Xếp hạng 10 đôi giày có tầm ảnh hưởng của năm 2020

Năm 2020 là một năm mà so với mọi thứ, so với đại dịch toàn cầu, thảm họa kinh hoàng, bất ổn xã hội và các cuộc bầu cử chính trị gây chia rẽ thì các ông lớn trong làng thời trang vẫn cho thấy khả năng và sức ảnh hưởng của mình đến thị trượng thế giới. Tất cả chúng ta đều bị cuốn vào guồng quay của mạng xã hội, của các giao dịch online. Nếu theo dõi tin tức về những sự kiện này khi chúng hiển thị ngay trước mắt chúng ta qua một chiếc màn hình nhỏ thì có thể thấy rõ ràng sự tăng vọt của các giao dịch trực tuyến với tỷ lệ không thể đoán trước. Trong khi đó, ngành công nghiệp nhà hàng và dịch vụ đã bị giáng một đòn chí mạng, các quán rượu nhỏ ở góc phố mới và các tổ chức lâu đời hàng thập kỷ buộc phải đóng cửa sớm thì với đặc thù của mình ngành công nghiệp thời trang nói chung và giày dép nói riêng vẫn tìm được hướng đi cho mình.
 
Năm 2020 thực sự là một năm cực kỳ vững chắc đối với sneakers. Thế vận hội Olympic liên tục là một giai đoạn cơ hội để các nhà lãnh đạo trong ngành có thể thay đổi linh hoạt những cải tiến mới nhất của họ. Các sự hợp tác đã vươn xa và rộng khắp, với bề rộng của nó trải dài khắp các lĩnh vực. Từ các cửa hàng, nhà thiết kế cá nhân cho đến các hãng thời trang cao cấp và cả các nhãn hiệu kem. 
 
Vì vậy, như một chút tổng kết về năm của giày thể thao, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 đôi Snekers hàng đầu năm 2020. Một loạt các tiêu chí, bao gồm tác động văn hóa, nhu cầu và thẩm mỹ thuần túy đã được xem xét. Tất nhiên, có hơn mười đôi giày thể thao thực sự đáng được chú ý vì lý do riêng của chúng, vì vậy danh sách sau đây chỉ là những ý kiến đánh giá cá nhân và mang tính chất tham khảo. Ngay bây giờ, không cần phải quảng cáo thêm nữa, đây là 10 đôi sneakers có tầm ảnh hưởng của năm 2020.

10. KANGHYUK x Reebok Premier Road Modern Reebok

Lịch phát hành: 3/7/2020
Giá: $230USD 

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

KANGHYUK x Reebok Premier Road Modern Reebok một lần nữa tiếp tục cập nhật linh hoạt thị hiếu khách hàng của họ trong các sản phẩm năm 2020. Một điểm nổi bật chính là sự lặp lại màu đỏ/ trắng đặc sắc của nhà thiết kế Hàn Quốc KANGHYUK, được tạo ra như một phần của loạt phim “Car Part” theo chủ đề ô tô của ông. Phải gửi nhiều lời khen ngợi đến sự chỉ đạo của Evan Belforti, nhà thiết kế giày dép cực kỳ tài năng của Reebok, người đã thực hiện một số dự án đặc biệt giàu trí tưởng tượng nhưng thực tế nhất trong ký ức gần đây. 

9. Nike Space Hippie 03 

Ngày phát hành: 16/7/2020

Giá: $180USD 

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Khi Nike công bố chiến dịch “Move to Zero”, người ta nhấn mạnh vào việc giảm thiểu lượng khí thải carbon của công ty trên khắp các không gian làm việc và chuỗi cung ứng. Những nỗ lực bền vững đó đã dẫn đến loạt phim Space Hippie; được giới thiệu là “thùng rác biến đổi”, bộ sưu tập giới thiệu vật liệu Space Yarn và Crater Foam, với mô hình 03 nổi bật.

8. Kasina x Nike Dunk Low 

Ngày phát hành: 18/9/2020
Giá: $120USD 

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Kasina x Nike Dunk Low Kasina của Hàn Quốc đã đóng một vai trò quan trọng trong sự tái sinh của Dunk. Lấy cảm hứng từ cội nguồn của nó ở Busan và sự mở rộng của nó trên khắp bán đảo, Kasina đã thực hiện không chỉ một mà là hai lần collab chỉ phát hành ở đất nước này. 

7. Casablanca x New Balance 327 

Ngày phát hành: 18/4/2020
Giá: $150USD

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Không thể phủ nhận rằng New Balance đang bước vào thập kỷ mới với một số động lực chưa từng có trên mặt trận retro, nhưng điều khiến nhiều người đam mê giày thể thao ngạc nhiên chính là chiếc New Balance 327 được làm mới lại với sự trợ giúp của dấu ấn Casablanca của Charaf Tajer, Huấn luyện viên lấy cảm hứng từ những năm 1970 được cho là đã giúp tạo ra màu sắc xanh lá cây và cam trên bảng tâm trạng kỹ thuật số. 

