Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu( Phần 1)

Bạn đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi: ‘Đâu là thương hiệu sneaker hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại?’. Rất khó để đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này vì thị trường sneaker rất rộng lớn với ti tỉ brand như: Nike, Adidas, Converse, Yeezy, New Balance,… và đa dạng với vô vàn biến thể, vô vàn loại giày khác nhau. Từ “tốt nhất” chỉ là một khái niệm mang tính tương đối. Chúng ta có thể liệt kê danh sách các thương hiệu giày thể thao lớn nhất theo doanh số hoặc độ phổ biến của chúng, nhưng thương hiệu lớn không phải lúc nào cũng tốt hơn.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Giày là món đồ để con người ta phần nào thể hiện lên cá tính của mình, cũng là thứ để đu theo những trend đang hot, nên độ lên xuống của những brand này cũng phụ thuộc vào việc họ có tạo ra những đôi sneaker với mẫu mã đa dạng và hướng tới thị trường hay không. Hơn nữa, còn phụ thuộc vào chất xám, chất liệu cũng như công nghệ mà họ đầu tư vào những đứa con cưng của mình. Hôm nay, mời các bạn theo chân Authentic Shoes tìm hiểu thêm về top 5 hàng giày Sneaker hàng đầu thời điểm hiện tại nhé!

Puma – Những chú báo đến từ Đức

Đầu tiên và là top 5 trong serie này là thương hiệu Puma hay còn được biết tới là Puma SE, là một tập đoàn đa quốc gia của Đức chuyên thiết kế và sản xuất giày dép, quần áo và phụ kiện thể thao và có trụ sở chính được đặt tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Puma là nhà sản xuất đồ thể thao lớn thứ ba trên thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1948 bởi Rudolf Dassler. Năm 1924, Rudolf và anh trai Adolf “Adi” Dassler đã cùng nhau thành lập công ty Gebrüder Dassler Schuhfabrik (Nhà máy giày của anh em nhà Dassler). Mối quan hệ giữa hai anh em dần trử nên xấu đi cho đến khi cả hai đồng ý tách ra vào năm 1948, thành lập hai thực thể riêng biệt, Adidas và Puma.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Sau khi tách khỏi anh trai mình, Rudolf ban đầu đăng ký công ty mới thành lập với tên Ruda (bắt nguồn từ Rudolf Dassler, vì Adidas dựa trên Adi Dassler), nhưng sau đó đổi tên thành Puma. Logo đầu tiên của Puma bao gồm một hình vuông và con thú nhảy qua chữ D, được đăng ký cùng với tên của công ty vào năm 1948. Các thiết kế giày và quần áo của Puma có logo Puma và “Formstrip” đặc biệt được giới thiệu vào năm 1958.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

 Điều khiến nhà Puma nổi bật là họ không ngừng cải tiến những công nghệ mới trên những đôi giày mang những chiếc vibe rất OG. Họ vẫn ra mắt những dòng giày huyền thoại như Puma suede, Puma Super Liga OG,… và vẫn không ngừng ra mắt những mẫu giày thể thao đa dụng và đa dạng với nhiều môn thể thao khác nhau. Năm 2020, họ ra mắt công nghệ độc quyền Xetic mà nhà Puma nói là mang dáng vẻ của thời trang những năm 3000. Công nghệ này thật sự là một bước đột phá lớn trong ngành giày dép khi chúng vừa mang tính thẩm mĩ rất độc lạ, cũng như mang lại một trải nghiệm on-feet êm ái và thoải mái nhất cho người dùng. Đây chính là ý tưởng cho đôi Ultraboost 4D đến từ nhà Adidas lừng danh.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Và gần đây nhất để nói về Puma thì là công nghệ đế NITRO hoàn toàn mới. Công nghệ đế giữa NITRO nhận được sự phản hối rất tích cực từ phía runner, đây là công nghệ mang tính chất vật lý khá ổn định, chất liệu bị tác động và biến dạng bởi tác nhân nhiệt độ, PUMA đã đưa khí nitro lỏng vào phôi của đế giữa tạo thành những khoảng không gian nhỏ mà mắt thường không thể thấy được cho đế giữa, công nghệ NITRO không những giúp làm giảm một cách tối đa trọng lượng đế giữa mà còn mang lại tính ổn định và giảm sốc cao cho giày. So với các loại đế giữa cấu tạo bởi chất liệu EVA thông thường, công nghệ NITRO có thể làm giảm trọng lượng đế giữa lên đến 46%. Ngoài ra, bề ngoài của giày còn khá bắt mắt với thân giày có tỷ lệ thon và dài, mang lại một khí chất “đỉnh” cho thời trang và đây chắc chắn sẽ là công nghệ cho tương lai.

Vans – Những kẻ không bao giờ lỗi thời

Vans chắc chắn là một thương hiệu nhất định phải nằm trong danh sách này vì một đôi Vans là một thứ phải có trong tủ đồ của bạn dù bạn có phải Sneakerhead hay bạn theo phong cách ăn mặc nào thì Vans đều “cân” tốt. Cùng nhìn lại thập niên 70s của thế kỉ trước, vào ngày 16 tháng 3 năm 1966, hai anh em Pauld Van Doren và Jim Van Doren cùng với những người đồng nghiệp là Gordon Lee và Serge Delia đã bắt đầu sự nghiệp tại căn nhà địa chỉ 704 E Broadway tại Anaheim, thành phố Califonia. Là xưởng duy nhất sản xuất giày tại gia và phân phối ngay lập tức cho công chúng, và những đôi giày đầu tiên được bán ngay trong chiều hôm đó.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Từ ngày hôm ấy, lịch sử của hãng Vans cũng như bộ môn trượt ván đã thay đổi rất nhiều khi chúng đã trở thành một biểu tượng cho giới trượt ván trên toàn thế giới Chúng ta sẽ bắt gặp những đôi Vans trên chân những người chơi trượt ván khắp nơi trên thế giới này, dù những thương hiệu khác cũng ra mắt những đôi giày Skateboard để cạnh tranh mà nổi tiếng nhất là Nike SB Dunk, nhưng vẫn không thể cạnh tranh với nhà Vans được.

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Với form dáng trẻ trung, năng động cũng như đi được trong mọi hoàn cảnh, thật dễ hiểu khi kể cả những người không chơi skateboard đi Vans. Và thương hiệu này không chỉ có những dòng giày bất hủ như: Old Skool, Sk8-Hi, Slip-On hay những bản collab mang đầy tinh biểu tượng như với Simsons, Fear of God, Supreme,…

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu

Đó là số thứ nhất của chúng tớ về top những thương hiệu sneaker hàng đầu hiện nay. Về các thương hiệu còn lại, hay chờ đón chúng mình trong số thứ 2 và đừng bỏ lỡ nó trên website chính thức của Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Sneaker cổ điển liệu có mang lại cảm giác thoải mái?

Top những hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất toàn cầu( Phần 2)