CEO Bjørn Gulden xác nhận adidas sẽ không còn sản xuất YEEZY

Một tin buồn dành cho cộng đồng đam mê giày thể thao nói chung và những fan hâm của Ye hay Kanye West nói riêng, Giám đốc điều hành của adidas là Bjørn Gulden xác nhận dòng YEEZY sẽ không tiếp tục. Dòng hợp tác với Kanye West, được biết đến với cái tên Ye, đã ngừng sản xuất vào cuối năm 2022.

Trong những tháng đầu năm 2023, những chiếc bóng còn lại vẫn được bán và số tiền thu được sẽ được chuyển đến nhiều tổ chức từ thiện khác nhau. Trong một tuyên bố, Gulden hiện xác nhận rằng dòng sẽ không được tiếp tục. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thông tin lần này nhé.


Mọi thứ đã trở nên bất ổn tại trụ sở adidas trong một thời gian. Sau sự chia tách của Ye và adidas, đã có rất nhiều câu hỏi xung quanh các mẫu YEEZY còn lại và các phiên bản sắp tới của thương hiệu Đức. Trong những tháng gần đây, adidas đã giải phóng số hàng tồn kho còn lại và số tiền thu được sẽ được dùng làm từ thiện.

Tổ chức từ thiện

Trước đó vào tháng 8 năm 2023, Financial Times thông báo rằng adidas đã quyên góp hơn 110 triệu đô la cho các tổ chức đấu tranh chống chủ nghĩa bài Do Thái. Trong một tuyên bố, Gulden bày tỏ rằng ông lạc quan về tương lai và hy vọng sẽ trở lại đúng hướng về doanh số bán hàng vào năm 2025. Adidas sẽ quyên góp 110 triệu EUR từ việc bán cổ phiếu YEEZY còn sót lại gần đây, sau khi thương hiệu chấm dứt quan hệ đối tác với Kanye West.

Theo Financial Times, Adidas đã quyên góp 10 triệu EUR và cam kết thêm 100 triệu EUR cho các tổ chức đấu tranh chống chủ nghĩa bài Do Thái. Kết quả tài chính quý hai của adidas cho thấy phần lớn số hàng giảm giá được bán với giá gốc, kiếm thêm 400 triệu EUR trong quý 2 và chiếm 1% mức tăng trưởng của thương hiệu. “Chúng tôi hài lòng với cách phát triển của quý thứ hai. Giám đốc điều hành adidas Bjørn Gulden cho biết trong một tuyên bố rằng năm 2023 không phải là cố gắng thể hiện kết quả ngắn hạn.

Gulden nói thêm: “Chúng tôi đã thừa hưởng một tình huống rất đáng tiếc. “Tôi nghĩ công việc kinh doanh Yeezy và công ty [Nike] Jordan là hai công ty hợp tác duy nhất trên thế giới tạo ra loại phí bảo hiểm này trong một thời gian dài hơn. Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là hạn chế thiệt hại, loại bỏ hàng tồn kho, sử dụng số tiền thu được cho mục đích tốt và dẫn dắt công việc kinh doanh mà không có Yeezy.”

YEEZY: Sự kết thúc của 1 đế chế


Chưa đầy một tuần sau tuyên bố này, adidas tuyên bố chấm dứt hoàn toàn dòng YEEZY. Trong chương trình Retail Dive, Gulden xác nhận rằng không có tương lai giữa adidas và YEEZY. “Sản phẩm YEEZY là thứ mà [Ye] tạo ra, anh ấy là người phát minh ra nó và chúng tôi là đối tác của anh ấy. Lấy các thiết kế của anh ấy và bán chúng sau đó, điều mà chúng tôi có thể làm về mặt pháp lý, không nằm trong chiến lược của chúng tôi”, Gulden nói.

Cổ phiếu YEEZY được phát hành trong những tháng đầu tiên của năm 2023 đã tạo ra doanh thu 441 triệu đô la cho công ty. Với những đợt phát hành này, adidas đã bán được 20% lượng hàng YEEZY hiện tại. Gulden xác nhận rằng adidas sẽ tiếp tục bán số hàng tồn kho hiện tại vào năm 2023, nhưng công ty vẫn chưa biết điều này sẽ xảy ra ở mức độ nào.

Gulden nói: “Sự không chắc chắn đối với mỗi đợt giảm giá này là rất lớn và chúng tôi không muốn mọi người tin rằng chúng tôi có doanh thu và lợi nhuận trong túi”.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .