10 điều có thể bạn chưa biết về Nike Kyrie 4. Giải mã những kí hiệu kì lạ của đôi giày yêu thích của Kyrie

Nike Kyrie luôn là một trong những mẫu giày thửa (Signature) được mong đợi nhất trong năm. Không chỉ mang mức giá khá dễ chịu so với một mẫu giày thửa riêng, Nike Kyrie còn có vẻ bề ngoài khá đẹp mắt.

Ở thế hệ thứ 4 của dòng giày đặc biệt này, đã có nhiều thay đổi và nâng cấp, đặc biệt là về mặt thiết kế để mang lại mẫu Nike Kyrie tốt nhất từ trước đến nay. Vậy Nike Kyrie 4 có gì đặc biệt? Hãy cùng xem tất cả những gì bạn cần biết về mẫu Signature mới nhất của Kyrie Irving.

1.Thiết kế cho riêng Kyrie Irving

Có lẽ không ngạc nhiên, Kyrie 4 được thiết kế cho Kyrie Irving. Chủ yếu, các Fan hâm mộ bóng rổ sẽ nhận ra anh ấy vì chức vô địch NBA của anh với Cleveland Cavaliers năm 2016. Tuy nhiên, với những người tinh tế có thể nhận ra mẫu giày vì niềm tin của Kyrie về các lý thuyết âm mưu được thể hiện trong mẫu giày, một ví dụ tuyệt vời là niềm tin của anh về học Thuyết Trái đất phẳng.

Bị an ve mau kyrie 4

2. Kyrie có nghĩa là Chúa tể

Kyrie trong phiên âm của tiếng Hy Lạp có nghĩa là một thứ gì đó thuộc về Chúa tể hay Ông chủ. Có rất nhiều người ngay lập tức nhận ra nhận ra sự thú vị đó trong cùm từ nổi tiếng của người Hy Lạp “Kyrie, eleison”  nghĩa là Chúa tể, có lòng thương sót. Rốt cuộc đó là một trong những lời cầu nguyện nổi tiếng nhất trong Kitô giáo, đến nỗi cụm từ này vẫn thấy được sử dụng ngay cả trong bối cảnh mà người Hy Lạp đã không còn dùng nữa.

 Kyrie có nghĩa là Chúa tể

 

3. Thiết kế bởi Benjamin Nethongkome

Kyrie 4 nổi bật với sự tham gia của chuyên gia thiết kế cao cấp Benjamin Nethongkome. Trước đây, Nethongkome đã làm việc với Jordan Brand cho các mẫu giày của Kobe Bryant LeBron James ngoài các dự án khác. Do đó, Nethongkome thực sự có rất nhiều chuyên môn và kinh nghiệm cho dự án đóng vai trò là mẫu giày Signaute của anh.

Kyrie 4 nổi bật với sự tham gia của chuyên gia thiết kế cao cấp Benjamin Nethongkome

4. Được xây dựng theo ý kiến Kyrie Irving

Đương nhiên, Nethongkome và nhóm của ông đã tham khảo ý kiến của Irving trong quá trình thiết kế Kyrie 4. Tuy nhiên, trong khi nhận việc phản hồi của cầu thủ bóng rổ nghe có vẻ khá đơn giản và dễ hiểu, tuy nhiên có rất nhiều việc liên quan cần làm để chuyển các thông tin đó thành các yếu tố cụ thể phục vụ cho sự cải tiến của thế hệ giày tiếp theo.

Đương nhiên, Nethongkome và nhóm của ông đã tham khảo ý kiến của Irving trong quá trình thiết kế Kyrie 4

Ví dụ, Irving tiết lộ rằng Kyrie 3 là mẫu giày phản ứng nhanh nhất trong các dòng của anh, nhưng Nethongkome và nhóm của anh hiểu rằng điều đó có nghĩa là cần phải tìm ra những yếu tố nào làm cho nó trở nên tốt hơn người tiền nhiềm của nó về mặt nào đó.

Xem thêm : Những lời khuyên trước khi mua Kyrie 6 

5. Tập trung vào khả năng phản hồi

Một trong những trọng tâm chính cho những người thiết kế ra Kyrie 4 là cải thiện khả năng phản hồi của nó hơn thế nữa. Và Cuối cùng, Nethongkome và nhóm của ông đã thay đổi Traction cho phép mỗi bước chân mượt mà hơn, việc lựa chọn vật liệu thông minh hơn và thực hiện nhiều thay đổi khác cũng cải thiện đáng kể sự hoàn thiện của giày.

Với Nike Kyrie 4, các nhà thiết kế vẫn sử dụng một bộ Zoom Air ở vùng gót giống với Kyrie 2 và 3, tuy nhiên ở vùng mũi chân và lòng bàn chân sẽ có sự xuất hiện trở lại của công nghệ đệm Cushlon. Đây là công nghệ tưởng chừng đã tuyệt chủng trên mảng giày bóng rổ của Nike, tuy nhiên họ đã quyết định hồi sinh Cushlon và sử dụng chúng cho Nike Kyrie 4.

