Sneaker Bots là gì? Tại sao lại ảnh hưởng xấu đến thị trường sneaker?

Sneaker bots ngày nay đã trở nên quen thuộc trong cộng đồng sneaker. Cho dù bạn sử dụng chúng hay cạnh tranh với chúng, tất cả chúng ta đều phải đối phó với bot khi xử lý các bản phát hành siêu hot. Bất cứ khi nào bạn đang tìm kiếm một đôi giày thể thao mới trên ứng dụng Nike SNKRS, adidas đã xác nhận hoặc gần như bất kỳ nền tảng nào khác, bạn có thể sẽ phải cạnh tranh với một bot giày thể thao.

How to Buy, Make, and Run Sneaker Bots to Nab Jordans, Dunks, Yeezys

Các bot tự động đã gây bão trong ngành, đặc biệt là trong thời gian phong tỏa kéo dài từ năm 2020 đến 2021 do đại dịch vi-rút corona, khi việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ đã thúc đẩy doanh số mua sắm trực tuyến tăng mạnh. Đối với những người bán lại, đây là cơ hội hoàn hảo để nâng cấp hoạt động của họ trong thị trường bán lại giày thể thao và các bot có thể kiểm tra nhiều đôi giày thể thao với giá bán lẻ là thứ duy nhất có thể đáp ứng các yêu cầu cao như vậy.

How to Use Sneaker Bots to Buy & Resell Shoes in 2022 | Complex

Khi sự cường điệu xung quanh các mặt hàng thời trang dạo phố như Supreme, Palace và những đôi giày thể thao mới nhất của Air Jordans và Nike tiếp tục phát triển, việc mua hàng trực tuyến chưa bao giờ khó khăn đến thế. Lấy Ls để giảm giá giày thể thao không bao giờ là một cảm giác tốt, đặc biệt là khi bạn thấy một người bán trên Facebook mua và bán các nhóm với số lượng lớn cùng màu. Nhưng bot sneaker là gì? Họ làm việc như thế nào? Làm thế nào bạn có thể đánh bại bot sneaker? Authentic Shoes sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này và nhiều hơn nữa dưới đây!

bọt lab Sneaker Care & Shoebox, Cửa hàng trực tuyến | Shopee Việt Nam

Bot sneaker là gì?

Bot giày thể thao là một chương trình máy tính được thiết kế để hỗ trợ người dùng bảo mật sản phẩm trực tuyến, thường được sử dụng cho giày thể thao và quần áo. Bot sẽ thực hiện quy trình thanh toán và thực hiện các thao tác mà người dùng không thể thực hiện nếu không có phần mềm được thiết kế đặc biệt ví dụ như: giày thể thao phiên bản giới hạn, Jordans, Off-White Nike Dunks, adidas Yeezy Và vô số loại mặt hàng khác. Sau khi người dùng bot có sản phẩm của họ trong tay, chúng sẽ được bán lại trên các thị trường thứ cấp như StockX với giá cao hơn nhiều để kiếm lời.

Everything You Need to Know About Preventing Sneaker Bots

Vì vậy, nếu các thương hiệu biết rằng bot sneaker đang mua sản phẩm của họ, tại sao họ không hành động? Vấn đề là các bot sneaker rất khó bị ngăn chặn do cách thức hoạt động của chúng và do thực tế là chúng có thể được điều chỉnh để vượt qua các biện pháp bảo mật do các thương hiệu đưa ra.

Bots Explained: How Do Sneaker Bots Work?

Làm thế nào để bot sneaker hoạt động?

Một quan niệm sai lầm phổ biến về bot là chúng dễ vận hành với một nút khởi động và dừng đơn giản, nhưng đó không hoàn toàn là cách nó hoạt động. Tùy thuộc vào việc phát hành sneaker, có nhiều loại bot khác nhau có thể vượt qua các biện pháp bảo mật. Bởi vì có rất nhiều loại bot khác nhau hoạt động khác nhau nên thương hiệu khó có thể chống lại chúng. Tất cả các bot gửi yêu cầu đến một số trang web giày thể thao và trợ giúp quy trình thanh toán, bot cho phép nhập không giới hạn giày thể thao, bot tối cao hỗ trợ quy trình thanh toán vào những ngày giảm giá, v.v. Một vấn đề khác với bot giày thể thao là chúng cực kỳ khó theo dõi và nắm bắt. Vậy nên khó tránh khỏi các bot lừa đảo sử dụng các proxy có thể ẩn địa chỉ của chúng và có thể thay đổi ngay lập tức.

