dành cho tất cả những ai quan tâm đến sự kết hợp văn hóa của nghệ thuật cao cấp và phong cách đường phố.

The 10 Most Expensive Sneakers Ever Sold

Một đôi giày thể thao sang trọng có thể là một khoản đầu tư khôn ngoan, nhiều người trong danh sách này đã thấy giá trị của chúng tăng vọt kể từ lần phát hành đầu tiên. Cho dù chúng có ở trong tình trạng nào, thì những câu chuyện xoay quanh đôi giày thể thao thường làm cho nó trở nên bí ẩn, tạo thêm cảm giác quý hiếm và hoài cổ cho đôi giày, điều này khiến giá cả đẩy lên cao không tưởng. Vì vậy, mặc dù thẻ giá của một số thương hiệu có thể khiến bạn kinh ngạc, hãy yên tâm rằng giá trị của chúng có thể không dễ dàng gì biến động theo thị trường thời trang có phần thay đổi chóng mặt này. Và bạn vẫn có thể tìm thấy những đôi giày được thiết kế với một mức giá khá dễ hiểu hơn. Sau đây Authentic Shoes sẽ top 10 đôi giày đắtt tiền nhất mọi thời đại.

Most Expensive Sneakers: Over $17 Million - Hood MWR

10. DJ Khaled x Air Jordan 3 ‘Grateful’ – $25,000

Để mở đầu danh sách những đôi giày đắt tiền nhất, chúng ta hãy cùng đến với DJ Khaled’s Jordans, được sản xuất để kỷ niệm việc phát hành album ‘Grateful’ của Khaled. Được phát hành với màu đỏ rực rỡ nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, những đôi giày cũng có dòng chữ ‘WE THE BEST’ trên thẻ treo, nếu bạn có thể chi 25K cho một đôi giày thể thao, có lẽ đôi giày này sẽ xứng đáng.

Sneakers với phần trên bằng da màu đỏ với các điểm nhấn màu trắng và đen cùng các chi tiết in hình con voi ở những vị trí thường thấy. Cụm từ “We The Best” của Khaled được tìm thấy đằng sau “Jumpman” trên gót sau và lót trong. Ngày phát hành của đôi giày là ngày 23 tháng 6 năm 2017, trong đó có một số cặp có hạn được tặng cho những người ngẫu nhiên đã mua album “Grateful” và tham gia cuộc thi. Ngoài ra, không có đôi nào khác được cung cấp cho công chúng hoặc bán lẻ, số còn lại được trao cho bạn bè và gia đình của DJ Khaled và Jordan Brand. Những bạn muốn thêm Air Jordan 3 Retro “Grateful” vào bộ sưu tập của mình có thể mua một đôi trực tuyến ngay bây giờ. Nếu bạn là một trong những người may mắn có được một đôi nhưng không còn muốn chúng nữa, bạn có thể dễ dàng tìm được người mua và bán chúng.

DJ Khaled Jordan 3 "Grateful" We The Best | SneakerNews.com

9. Eminem X Carhart Air Jordan 4 – $30,000

Một trong những sản phẩm hợp tác giày thể thao được tìm kiếm nhiều nhất của Eminem, đây cũng là một trong những đôi giày đầu tiên được bán trực tiếp qua eBay. Jordan Brand làm việc với Eminem và Carhartt để hợp tác độc quyền trên dòng Air Jordan 4 Retro. Được sản xuất để kỷ niệm 15 năm thành lập Shady Records, cặp này có màu đen và bạc kim loại. Nổi bật với phần trên bằng chất liệu Carhartt màu đen với các điểm nhấn màu bạc và logo chữ “E” lùi của Eminem xuyên suốt được hoàn thiện bởi bộ đế cao su mờ hoàn toàn. 

Đây là một bản phát hành giới hạn, khi tìm chúng độc quyền qua eBay vào giữa tháng 11 năm 2015 với số tiền thu được sẽ được chuyển đến Quỹ Marshall Mathers. Chỉ có 10 đôi từng được sản xuất cho công chúng và tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng đều được chuyển đến trường âm nhạc của Đại học Bang Michigan.

8. Air Jordan 11 “Jeter” – $40,000

Nếu bạn đang tìm cách đầu tư vào một đôi giày thể thao thanh lịch, tinh tế để chống lại sự thay đổi chóng mặt của thời trang, thì những đôi giày cao cổ màu xanh mềm như nhung này có thể là đôi giày dành cho bạn. Chỉ có 5 đôi trong số này được phát hành, để kỷ niệm sự nghỉ hưu của Derek Jeter, một trong những New York Yankees vĩ đại nhất mọi thời đại. Và với số 2 đáng nhớ của Jeter được đính trên gót giày, nó được coi là một trong những món đồ xuất sắc nhất mọi thời đại và có các nhà sưu tập trên toàn cầu đang khao khát được sở hữu.

Air Jordan 11 Low RE2PECT Closer Look | SneakerNews.com

7. Diamond Encrusted Air Force 1 – $50,000

Giày thể thao Air Force Nike 1 Diamond dành cho cả phụ nữ và nam giới miễn là họ đang muốn một vẻ ngoài đầy quyến rũ và tinh tế. Được thiết kế riêng tại Florence, Ý, những người yêu thích Nike có thể chọn từ kim cương trắng, kim cương đen, hồng ngọc hoặc ngọc bích. Được nạm đá quý, đôi giày thể thao tùy chỉnh AF1 này được sản xuất theo đơn đặt hàng với một hoặc hai logo Swoosh trên mỗi chân.

Những viên kim cương sâm panh 11 carat và những điểm nhấn bằng vàng khiến đây trở thành đôi giày thể thao Nike Air Force 1 đắt nhất thế giới và là một trong những đôi giày thể thao tốt nhất dành cho phụ nữ. Được tặng cho Big Boi, một rapper người Atlanta và một nửa của bộ đôi hip-hop người Mỹ OutKast, chúng đã được đấu giá bởi các sneakerhead để gây quỹ cho Quỹ Big Kidz của anh ấy.

6. Nike Dunk High Pro SB Flom – $63,000 

“FLOM” là từ viết tắt của “For Love of Money”, đôi giày thể thao này được ước tính sẽ bán được trong khoảng từ 50.000 USD đến 60.000 USD và được coi là một trong những đôi Nike SB hiếm nhất. Nó được phát hành vào năm 2005 và chỉ có 3 trong số 24 đôi được tạo ra được đưa ra công chúng; 21 người còn lại được tặng cho bạn bè và gia đình khiến việc tìm kiếm một đôi trở thành điều gần như bất khả thi đối với những tín đồ sneakers. Dunk là một trong những hình bóng dễ nhận ra nhất trong lịch sử giày thể thao và mô hình FLOM này bao gồm các mệnh giá tiền in khác nhau.

Trên đây là Top 5 những đôi giày đắt nhất mọi thời đại. Để không bỏ lỡ phần tiếp theo của “Top 10 đôi giày có giá đắt nhất mọi thời đại”, hãy cùng theo dõi tin tức của AS mỗi ngày bạn nhé.

Đọc thêm: 10 đôi giày đình đám bạn nên sở hữu nhất năm 2022

                 Top những cửa hàng giày thể thao tuyệt nhất thế giới