Túi Telfar là gì? Giải mã sức hút của những chiếc túi shopping bag này

Túi Telfar được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2014. Nó không thành công ngay lập tức vào thời điểm đó nhưng ngày nay là một trong những sản phẩm hot nhất trong số các phụ kiện xa xỉ, với phạm vi toàn cầu trải dài từ Mỹ đến Singapore và hơn thế nữa. Túi shopping là một phần của thương hiệu cùng tên được thành lập vào năm 2005 tại Thành phố New York bởi nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Liberia Telfar Clemens. Chiếc túi này đã trở nên vô cùng phổ biến trong giới thượng lưu Mỹ và được nghệ sĩ trang điểm Xya Rachel gọi là “Bushwick Birkin”. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu sâu hơn về chiếc túi basic này cũng như khám phá sức hút mạnh mẽ của nó nhé!

Túi Telfar là gì

Túi Telfar là gì?

Mặc dù thành công của Telfar dường như đến chỉ sau một đêm, nhưng không phải vậy. Một tiểu sử trước đây trên trang web chính thức đã kể về hành trình của Clemons: “Trở thành một người Mỹ gốc Liberia, mười tám tuổi, du hành trở lại năm 2004 và thiết lập một dòng thời trang 100% unisex ở Thành phố New York.” Nó cũng viết, “Hãy cố gắng tạo ra những bộ quần áo không tồn tại trên thị trường – giống như bạn không tồn tại trên thế giới.”

Vào năm 2014, năm anh ấy giới thiệu chiếc túi tại buổi trình diễn thời trang Thu/Đông 2014, Clemens nói với Dazed rằng nguyện vọng của anh ấy là trở thành “Michael Kors, nhưng có mục đích”. Telfar đã sử dụng số tiền từ giải thưởng CFDA/Vogue Fashion của mình – 400.000 đô la – để tập trung vào Túi shopping. Anh ấy đã cải tiến nó và phát hành lại vào năm 2018 với nhiều màu sắc và kích cỡ hơn. Trong một bài viết trên tạp chí Vogue về buổi ra mắt lại, anh ấy chia sẻ: “Nó thực sự thể hiện việc chúng tôi đang chuyển từ một ý tưởng sang một doanh nghiệp. Nó đại diện cho mọi thứ chúng ta đang có; giống như quần áo của chúng tôi, nó hoàn toàn dành cho cả nam và nữ và mọi đối tượng đều có thể mặc nó, nhưng nó cũng cực kỳ dễ tiếp cận và thiết thực.”

Túi Telfar là gì

Túi Telfar có sẵn những màu nào?

Hiện tại, trang web của Telfar hiển thị các màu sau: đen, trắng, nâu, oxblood, ô liu đậm, xanh nước biển, vàng, kem, xám, xanh hồ bơi, hồng bong bóng, cam, đỏ, bạc, vàng, coban, đồng và xanh lục /màu cờ trắng.

Túi Telfar là gì

Tại sao túi Telfar lại phổ biến như vậy?

Quay trở lại thời điểm một vài tháng trước, Telfar đã bắt đầu tạo meme từ phản ứng trên mạng xã hội của người hâm mộ đối với các đợt rơi Túi mua sắm lẻ tẻ. Các meme rất hài hước và dễ hiểu, một vài trong số chúng đã lan truyền trên Twitter. Tiếp theo đó là những câu hỏi liệu chiếc túi có thực sự là một món đồ xa xỉ hay không và liệu giá cả có phải chăng hay không. Một số người bày tỏ sự phấn khích trước việc một thương hiệu Da đen nhận được sự ủng hộ ngay cả trong bối cảnh tinh hoa đang hiện diện trong thế giới thời trang. Cuộc thảo luận này đã dẫn đến những khoảnh khắc tiếp theo dành cho Clemens, những khoảnh khắc lại được khơi mào bởi phản ứng của người hâm mộ.

Túi Telfar là gì

Vào ngày 23 tháng 7, Twitter đã bốc cháy khi đợt bổ sung lại shoping bag lần đầu tiên làm sập trang web của thương hiệu. Một số người dùng đã so sánh mức giảm cụ thể này với các bản phát hành SNKR của SupremeNike được biết là đã bị bot vượt qua. Telfar đã trở thành xu hướng trên Twitter cùng ngày hôm đó. Hàng nghìn đơn đặt hàng thực sự đã đến và Clemens chia sẻ rằng anh ấy tin rằng những chiếc túi đã “phá đảo Internet” trong một câu chuyện cho Complex. Sau đó, phụ kiện này được tìm thấy trên các trang bán lại như eBay và Grailed với giá lên tới 700 USD.

Túi Telfar là gì

Không bị lạc lõng ở đây là quan điểm mà Telfar luôn dành cho mọi người. Ngoài ra, có một cảm giác chung đến từ việc sở hữu một món đồ của nhà mốt. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí New York, Clemens chia sẻ: “Toàn bộ tầm nhìn là khả năng tiếp cận của nó là một phần DNA của nó và nó sẽ phát triển.”

Xem thêm: Top 6 thiết kế túi đáng đầu tư nhất theo các chuyên gia

Những điều cần biết về thương hiệu thời trang MCM và sức hút của họa tiết Monogram