Xem thêm: Nhờ có Nike Kyrie 5 mà không ai có thể soán ngôi vương của Nike trong làng giày bóng rổ thế giới

6. Đây là mẫu giày thoải mái nhất trong Seri Nike Kyrie

Với những thay đổi đó, Kyrie Irving đã tuyên bố rằng Kyrie 4 là đôi giày thoải mái nhất mà anh từng mang, đây là một bước tiến lớn so với những gì anh nói về người tiền nhiệm. Thông tin cho biết dựa trên trải nghiệm cá nhân của Irving khi mang đôi Kyrie 4 đi chơi, đi tập luyện và đi gì đó ahihi.

Đây là mẫu giày thoải mái nhất trong Seri

Xem thêm : Nike Kyrie 4 liệu có nên mua hay không?

7. Mẫu giày là phản chiếu cuộc đời của Kyrie

Mỗi đôi giày của giày Kyrie Irving đều có các chi tiết cực kì thú vị được rút ra từ chính cuộc sống của anh như một tấm gương phản chiếu. Một số ví dụ dễ thấy nhất là dòng chữ viết tắt JBY có nghĩa Just Be You You( Hãy cứ là chính mình) hay H + H cho “Hungry and Humble” (Luôn cố gắng và hãy khiêm nhường). Đương nhiên, với phiên bản Kyrie 4 cũng không ngoại lệ với quy tắc này với việc sử dụng các chi tiết chính này.

Mẫu giày là phản chiếu cuộc đời của Kyrie

8. Được bổ sung thêm rất nhiều chi tiết huyền bí

Như đã nói điều khiến Kyrie 4 thú vị khi sử dụng một số chi tiết quan trọng mới. Ví dụ, như mẫu giày đề cập đến thành phố New Jersey để tôn vinh nơi Irving xuất thân và lớn lên. Tương tự như vậy câu Quote hay ho “Fear Is Not Real” cũng được đội ngũ thiết kế cho vào qua những lần trao đổi với ngôi sao bóng rổ này.

Fear Is Not Real voi giày kyrie

9. Bí ẩn về đôi mắt của Chúa All-Seeing Eye

Đặc biệt Kyrie 4 được bổ sung một kí hiệu lạ All-Seeing Eye có thể nhận ra được với hầu hết mọi người với hình ảnh đôi mắt mở to được bao bọc trong một hình tam giác. 

Bieu tuong cua chua

Con mắt của Providence (hay con mắt của Chúa) là một biểu tượng được sử dụng trong nhiều tôn giáo khác nhau (và các tổ chức thần học). Hình ảnh này đại diện cho khái niệm về sự theo dõi của God trong Thiên Chúa, theo đó con mắt của Thiên Chúa quan sát mọi hình động của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh đôi Mắt gắn liền với Illuminati và các chủ đề phổ biến khác về thuyết âm mưu trong thời gian gần đây với các bộ phim. Nethongkome đã tuyên bố rằng việc sử dụng Đôi Mắt trên thiết kế của Kyrie 4 không có nghĩa ám chỉ các lý thuyết âm mưu mà là ý tưởng để nhắc nhở người dùng hãy luôn quan sát cuộc sống.
Xem thêm : Kyrie Irving hé lộ về Nike Kyrie 7

10. Nethongkome bị ấn tưởng bởi Kyrie Irving

Nethongkome đã tuyên bố rằng anh cảm thấy cá nhân mình được truyền cảm hứng bởi Irving khi anh và nhóm thiết kế của mình gặp anh. Net bị ấn tưởng bởi Irving là một người rất tích cực với quyết tâm mạnh mẽ để tiếp tục cải thiện khả năng thi đấu, điều này đã truyền cảm hứng cho Nethongkome và nhóm của anh ta điều chỉnh mẫu giày Kyrie 4 để có thể đạt được hiệu suất cao nhât có thể.

Kyrie 4

Nike Kyrie 4 sẽ được ra mắt vào ngày 20/12 theo giờ Mỹ (ngày 21/12 theo giờ Việt Nam) và được công bố là sẽ giữ nguyên mức giá bán 120$ chưa bao gồm các loại thuế. Với mức giá này, Kyrie 4 vẫn sẽ nằm trong nhóm những mẫu giày thửa riêng có mức giá thấp nhất trên thị trường (Nike Kyrie 4: 120$, Nike PG1: 110$, Adidas DAME 4: 115$).

Nike Kyrie 4 sẽ được chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ vào ngày 21/12/2018 và có giá bán lẻ đề xuất là 120$ (chưa bao gồm thuế). Người tiền nhiệm, Nike Kyrie 3 chính là một trong những mẫu giày bán chạy nhất của Nike ở mùa giải trước. Liệu Kyrie 4 có làm lại được điều tương tự?

Bài viết tham khảo thêm: Những lý do để sở hữu một đôi Nike Kyrie 6