ASICS: Điểm danh những đôi giày thể thao tốt nhất năm 2023

Đóng vai trò là người tạo ra hương vị trong thời đại sneakerphere hiện nay chính là ASICS. Trong suốt năm 2023, những đôi giày chạy kỹ thuật của họ đã trải qua sự tăng trưởng thương mại bùng nổ, trong khi những người theo xu hướng tiếp tục bị ám ảnh bởi những đôi runner cổ điển từ những năm 2010. Dấu ấn văn hóa của họ đang ở mức cao nhất mọi thời đại và trong 12 tháng qua đã chứng kiến thương hiệu này lao vào hợp tác cực kỳ cường điệu và tạo ra các phiên bản GR hoành tráng. Đã đến lúc cùng Authentic Shoes hoàn thiện danh sách những đôi giày tốt nhất của ASICS trong năm 2023.

Rất nhiều sự hợp tác

Dẫn đầu ASICS năm 2023 là kết quả hợp tác to lớn của họ, với sự tham gia của cả đối tác lâu năm và đối tác mới. Hình bóng lấy chiếc bánh năm nay làm bức vẽ hợp tác tốt nhất là GT-2160. Mới được hồi sinh vào năm 2023, Dime, Above the Clouds và GALLERY DEPT. tất cả đều hướng tới mô hình lối sống chuyển sang chạy bộ mới. ASICS cũng quan tâm đến thời trang cao cấp khi Needles làm lại EX98 và Kiko Kostadinov ra mắt Zientzia và chỉnh sửa Flexkee với nhãn hiệu Otto 958 của mình.
Đứng đầu với ý tưởng hợp tác tốt nhất là sự hợp tác ba chiều giữa Kith, ASICS và Marvel. Từ suy nghĩ của Ronnie Fieg, bộ ba đã tạo ra một bộ sưu tập X-Men khổng lồ được phát hành thông qua các hộp mù, nghĩa là đó là một tình huống may mắn nếu bạn đối phó được. Hoàn thiện gói này là các thẻ giao dịch được in lại được phân loại PSA từ ‘Uncanny X-Men Series 1’.

Dành cho các cô gái

Mặc dù vẫn còn một chặng đường dài phía trước để phụ nữ có thể hòa nhập vào không gian giày thể thao, nhưng năm nay đã có những bước đi đúng hướng. Về mặt hợp tác, ASICS là một thế lực được khán giả nữ đánh giá cao – chủ yếu do liên kết Cecilie Bahnsen dẫn đầu. Nhà thiết kế có trụ sở tại Copenhagen đã tái hiện lại GT-2160 và ASICS tiếp tục phong cách của mình trên hình ảnh phong cách sống mới nhất của họ bằng cách biến nó thành một đôi giày sneaker phong cách Mary-Jane thấm đẫm năng lượng nữ tính của Bahnsen.
Một bản phát hành hợp tác lớn khác của ASICS là GEL-MC được trang trí hình nơ Shushu Tong khó nắm bắt. Đôi giày này đã chơi hoàn hảo theo xu hướng TikTok ‘Croquettecore’. Tuy nhiên, không chỉ có sự hợp tác được tạo ra dành cho phụ nữ mà còn có rất nhiều combo phát hành chung cũng xuất hiện!

NOVALIS

Kể từ năm 2018, mối quan hệ của Kiko Kostadinov với ASICS đã trở thành một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy cảm xúc đối với những tín đồ sneaker. Bất cứ khi nào chúng tôi nghĩ rằng nó sắp kết thúc, một chương mới cho mối quan hệ hợp tác của họ sẽ bắt đầu, với việc nhà thiết kế người Bulgaria tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong thương hiệu giày thể thao. Sau thời gian tư vấn, làm việc nội bộ và một số hợp tác trong quá trình thực hiện, Kostadinov và ASICS đã công bố kế hoạch ra mắt một thương hiệu phụ có tên NOVALIS.

Với sự tập trung cao độ vào trang phục tiện dụng hàng ngày, NOVALIS đã ra mắt bộ sưu tập của mình trong Tuần lễ thời trang Paris. Buổi trình diễn đầu tiên còn có một mẫu hoàn toàn mới có tên là GEL-TEREMOA, mẫu này đã nhanh chóng trở thành mẫu được yêu thích.

Các phát hành General Release hàng ngày

Đối với nhiều người đam mê giày thể thao, điểm thu hút lớn nhất của ASICS là việc họ cung cấp các loại giày thể thao được phát hành rộng rãi hàng ngày. Vào năm 2023, thương hiệu Nhật Bản tiếp tục danh tiếng đáng tin cậy này, đặc biệt là với hình dáng Kayano 14 của họ. Được cho là một trong những biến thể được yêu thích của dòng Kayano, mẫu này đã trở lại nổi bật trong vài năm qua với tư cách là một mẫu phong cách sống. Sự hợp tác với Kith đã tạo tiền đề cho những bản phát hành nhẹ nhàng mang hơi hướng năm 2010.

Theo sát là GEL-Quantum Kinetic, cũng được mệnh danh là một trong những GR tốt nhất năm 2023. Đúng với phong cách Kiko-esque, Kinetic nhanh chóng được săn đón bởi những ai muốn có vẻ ngoài thời trang với mức giá phải chăng. GT-2160 của ASICS đã được giới thiệu lại với thế giới giày thể thao vào năm 2023 và sau một vài lần liên kết, đã được đưa vào một loạt các phối màu GR hoành tráng, trong đó có ‘Kale’ được săn đón.

Xem thêm:

Asics –Dòng chảy lịch sử của kẻ chinh phục thế giới đến từ Nhật Bản

giày thể thao Asics và những điều bạn cần biết trước khi mua