6. Travis Scott x Nike SB Dunk Low 

Ngày phát hành: 29/2/2020
Giá: $150USD

Chỉ riêng cái tên Travis Scott đã khiến mọi người chú ý. Người nghệ sĩ không bao giờ thất bại trong việc truyền tải cảm hứng của mình. Mặc dù năm 2020 chắc chắn là một năm trọng đại, đầy sự kiện đối với La Flame, nhưng có một tác phẩm nổi bật hơn phần còn lại chính là đôi Nike SB Dunk Low của anh ấy. Với thiết kế rách rưới, kết cấu chắp vá và sử dụng các chi tiết một cách vui nhộn, lộn xộn, sản phẩm này đã nâng tầm hiệu quả cho không chỉ bản thân nhà Dunk Low mà còn cho cả các sự hợp tác khác nói chung. 

5. YEEZY Foam Runner 

Ngày phát hành: đầu năm 2020
Giá: $75USD

 xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Trong một năm mà việc ở yên một chỗ được khuyến khích nhiều hơn, giày dép dành cho phòng chờ nhanh chóng lao vào vòng quay thị trường, nhưng chúng có thể được coi là một sự biến đổi linh hoạt từ sneaker bình thường? Yeezy Foam Runner có thể là như vậy, và vô số người dùng mạng xã hội đã đồng ý với mức độ phổ biến của đôi giày siêu thoáng khí này. 

4. Joe Freshgoods x New Balance 992 

Ngày phát hành: 14-16/2/2020

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Joe Freshgoods ‘New Balance 992 chắc hẳn là một trong những bất ngờ lớn nhất của năm 2020. Mặc dù lần đầu tiên nhà sáng tạo có trụ sở tại Chicago đột phá chính thức vào giày thể thao, sự hợp tác này đã nhanh chóng đưa All-Star Weekend trở thành cơn bão trong một chuỗi màu sắc đỏ/hồng/nâu chắc chắn là một trong những thiết kế phù hợp nhất.

3. Off-White x Air Jordan 4 “Sail”

Ngày phát hành: 25/7/2020
Giá: $200USD

Virgil Abloh tiếp tục thời đại của mình trong số những cá nhân sung mãn nhất của nền văn hóa giày thể thao. Từ “The Ten” trở đi, nhà thiết kế đã tạo ra nhiều sản phẩm nổi bật được săn đón, hầu hết vẫn leo lên các bảng xếp hạng uy tín. Năm 2020 tiếp tục duy trì đà phát hành với một số bản phát hành, mặc dù không có bản nào có thể xếp hạng cao hơn Off-White x Air Jordan 4, sản phẩm dành riêng cho phụ nữ nằm trong thời kỳ tốt nhất của thương hiệu đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng sneaker.

2. Ben & Jerry’s x Nike SB Dunk Low “Chunky Dunky” 

Ngày phát hành: 26/5/2020
Giá: $100USD

xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Có lẽ, đôi giày có sức ảnh hưởng lớn nhất của Nike SB kể từ đầu giữa những năm 2000 là sự hợp tác này với Ben & Jerry’s, hãng kem sáng tạo được biết đến với các khái niệm về hương vị độc đáo. Hợp nhất tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của họ với SB Dunk, “Chunky Dunky” được tất cả thèm muốn, nhưng số người có được lại rất ít. Quan điểm chung của họ về các vấn đề xã hội khiến sự hợp tác này trở nên tự nhiên hơn, đặc biệt là trong một năm mà việc thống nhất các tiếng, quan điểm nói dường như quan trọng hơn tất cả. 

1. Dior x Air Jordan 1 

Ngày phát hành: 4/6/2020

Giá: $2000USD

 xep-hang-10-doi-giay-co-tam-anh-huong-cua-nam-2020

Sự hợp nhất của ông trùm thế giới giày thể thao và thời trang đã đạt đến đỉnh cao tuyệt đối với sự hợp tác này giữa thương hiệu Jordan và nhà thời trang cao cấp của Pháp Dior. Bằng cách áp dụng Dior Grey nổi tiếng với Oblique Jacquard của mình, Dior và Jordan đã tăng cường vẻ đẹp của hình dáng ban đầu một cách đáng kinh ngạc, dẫn đến sự xa hoa chưa từng có. 

Theo dõi Authentic Shoes để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nhé.

Xem thêm bài viết:

Bộ sưu tập Sneaker có giá trị khủng nhất thế giới được sở hữu bởi 3 cô gái?

Bradley Beal và Caris Levert chính thức gia nhập gia đình thương hiệu Jordan