Loạt siêu phẩm giày Balenciaga đến từ nước nào, sản xuất ở đâu ?

Đôi giày “dad sneaker” khét tiếng của Balenciaga, có tên chính thức là Triple S, đã gây được tiếng vang lớn trong giới thời trang trong nhiều năm qua. Nó đã xuất hiện tại các sàn diễn thời trang và tôn vinh đôi chân của những người nổi tiếng, thường bán hết ngay khi được bổ sung lại. Nhưng liệu bạn đã thực sự biết những đôi giày nổi đình đám này đến từ đâu và được sản xuất tại nước nào hay chưa? Authentic Shoes sẽ giải đáp hết nghi vấn của bạn trong bài viết này nhé!

Giày Balenciaga đến từ nước nào?

Thương hiệu Tây Ban Nha Balenciaga được thành lập tại xứ Basque ở Tây Ban Nha trước khi chuyển đến Pháp và mở một cửa hàng nhỏ ở Paris vào năm 1937 do Nội chiến Tây Ban Nha. Balenciaga đã sử dụng những đường nét bóng bẩy và tuyến tính trong thời kỳ hậu chiến, khác với hình dạng đồng hồ cát của Christian Dior phổ biến vào thời điểm đó. Ông đã cách mạng hóa thời trang phụ nữ vào những năm 1950, và đến những năm 1960 đã phát triển các phong cách thương hiệu như cổ áo lệch khỏi xương quai xanh và “tay áo có vòng tay”. Balenciaga được mua lại bởi công ty đa quốc gia Pháp Kering vào năm 2001 – công ty sở hữu Yves Saint Laurent, GucciAlexander McQueen cùng nhiều công ty khác – và được đánh giá là thương hiệu phát triển nhanh nhất của công ty vào năm 2018.

Đâu là nơi giày Balenciaga được sản xuất?

Giày Balenciaga được sản xuất tại Ý, Pháp và Trung Quốc – tùy thuộc vào kiểu dáng. Trước năm 2018, hầu hết giày Balenciaga được sản xuất tại Ý, chỉ một số ít được sản xuất tại Pháp. Kể từ năm 2018, Balenciaga đã chuyển một phần sản xuất sang Trung Quốc. Giày thể thao từ bộ sưu tập ‘Speed’, cùng với bốt Balenciaga, vẫn được sản xuất tại Ý. Giày thể thao Triple S, phong cách phổ biến nhất của Balenciaga, được sản xuất tại Trung Quốc.

Các địa điểm sản xuất khác nhau có thể khiến việc phát hiện giày Balenciaga thật và giả khó hơn. Bạn muốn kiểm tra xem đôi giày cụ thể của bạn được sản xuất ở đâu để giúp bạn xác thực chúng. Mặc dù nhãn ‘Made in China’ thường là dấu hiệu của hàng giả, nhưng đây không phải là trường hợp của giày Balenciaga. Nhiều nhà thiết kế đang chọn xuất khẩu sản phẩm của họ sang Trung Quốc, đặc biệt là giày thể thao.

Những đôi Balenciaga sneaker có giá như thế nào?

Giày Balenciaga là một trong những loại đắt nhất trên thị trường xa xỉ. Bạn có thể mong đợi trả từ $565 đến $2,150 cho giày Balenciaga. Những đôi giày thể thao phổ biến nhất của Balenciaga có giá bán lẻ từ 995 USD đến 1.150 USD. Trang web của Balenciaga hiện cho phép bạn thanh toán cho một số đôi giày của họ bằng thanh toán bằng tiền điện tử. Giá giày Balenciaga trên thị trường bán lại sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng và phong cách. Các phong cách hiện tại, đặc biệt là Triple S, giữ giá trị của chúng tốt hơn hầu hết các loại giày hàng hiệu. Bạn vẫn có thể mong đợi trả ít nhất 75% giá bán lẻ cho những đôi giày Balenciaga được yêu thích trước đó.

Top 4 đôi giày Balenciaga gây nên tiếng vang

1. Speed 2.0 Recycled Knit Sneaker

Bạn đang tìm kiếm giày thể thao Balenciaga dưới $1000? Hãy tham khảo giày thể thao Speed 2.0. Những đôi giày này được làm bằng vải dệt kim tái chế với đế màu trắng và đen tương phản. Những đôi giày ‘Speed’ hiện vẫn được sản xuất tại Ý. Hình bóng này nổi tiếng với kiểu dáng ‘giày thể thao kết hợp với tất’. Chúng có công nghệ đế ‘không bộ nhớ’ với cảm giác nhẹ hơn. Những đôi giày thể thao bền vững này là thứ bắt buộc phải có đối với mọi người hâm mộ Balenciaga.

2. Defender Sneaker

Defender là một đôi giày thể thao đưa ra tuyên bố. Những đôi giày thể thao không có da này có lưới và nylon tạo hiệu ứng sờn rách. Bạn có thể ngay lập tức nhận ra những đôi giày thể thao này từ nền tảng quá khổ của chúng với đế lốp cực chất. Những đôi giày này không dành cho người yếu tim. Chúng là một mặt hàng chủ lực của thời trang dạo phố nhưng đã gây chia rẽ cộng đồng thời trang. Phong cách đau khổ của những đôi giày Balenciaga này có nghĩa là chúng không dành cho tất cả mọi người. Những đôi giày này là dành cho bạn nếu bạn là người yêu thích phong cách thoải mái lấy cảm hứng từ LA.

3. Triple S Sneaker Clear Sole

Nếu bạn đang mua đôi giày Balenciaga đầu tiên của mình, hãy chọn giày thể thao Triple S. Những đôi giày này đã nhanh chóng thu hút được lượng người nổi tiếng theo dõi và mang đến vẻ ngoài năng động mà không gây cảm giác khó chịu như giày thể thao Defender. Bạn có thể tạo kiểu cho Triple S với quần đùi đi xe đạp, quần da hoặc váy hoa. Giày thể thao Triple S có logo Balenciaga thêu ở bên cạnh với hiệu ứng wash để tạo ra vẻ ngoài ‘đã sờn’. Đôi giày Balenciaga này được sản xuất tại Trung Quốc.

4. Track Sneaker

Nâng cấp giày đi bộ của bạn lên Track Sneaker. Những đôi giày thể thao không phải bằng da này được làm bằng nylon và lưới có dập nổi BB ở đế ngoài. Chúng có in logo tinh tế ở bên ngoài giày với thiết kế đế năng động để hỗ trợ thêm. Giày thể thao Balenciaga Track được sản xuất tại Trung Quốc và có nhiều tùy chọn màu sắc trung tính.

Giày Balenciaga xứng đáng có một vị trí trong mọi bộ sưu tập. Thương hiệu này là động lực đằng sau sự hồi sinh của giày thể thao thiết kế và đang dẫn đầu với phong cách thời trang đường phố. Sự phổ biến của Balenciaga không có dấu hiệu chậm lại. Bạn muốn phô trương trên giày thể thao thiết kế? Đó phải là Balenciaga.

Xem thêm: 11 lời khuyên dành cho bạn trước khi mua Balenciaga Speed Trainer

                  Điểm qua những thiết kế giày Sneaker lấy cảm hứng từ Anime Nhật Bản