Bots Explained: What Is a Sneaker Bot?

Proxy sneaker là gì?

Proxy là một công cụ được sử dụng bởi các bot sneaker để truy cập các trang web có địa chỉ IP khác chứ không phải của máy tính. Khi sử dụng bot đánh giày tự động mà không có proxy, khả năng cao là thương hiệu sẽ dò được IP nhà bạn và chặn. Thật không may, không bao giờ dễ dàng ngăn chặn mọi người sử dụng bot giày thể thao và mọi người bắt đầu sử dụng proxy để có thể giải quyết vấn đề này.

9 Best Hiking Boots for Men 2022 | The Strategist

Không đơn giản để có được proxy, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến. Có hai loại proxy chính được sử dụng: Residential Proxy và Datacenter Proxy. Proxy dân dụng ẩn địa chỉ IP nhà của người dùng và sử dụng một địa chỉ khác, hoạt động như một mặt nạ IP. Còn Datacenter Proxy có nhiệm vụ kết nối người dùng với các máy chủ từ xa cũng đang được sử dụng bởi những người dùng khác đồng thời.

What is a Sneaker Bot?

Làm thế nào mà bot sneaker làm hỏng ngành công nghiệp?

Như chúng tôi đã đề cập, rất có thể bạn đã từng gặp phải bot giày thể thao mà không nhận ra. Các bot giày thể thao đã trở nên cực kỳ phổ biến trong ngành công nghiệp giày thể thao và thật không may, chúng khiến việc mua những đôi giày mới nhất trở nên khó khăn hơn nhiều. Bởi vì các bot giày thể thao gửi hàng trăm đến thậm chí hàng nghìn yêu cầu cho mỗi lần phát hành nên khả năng xử lý thủ công cực kỳ nhỏ.

baseball Sobrio Estroverso rent bot sneakers America Funerale ansia

Việc sử dụng bot giày thể thao khiến những người yêu thích giày thể thao và những người muốn mang giày thể thao khó thực sự chạm tay vào chúng hơn. Thay vào đó, họ buộc phải chuyển sang thị trường thứ cấp và thường phải trả phí cao. Điều này đã buộc nhiều khách hàng trở nên chán nản với quy trình này và tìm kiếm những đôi giày thể thao của họ ở nơi khác. Bot cũng có thể gây tổn hại cho chính các thương hiệu. Họ phải đối mặt với việc mất khách hàng do không hài lòng và cũng phải đối mặt với các vấn đề mỗi lần phát hành do số lượng lớn lưu lượng truy cập được gửi đến trang web của họ bởi các bot sneaker.

Easy Rentals: Best Platform to Rentals Sneaker Bot - TechUseful

Kết luận:

Mặc dù có vẻ như bot là cách duy nhất để bạn có được những bản phát hành hot nhất, đừng bỏ cuộc! Các nền tảng như Nike SNKRS và adidas CONFIRMED luôn nỗ lực làm cho các bản phát hành của họ trở nên thân thiện với người dùng nhất và mang đến cơ hội công bằng cho mọi người. Các bot đánh lén có thể rất tiên tiến về mặt công nghệ và khó theo dõi, nhưng chúng không hoàn hảo. Sau mỗi lần phát hành, ngày càng có nhiều biện pháp bảo mật được đưa ra để ngăn bot lấy hết hàng và mang đến cho khách hàng thực sự cơ hội chiến đấu.

Đọc thêm: Top những mẫu giày sneaker Adidas không bao giờ lỗi mốt

                  Điều gì đã khiến Sneaker của New Balance thú vị trở lại?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .