11 hương nước hoa cao cấp khiến bạn trở nên “chanh xả” hơn

Là một tín đồ hàng hiệu chân chính, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua những thương hiệu nước hoa xa xỉ với vô vàn mùi hương quyến rũ được các sao lớn lăng xê và ưa chuộng. Sau đây, Authentic Shoes sẽ giới thiệu 11 hương nước sang trọng sẽ đổ gục bạn ngay từ lần thử đầu tiên.

1. Guerlain Angélique Noire

Một màu xanh lá cây hoàn toàn rực rỡ, xạ hương, vani thảo mộc, Angélique Noire là một viên ngọc pha trộn hoàn hảo của hương thơm. Bạch chỉ, một mùi thường được so sánh với đinh hương hoặc hồi và đôi khi được sử dụng để đại diện cho xạ hương, được kết hợp với hoa nhài thoáng mát, lê Bartlett vừa chín tới, hạt caraway bụi, tuyết tùng khô và vani Bourbon nồng nàn, đậm đà, trong một sự pha trộn thực tế cho thấy chất lượng, độ tinh khiết, thanh thoát và tinh tế. Hãy tưởng tượng hình ảnh những người phụ nữ Paris thượng lưu, và sang trọng sẽ có mùi như thế này: không phải là một mái tóc xù, kết hợp hoàn hảo với nhau và cực kỳ đẹp. Mức độ thành phần, chất lượng của các thành phần và độ rõ ràng chỉ có thể đạt được bởi nhà nước hoa Pháp cổ điển Guerlain

2. Prada Infusion d’Iris

Là một trong những loại nước hoa rẻ nhất trong danh sách, nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng và thanh lịch vốn có, Infusion d’Iris của Prada là một loại nước hoa mát mẻ, nhẹ nhàng và có thành phần không gây mùi khó chịu đối với những người như Cate Blanchette hoặc Tilda Swinton, hoặc có lẽ là một người Paris giàu có sở hữu một thương hiệu quần áo tối giản. Hoa diên vĩ của nhãn hiệu Prada tương phản với gỗ khô, hương trầm, lá gấm xanh và hoa trắng, trong một sự pha trộn duyên dáng thể hiện nỗ lực nhất định. Infusion d’Iris sẽ lưu lại mùi hương hấp dẫn khiến ai cũng phải nhớ nhung mỗi khi gặp bạn đó.

3. By Kilian Angel’s Share 

Nếu bạn từng muốn có mùi giống như cuộn quế đắt nhất hiện có, thì đây là hương thơm dành cho bạn. By Kilian, thương hiệu được thành lập bởi Kilian Hennessey – người thừa kế của gia tộc Hennessy và đế chế rượu cognac của nó, là một nhãn hàng nổi tiếng với việc cung cấp những thú vui say sưa và sản xuất nước hoa Love, đặc trưng của Rihannah. Angel’s Share được lấy cảm hứng từ cùng một thuật ngữ trong ngành kinh doanh rượu cognac, rượu mạnh và rượu whisky, dùng để chỉ tỷ lệ nhỏ rượu bị bay hơi khi chất lỏng già đi trong thùng gỗ sồi. Rượu cognac xa hoa hòa quyện với hương gỗ sồi và hương thơm ngọt ngào của vani, praline và quế tạo ra một mùi hương mê mẩn không thể chối từ. Bạn sẽ có mùi như đang nhấm nháp rượu Henny và ăn một cuộn quế cao cấp trước ngọn lửa đang bùng lên, theo cách tuyệt vời nhất có thể.

4. Penhaligon’s The Tragedy of Lord George

Hương thơm fougère của tiệm cắt tóc nam tính, phong phú và sâu lắng từ bộ sưu tập Penhaligon’s Portrait Collection cổ điển của Anh, The Tragedy of Lord George là mùi hương đặc trưng cho mùa thu và mùa đông hoàn hảo dành cho những chàng trai muốn ngửi AF sang trọng. Lấy cảm hứng từ mùi xà phòng cạo râu cổ điển và rượu mạnh trong các phòng khách của trang viên được bọc nệm tốt, có một cái gì đó thật tinh vi dễ dàng trong việc pha chế màu tối, khói, xà phòng, và gỗ. Đây chính là mùi hương của một vị bá tước vào thế kỷ 19. 

