Câu chuyện ồn ào đằng sau Air Jordan 1 “Pollen”

Jordan Brand chuẩn bị phát hành Air Jordan 1 mang tên “Pollen” trong tuần này, và mặc dù bảng màu “Pollen” đen và vàng thực sự là mới đối với Air Jordan 1 nhưng nó có một lịch sử phong phú trong lĩnh vực lớn hơn của Nike. Lịch sử này bắt đầu từ năm 1985, năm mà cả Air Jordan 1 và Dunk đều ra mắt. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về phiên bản giày thể thao này.

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Khi Dunk lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1985 như một phần của gói “Be True to Your School”, một trong tám màu mà nó phát hành là tông màu đen và vàng, được chế tác cho Iowa Hawkeyes. Phối màu hai tông màu này trở lại vào năm 1999 như một phần của phong cách cổ điển “Be True To Your School”, và cũng có mặt tại các cửa hàng vào năm 2020 với tên gọi “Varsity Maize” của dòng giày Dunk High. 

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Sự song hành giữa Air Jordan 1 và Dunk không phải là hiện tượng mới. Đôi giày thể thao đầu tiên của thương hiệu Jordan và Dunk luôn gắn bó với nhau ngay từ bản phát hành ban đầu năm 1985. Hai đôi giày có phần insole/outsole gần giống hệt nhau, vì vậy “Pollen” là mắt xích mới nhất trong chuỗi giữ chúng lại với nhau. Một lưu ý khác, Air Jordan 1 “Pollen” cũng là một cái gật đầu cho một mẫu thiết kế được yêu thích nhất trong lịch sử trang phục thể thao của Nike – cụ thể là Dunk High cực hiếm “Wu-Tang”.

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Được biết chỉ giới hạn ở 36 đôi, “Wu-Tang” là tên gọi của một đôi giày thể thao huyền thoại. Việc phát hành nó vào năm 1999 sau khi phát hành năm 1998 của The Swarm, một album được thực hiện bởi Wu-Tang Killa Beez, một nhóm bao gồm các thành viên Wu-Tang và các cộng sự của họ. Mặc dù Wu’s Dunk vẫn giữ nguyên cách phối màu như “Iowa”, nhưng nó đã thêm một logo Wu-Tang thêu trên gót giày và một nhãn lưỡi gà tùy chỉnh. Các đôi giày này đã được trao cho bạn bè và gia đình Wu-Tang, và một số lượng cực nhỏ cũng được phát hành tại New York City’s Training Camp, một cửa hàng giày thể thao đã đóng cửa từ lâu với lượng khách hàng phần lớn đam mê hip-hop.

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Từ quan điểm ngoại hình, Air Jordan 1 “Pollen” có sự kết hợp của phần toe box bằng da nhăn cao cấp màu đen, má giày, cổ giày màu vàng mịn, phần mắt cá chân, Swooshes, gót và cổ giày. Thương hiệu OG Nike Air nổi bật trên lưỡi gà, trong khi logo hình quả bóng và đôi cánh nằm ở phía bên của mỗi cổ giày. Ở bên dưới, midsole màu trắng và outsole màu vàng làm tăng thêm vẻ đẹp bên ngoài của đôi giày.

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Air Jordan 1 “Pollen” có thể không có lịch sử hơn ba thập kỷ như đối tác Dunk High “Iowa” hay sự khan hiếm tột độ của Dunk High “Wu-Tang”, nhưng theo bước chân của Dunk High “Goldenrod” năm 2020 thì nó đảm bảo rằng phối màu đen và vàng này vẫn sẽ tạo được tiếng vang trong nhiều năm tới.

cau-chuyen-on-ao-dang-sau-air-jordan-1-

Đôi giày này sẽ phát hành vào ngày 14 tháng 8 trên Nike SNKRS và nếu bạn không muốn chờ đợi thì nó đang có sẵn trên các trang web như Stadium Goods, GOAT và Authentic Shoes ngay bây giờ.

Đó là câu chuyện ồn ào đằng sau Air Jordan 1 “Pollen”. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!