Trọn bộ thông tin hữu ích về Air Jordan 19 cho bạn

Do sinh sau đẻ muộn, Air Jordan 19 có lẽ không phải là đôi giày có lịch sử hào nhoáng như những đàn anh đi trước. Nó không được Micheal Jordan mang trên sân thi đấu, không do nhà thiết kế Tinker Hatfield lừng danh tạo nên, hơn nữa trông lại kì quặc. Tuy nhiên đây vẫn là đôi giày không thể bỏ lỡ của nhà Jordan bởi lẽ nó chính là đôi giày mang nhiều cải tiến nhất trong dòng Joran Retro của hãng sneaker danh tiếng này.

Jordan 19 được thiết kế bởi Tate Kuerbris, một designer của Nike, dẫn dắt một nhóm Jason Mayden, Wilson Smith III, Josh Heard và Suzette Henri để tìm ra nguồn sáng tạo mới cho đôi giày. Thiết kế lấy cảm hứng từ Black Mamba – con rắn hổ mang đen đầy quyền lực, vô cùng hợp với tính cách thi đấu hung hăng nhiệt huyết, mạnh mẽ lấn át của MJ, và sau này cũng trở thành Signature của huyền thoại Kobe Bryant. 

Ra đời vào năm 2004, sau khi Jordan tuyên bố giải nghệ, Air Jordan 19 là một phiên bản với kiểu dáng cách tân và đậm “nét” cá tính riêng. Sự kết hợp giữa leather, patent leather và công nghệ mới nhất lúc bấy giờ là Tech Flex, cùng bộ đệm Zoom Air ở gót và lòng bàn chân trước, đem lại cảm giác thoải mái, giúp người mang cử động nhịp nhàng. 

Đặc trưng của Jordan 19 là “mặt nạ” lưới bọc quanh đôi giày và không thể tháo rời – một đặc điểm khác với 2 phiên bản Jordan 16 và Jordan 17 … Chất liệu của lớp lưới này gọi là Tech Flex, là một loại công nghệ được phát triển ở ngành công nghiệp ô tô, Tech Flex được áp dụng vào thiết kế này bởi độ bền, nhẹ và hỗ trợ cực kì tốt. Đây là lần thứ 3 patent leather xuất hiện trên một mẫu Jordan, chỉ sau Jordan 11Jordan 16. Cả 3 phiên bản thường, Low và SE đều có phần patent leather này. Với tất cả chất liệu tuyệt vời và công nghệ tiên tiến, không khó để AJ 19 được nhận xét là một trong những đôi giày Jordan thoải mái và hỗ trợ chơi bóng tốt nhất. Để sở hữu một em AJ 19 bản thường, người ta sẽ phải trả giá bán lẻ là $165.

Giống như những người anh em cũ, AJ 19 là đôi giày gắn với một mốc quan trọng của MJ. Nó đánh dấu cột mốc chấm dứt sự thi đấu của ông dưới trướng NBA, đồng thời đặt dấu chấm hết sự nghiệp thể thao của cầu thủ huyền thoại. Người ta sẽ không thể nhìn thấy MJ đi Air Jordan 19 để thi đấu bóng rổ, hay bất kì bộ môn thể thao nào khác nữa. Thay vào đó, ta chỉ có thể thấy những lứa cầu thủ tiềm năng danh giá tiếp theo cùng đôi giày này để nâng tầm vị thế của bóng rổ.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một đôi sneakers chất lượng, thì đừng quên mà lỡ bỏ AJ 19 khỏi danh sách của mình nhé! Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin về thời trang và giày dép nhé.

Xem thêm:

Matthew M. Williams x Nike MMW Zoom 4 – Thiết kế đến từ tương lai

Atmos x FILA ra mắt giày thể thao phiên bản giới hạn