5. Tom Ford Soleil Blanc

Bạn muốn có mùi hương toát ra mùi tiền song lại gợi cảm giác như đang tắm nắng trên bãi biển ở Bali hoặc Bahamas? Không đâu xa hơn đó chính là Soleil Blanc của Tom Ford. Soleil Blanc có mùi giống như một trong những loại kem chống nắng quý phái và thanh lịch nhất từng được sản xuất. Hoa huệ nhiệt đới và ylang-ylang được pha trộn với một loại kem dừa tuyệt đẹp, trộn với vani, bạch đậu khấu và hổ phách, và được trang trí bằng quả hồ trăn. Nếu bạn muốn có một hương thơm mùa hè quyến rũ, lâu dài và đắt tiền, thì đây chính là một lựa chọn hoàn hảo.

6. Louis Vuitton Les Sables Roses

Louis Vuitton chắc chắn không phải là một thương hiệu nổi tiếng rẻ về giá cả hay chất lượng, và dòng nước hoa của họ cũng không ngoại lệ. Rose and oud là một sự kết hợp khá “quá đà” hiện nay, với hầu hết mọi thương hiệu đều đã thử nghiệm nó, nhưng hiếm khi nó được thực hiện với mức độ đậm đặc, sang chảnh hoặc chất lượng của các thành phần được trưng bày trong Les Sables Roses. Hoa hồng hoàn toàn giống như ảnh thực, tươi sáng, màu kem và ngọt ngào tinh tế được kết hợp với một lớp nước oud mịn màng, long diên hương đậm đà và hơi mặn mùi hạt tiêu. Bạn sẽ có mùi giống như hương thơm vùng Vịnh, và nó sẽ lưu hương khá lâu, thậm chí là hơn một ngày.

7. Dior Privée Ambre Nuit

Một trong những loại nước hoa được ưa chuộng mọi thời đại phải kể đến là Ambre Nuit từ bộ sưu tập Dior Privée cao cấp của Dior. Không chỉ có mùi hương của sự xa xỉ, Ambre Nuit còn là một trong những loại nước hoa duy nhất có mùi lãng mạn; nó không bao giờ thất bại trong việc tạo ra những tiếng ngợi ca ở bất cứ nơi nào nó đi qua. Nó có mùi giống như một bông hoa hồng cũng như một lát bưởi lơ lửng trong một màu hổ phách thanh tao và thoáng mát nhất có thể tưởng tượng được. Ambre Nuit cố gắng cân bằng các nốt hương sâu và phong phú của hổ phách và hoa hồng với bưởi tươi, mọng nước và nâng cao tinh thần và hạt tiêu hồng zingy.

8. Hermès 24 Faubourg

Trong tất cả các thương hiệu thiết kế lớn, nhà Hermès được đánh giá là một trong những thương hiệu đẳng cấp nhất, và 24 Faubourg chắc chắn không phải là ngoại lệ. Được phát hành vào năm 1995, 24 Faubourg là một trong những loại nước hoa lâu đời trong danh sách và có lẽ sẽ phù hợp hơn cho phụ nữ từ 30 trở lên. Nhưng nó là một loại nước hoa đẹp đến say đắm lòng người – một sự bùng nổ của hoa trắng tương phản với lục bình đắng, quả đào mọng nước và cam, và một chút dịu nhẹ của xà phòng, hổ phách và gỗ. 24 Faubourg thực tế là hiện thân của câu ngạn ngữ cổ, “Tiền bạc nói, nhưng sự giàu có thì thầm.” Thanh lịch nhưng không bao giờ phô trương, người ta đồn rằng 24 Faubourg là mùi hương đặc trưng của Công nương Diana trong những năm cuối đời.

9. Frederic Malle Portrait of a Lady

Một danh sách các loại nước hoa “chanh xả” sẽ không đầy đủ nếu thiếu sự hiện diện của nước hoa Frederic Malle. Có nhiều ứng cử viên mà bạn có thể chọn, bao gồm Monsieur, một loại hương đen, nồng nàn, hoặc Carnal Flower, một loài hoa huệ nhiệt đới gây say, nhưng theo quan điểm cá nhân, mình sẽ chọn kiệt tác của thương hiệu: Portrait of a Lady. Một sự pha trộn đậm, sâu và phong phú của hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, quả mâm xôi, hoắc hương, hương trầm và gia vị, Portrait of a Lady được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Henry James và được thiết kế làm nước hoa đặc trưng của nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết, Isabel Archer. Chân dung của một Quý bà thể hiện chất lượng tích cực và sẽ không thất bại trong việc thu hút sự chú ý. 

10. Maison Francis Kurkdjian Baccarat Rouge 540 Eau de Parfum 

Maison Francis Kurkdjian’s Baccarat Rouge 540 đã thực sự gây bão thế giới nước hoa xa xỉ khi nó được phát hành vào năm 2015. Kể từ đó, nó đã truyền cảm hứng cho toàn bộ các mùi giống nhau, bao gồm cả Ariana Grande’s Cloud. Lấy cảm hứng từ pha lê đỏ đặc trưng của đèn chùm Baccarat, Baccarat Rouge 540 là một mùi hương mà phải thưởng thức mới hiểu được. Gần như hoàn toàn được cấu tạo từ các hợp chất tổng hợp, nó có thể được mô tả tốt nhất là “kẹo bông gợi cảm” với một nốt hương nghệ tây gần như dẻo ở trên cùng. Nghe có vẻ hơi quá, nhưng mùi hương của Baccarat Rouge 540 hoàn toàn khiến bạn say mê và không thể cưỡng lại được. Tất cả những điều này đã khiến nó trở thành sản phẩm bán chạy nhất cho thương hiệu và là một trong những loại nước hoa phổ biến nhất trên thị trường. Có một điều chắc chắn: nó có mùi như tiền. 

11. Chanel Coromandel Eau de Parfum

Trên thực tế, bất kỳ loại nước hoa nào của Chanel cũng có mùi kém sang hơn với những thương hiệu xa xỉ khác, nhưng Coromandel, từ bộ sưu tập Les Exclusifs cao cấp của thương hiệu, lại rất vương giả. Lấy cảm hứng từ tình yêu của Coco Chanel đối với màn hình sơn mài coromandel từ Trung Quốc, Coromandel là một loại nước hoa phương Đông sang trọng thực tế yêu cầu một chiếc áo khoác lông thú và ngọc trai được kéo ra với sự chỉnh chu thích hợp. Một sự pha trộn nồng nàn của hoắc hương phong phú, sô cô la trắng, vani, benzoin, hổ phách, hương, cam đắng và hoa, tất cả được kết hợp với ánh sáng đặc trưng của Chanel, Coromandel sẽ khiến mọi người tự hỏi bạn đang dùng loại nước hoa nào. Nếu bạn muốn một trải nghiệm thậm chí còn đắt tiền và mãnh liệt hơn, hãy chọn phiên bản parfum.

Trong danh sách này, mình đã đưa ra 11 loại nước hoa có mùi đắt đỏ nhất trên thị trường. Từ những vẻ đẹp màu hồng như Louis Vuitton’s Les Sables Roses đến những hỗn hợp trừu tượng và thoáng mát như Infusion d’Iris của Prada, bất kỳ loại nước hoa nào trong danh sách này sẽ khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Đôi khi mùi hương sang trọng và đắt tiền nhất có thể không quá xa xỉ, nhưng sẽ nổi bật về vẻ đẹp, chất lượng và sự tùy ý. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa có mùi đắt tiền, nhất định phải có một loại trong danh sách này chiều lòng được bạn.

Xem thêm: Nước hoa và những quan điểm sai lầm

                  Những chai nước hoa sẽ giúp bạn nổi bật tại những dịp lễ cuối năm