10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

Được phát hành vào năm 1987 trong mùa MVP đầu tiên của Michael Jordan, Air Jordan 3 được coi là một trong những đôi giày thể thao quan trọng nhất mọi thời đại. Một sự đột phá từ những người tiền nhiệm của nó, Air Jordan 3 là một bước tiến mới cho sự thành công của Jordan Brand. Với hoa văn đặc trưng da voi với những kí hiệu mang dấu ấn thành tựu của Jordan trong đó đã biến đây trở thành mẫu Jordan bán chạy nhất kể từ khi ra mắt. Được thiết kế bởi Tinker Hatfield, Air Jordan 3 đã thay đổi toàn bộ khung cảnh giày sneaker thế giới. Được xây dựng bằng cách sử dụng những góp ý của Jordan cho một đôi sneaker cổ mid có thể thoải mái khi mặc và khả năng thiết kế của Hatfield.

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

 Air Jordan 3 nổi tiếng với cửa sổ bong bóng khí Air nhìn thấy, da mềm, hoa văn da voi và logo của Jordan trên lưỡi. Một trong những màu sắc mang tính biểu tượng nhất, “Black Cement”  đã được MJ mang trong All Star mùa giải 87-88. Các màu sắc biểu tượng khác khác bao gồm “White Cement,” “True Blue” và “Fire Red”.Kể từ khi sự xuất hiện của Jordan với thế giới bóng rổ sneaker đã được sản xuất với vô số cách phối màu và được phát hành lại đã thu hút được tình yêu và sự công nhận từ nhiều nhà sưu tập. Air Jordan 3 vẫn luôn được phát hành và tái bản mỗi năm. Thiết kế vô nhiễm của nó cùng với lịch sử của nó đã tạo ra một đôi giày sneaker vượt thời gian tiếp tục phát triển hơn 20 năm sau đó. Bất kể những thay đổi trong thế giới giày thể thao, hãy cùng Authentic Shoes tìm kiếm 10 phối màu kinh điển nhất của Air Jordan 3 từ trước tới nay.

Xem thêm: Top những đôi sneaker đáng chú ý sẽ phát hành trong tuần này

10. Solefly x Air Jordan 3 Retro “Lotto” (2014)

Có một thực tế là chủ sở hữu của cửa hàng, Carlos Prieto là anh em rể của Michael Jordan, vì vậy mối liên hệ đã giúp đưa một trong những mẫu Air Jordan tốt nhất trong lịch sử được thử nghiệm trong một phối màu độc quyền. Chỉ giới hạn cho bạn bè và gia đình, phiên bản này có phần trên màu trắng sạch sẽ với chất liệu phản quang 3M. Nơi đôi giày thực sự nổi bật là các điểm nhấn màu cam rực rỡ cũng như biểu tượng độc đáo của bang Florida và chú thích ‘305’ bên dưới tab gót.

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

9. Air Jordan 3 Retro “Doernbecher” (2013)

Air Jordan 3 “Doernbecher” là phiên bản Doernbecher duy nhất được retro và được xếp hạng khá cao trong danh sách. Được thiết kế bởi Cole Johanson – một trong những người tham gia chương trình Doernbecher Freestyle năm 2010. Anh may mắn có cơ hội kể câu chuyện của mình qua thiết kế giày có tình hình tượng này.
 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

 

 

8. Air Jordan 3 Retro “Hall of Fame” (2018)

Hall of Fame của Air Jordan mang nặng ý nghĩa lịch sử. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2006 mẫu này sẽ trở lại vào năm 2018 để tôn vinh cả di sản của Michael Jordan trong nỗ lực của nhân viên và sự góp mặt của anh vào năm 2009. Đôi giày thể thao này có phần trên da màu trắng, màu xám xi măng và các điểm nhấn màu đen, đỏ lửa và Jumpman mang tính biểu tượng trên lưỡi gà.

 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

7. Air Jordan 3 Retro “Mocha” (2001 & 2018)

Là thiết kế đầu tiên xuất hiện với mác OG trên thị trường, Mocha mang đến sneaker game nhiều ‘caffeine” hơn bao giờ hết. Trên thế giới không ít người yêu thích cafe, hiển nhiên đối với Air Jordan 3 “Mocha” cũng thế! Màu trắng trên nền upper bằng da mềm là màu chủ đạo của đôi giày. Màu dark mocha sẽ được đặt ở những vị trí và chi tiết như logo Jumpman trên lưỡi gà, phía sau heel tab, cũng như áp dụng cho phần elephant print trước mũi và sau gót của đôi giày.

