Việc Nike bán giày used có tác động gì tới ngành này không?

Rất nhiều sneakerhead đã bối rối khi Nike triển khai kế hoạch bán sản phẩm đã qua sử dụng trực tuyến vào tuần trước. Nhưng bất chấp sự thất bại trong giao tiếp, sáng kiến Refurbished tương đối đơn giản: Nike về cơ bản đang bán những đôi giày thể thao bị hỏng trong quá trình sản xuất hoặc được khách hàng trả lại với mức chiết khấu đáng kể. Khả năng Refurbished tác động tích cực đến ngành công nghiệp giày thể thao là rất đáng kể, vậy hãy cùng Authentic Shoes khám phá xem con đường phía trước sẽ như thế nào nhé.

Dấu chân

Đây có lẽ là lợi ích tích cực rõ ràng nhất mang lại từ chương trình Refurbished. Vấn đề về dấu chân môi trường tập thể của chúng ta vẫn là trọng tâm vào năm 2023 và những người yêu thích giày thể thao có ý thức hơn bao giờ hết khi mua sắm các lựa chọn bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Việc xử lý những đôi Air Jordan mới tinh bị lỗi nhẹ hoặc được khách hàng trả lại (thường là do vấn đề về kích cỡ) không chỉ tốt cho túi hông của bạn mà còn tốt cho môi trường. Một nền kinh tế tuần hoàn – nơi giày thể thao được thiết kế và sản xuất với mục tiêu kéo dài tuổi thọ thông qua sửa chữa, tân trang và tái chế – sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để giảm lượng rác thải và số lượng giày thể thao mới được sản xuất.

Một cuộc chạy đua vũ trang sinh thái

Một cuộc chạy đua vũ trang sinh thái chỉ có thể là điều tích cực cho ngành. Sự kìm hãm kinh tế của Nike trong cuộc cạnh tranh đã kéo dài nhiều năm. Nếu chương trình Refurbished tỏ ra thành công thì chúng ta có thể mong đợi các đối thủ cạnh tranh sẽ làm theo và đưa ra các sáng kiến của riêng họ. Hãy yên tâm, các thương hiệu sẽ theo dõi không gian này rất, rất chặt chẽ.

Giáo dục người tiêu dùng và quang học

Sự thành công của những sáng kiến như thế này phần lớn sẽ phụ thuộc vào khả năng truyền đạt nội dung của thương hiệu một cách hiệu quả. Thật không may, việc triển khai Refurbished một cách lặng lẽ vào tuần trước là một bài học về những điều không nên làm. Những cuộc trò chuyện bối rối trên mạng xã hội bùng phát thành ác cảm. Nike đã tham gia vào trò chơi bán lại chưa? StockX có buộc họ tham gia DEFCON 1 không? Không bao giờ là quá muộn, nhưng những quan niệm sai lầm về chất lượng hoặc vệ sinh cần phải được giải quyết sớm.

Mở rộng hoạt động

Bước tiếp theo là quan trọng nhất đối với Nike. Khi tin tức về nền tảng Refurbished trực tuyến xuất hiện, phản ứng tức thời của các sneakerhead là dành cho bộ sưu tập yêu thích của chúng tôi – liệu chúng tôi có cơ hội nào để nâng cấp chén thánh của mình không?
Mặc dù trang web tuyên bố rằng hiện tại không có kế hoạch mở rộng hoạt động sang từng đôi giày, nhưng bạn có thể đặt cược rằng bộ não Nike tin tưởng đang có những cuộc trò chuyện quan trọng đằng sau cánh cửa đóng kín. Tương tự, tiềm năng bán hoặc tặng giày của bạn thông qua nền tảng này là rất lớn.