 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

6. Air Jordan 3 Retro “Cool Grey” (2007)

Air Jordan 3 “Cool Grey” đã mang lại thành công lớn cho hãng này năm 2007. Tuy đã có nhiều thiết kế Jordan mang upper tông xám, nhưng với vài điểm nhấn màu sàng thì khá hiếm thấy. Lần phát hành lại vào năm 2021 của Air Jordan 3 Retro ‘Cool Grey’ trở lại với màu sắc trung tính của hình bóng mang tính biểu tượng của năm 2007. Thiết kế có chất liệu nâng cấp, nổi bật bởi phần trên bằng da màu xám với lớp phủ elephant print đặc trưng ở mũi giày và gót chân. Một chiếc Jumpman thêu màu đỏ thể thao trang trí phần lưỡi gà. Màu sắc song song được lặp lại trên biểu tượng Jumpman và thương hiệu ‘AIR’ đi kèm ở gót sau.

 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

5. Air Jordan 3 Retro “Black Cat” (2007)

Thoạt nhìn Air Jordan 3 ‘Black Cats’ có vẻ ngoài đơn giản với một màu đen. Tuy nhiên, thiết kế có nhiều điểm đáng chú ý như kết hợp nubuck, sử dụng elephant print tạo nên sự tương phản đầy thú vị trong chất liệu. Được tung ra thị trường vào tháng 6 năm 2007, Nike AJ III 3 Retro Black Cat cực kỳ nổi tiếng có lớp da bằng sáng chế toàn màu đen đơn giản và phần trên bằng vải nubuck.

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

4. Air Jordan 3 Retro “Fire Red” (1988, 2007 & 2013)

Air Jordan 3 “Fire Red” lần đầu xuất hiện năm 1988. Đây là một trong 4 phối màu OG và được chính Michael Jordan mang lên sân. Phối màu này là phiên bản OG cuối cùng được ra mắt và quay trở lại retro sau tận 18 năm. Air Jordan 3 Retro Denim SE ‘Fire Red’ lấy cảm hứng từ vải denim Nhật Bản cao cấp. Phần còn lại của mặt trên được làm từ da lộn màu trắng với các điểm nhấn màu đỏ lửa tương phản trên khoen kim loại và cổ áo bằng da đục lỗ. 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

3. Air Jordan 3 Retro “True Blue” (2001, 2009 & 2016)

Đây là phối màu được yêu thích ngay cả với bản OG lẫn retro. “True Blue” nổi tiếng với chức danh 1 trong 3 phối màu đặc trưng của MJ. Đôi giày mang các chi tiết hệt như phiên bản đầu tiên được phát hành vào năm 1988, từ bên ngoài cho đến cả bên trong. Phiên bản 2016 cũng làm nhiều người bất ngờ bởi lưỡi gà màu đỏ, chi tiết tưởng chừng như đã biến mất hoàn toàn. Jordan Brand cũng không quên thay thế logo Jumpman bằng Nike ở lót giày và cả đế ngoài, tạo nên một bản sao hoàn hảo nhất cho Air Jordan 3 ‘True Blue’.

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

2. Air Jordan III “White Cement” (1988, 1994, 2003, 2011, 2013 & 2018)

Những fan hâm mộ của Michael Jordan không ai không biết đến phối màu này. Đây chính là đôi giày được MJ mang trên chân khi anh cùng đồng đội giành chức vô địch trong Dunk Contest ’88 – một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của chàng cầu thủ nổi tiếng này. Air Jordan 3 White Cement là biểu tượng cho sự vĩ đại của MJ.
 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

1. Air Jordan III “Black Cement” (1988, 1994, 2001, 2008, 2011 & 2018)

Chúng ta đã thấy vô số phối màu Air Jordan 3 được ra mắt nhưng không ai có thể phủ nhận rằng vẻ đẹp của Black Cement là trên cả tuyệt vời. Được đánh giá là một trong những thiết kế hoàn hảo nhất (nếu không muốn nói chính nó là thiết kế đáng giá nhất).

 

10 mẫu Air Jordan 3 đẹp nhất từ trước tới nay cùng Authentic Shoes

Black Cement tạo nên cơn sốt kinh khủng trong giới chơi giày khi ra mắt – khởi xướng phong trào Black Friday cùng hoạt động camp giày ngày nay. Đây là sản phẩm xứng đáng đứng ở top 1 của bảng danh sách này. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những tin tức mới nhất về thười trang và giày dép nhé.