23 bộ phim về Sneaker hay nhất mọi thời đại mà một Sneakerhead phải xem ( phần 1)

Sneaker hay giày thể thao đã xuất hiện từ rất sớm, sau nhiều năm phát triển đã dần trở thành một nền văn hóa. Chúng ta hay gọi với cái tên hoa mỹ là “nền văn hóa sát mặt đất”. Không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ đến bộ phận giới trẻ bởi nét cá tính cũng như tính cá nhân riêng biệt, mà dường như còn hơn thế nữa. Từ già đến trẻ, phân khúc thấp hay tầm trung thậm chí cao cấp. Ta đang thấy những nét tương đồng và tiềm năng phát triển không giới hạn như một phần của thế giới thời trang rộng lớn. Đặc biệt, trong thế giới dành cho những ngôi sao, nền văn hóa này cũng chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ với việc xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám. Sau đây, Authentic Shoes sẽ gửi đến các bạn danh sách 23 bộ phim về giày thể thao hay nhất mọi thời đại:

1. Game Of Death – Onitsuka Tiger Mexico 66

Nếu bạn là fans của Bruce Lee hẳn đã quá rõ về bộ outfit huyền thoại trong Game of Death. Còn nếu không, trong trận đấu cuối cùng với NBA Hall-of-Famer Kareem Abdul-Jabbar làm cho huyền thoại kung fu này trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Đồng hành trong trận đấu lịch sử này là một trong những đôi giày cũng mang đậm ý nghĩa – Onitsuka Tiger Mexico 66. Sự kết hợp này nổi tiếng đến nỗi mà ở phía sau của danh sách này chúng ta cũng sẽ bắt gặp nét kế thừa ở một bộ phim khác. 

2. Fast Times – Vans Slip-On ‘Checkerboard’

Dòng Slip-on ra đời từ năm 1977, và đến đầu những năm 80 họa tiết checkerboard dần được phủ lên những chiếc giày. Không lâu sau đó, Vans Slip-on Checkerboard nhanh chóng trở thành một biểu tượng toàn cầu cho tinh thần Vans nhờ vào sự xuất hiện của đôi giày trong bộ phim kinh điển đương thời – Fast Times at Ridgemont High. Những phân cảnh với sự góp mặt của Slip-on Checkerboard trong Fast Times at Ridgemont High đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ đương thời, đưa Vans trở thành đặc sản văn hóa của miền nam California. Khi ấy, người người, nhà nhà đều muốn sở hữu một đôi Slip-on Checkerboard.

3. Terminator – Nike Vandal

Một trong những màn biểu diễn đáng nhớ nhất Arnold Schwarzenegger với công chúng nhưng còn đối với các Sneakerhead thì vẫn còn là một dấu hỏi khá lớn. Kyle Reece đã lựa chọn Nike Vandal để tránh sự truy bắt của cảnh sát trong bộ phim biểu tượng của những năm 1984. 

Xem thêm: Netflix’s “Sneakerheads” – Thế nào là một “đầu giày” thứ thiệt

4. Teen Wolf – Adidas Tourney

Michael J. Fox chơi cho đội Scott Howard với đôi giày kinh điển những thập niên 80 – Adidas Tourney. Tại đây, anh ta đã đi từ con số 0 trở thành một siêu sao nhờ vào gen ma sói của mình.

5. The Goonies – Sky Force Hi

Gonnies bất tử chắc hẳn vẫn còn ám ảnh trong chúng ta vào ngày 18 tháng 6 lịch sử. Được Reebok khẳng định sẽ chẳng thể nhìn thấy trong 150 năm tới, giải cứu Gonnies khỏi Fratellis. Thiết kế cố điển năm 1985 đang làm những người yêu giày chẳng thể rời mắt và luôn đón chờ thông tin retro vào một ngày gần nhất.

6. Aliens – Reebok Alien Stomper

Trở lại quá khứ khi Reebok vẫn là một trong những thương hiệu cạnh tranh nhất ở thời điểm đó. Bắt tay với một hãng sản xuất phim nổi tiếng – 20th Century Fox để tạo ra một thiết kế cho nhân vật Sigourney Weaver trong phim James Cameron’s Aliens từ năm 1986. Reebok Alien Stomper trở thành đôi giày kinh điển giống như chính bộ phim này. Sau đó dù được retro vào năm 2016 trong sự mong đợi của người hâm mộ thì cũng chỉ giữ số lượng rất giới hạn.

Xem thêm: 23 bộ phim về Sneaker hay nhất mọi thời đại mà một Sneakerhead phải xem (phần 2)

7. Do The Right Thing –  Jordan 4

Do The Right Thing tiếp tục là một sản phẩm của Spike Lee – đạo diễn đình đám góp một phần không nhỏ vào sự thành công của nền văn hóa sát mặt đất. Trở lại những năm 1989, phân cảnh không thể quên trong phim khi đôi Air Jordan 4 bị xước như gợi nhớ về cách Air Jordan ra đời. Nếu bạn chưa xem thì đó chắc chắn là bộ phim nên xem. Còn nếu đã từng xem bộ phim này trước đó thì hẳn là một lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn có thời gian rảnh. 

8. Back To The Future II – Nike MAG

Được coi là một trong những khoảnh khắc về giày sneaker kinh điển nhất trên màn ảnh, nhân vật Marty McFly do Michael J. Fox thủ vai đã có màn thắt dây đáng nhớ. Dù đôi giày không có khả năng tự thắt dây nhưng bằng khả năng đặc biệt đã tự kết nối với nhau. Chưa kể đến, có rất nhiều khoảnh khắc mang phong cách cổ điển không thể bỏ qua trong phim; nhiều hơn cả bạn trông đợi.

9. White Men Can’t Jump – Nike Air Command Force

Woody Harrelson, Wesley Snipes, và Rosie Perez đều là những ngôi sao trong bộ phim đầu tiên về hip-hop và bóng chày năm 90. Từ những đôi giày thể thao đỉnh nhất đến chiếc áo thun của Parental Advisory và những chiếc quần short sáng màu.

Xem thêm: Thời trang nổi bật tuần qua (22/4/2020)

10. The Sandlot – PF Flyer Center Hi

The Sandlot là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại về bóng chày. Bên cạnh đó, bộ phim cũng giữ vị trí quan trọng trong sự phát triển của nền văn hóa sát mặt đất. PF FLyer Center Hi – đôi giày được lăng xê mạnh nhất đã tạo nên một trào lưu tại thời điểm đó. Và các bạn biết đấy: “Nên chúng ta lo lắng, thực sự lo lắng; ngay cả khi Benny đã mang đi thứ vũ khí bí mật: đôi giày làm cho trẻ con có thể chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn.” Authentic Shoes sẽ chỉ tiết lộ đến đây thôi và nếu có thời gian hãy xem bộ phim tuyệt vời này ngay lập tức. Tuy đã xuất hiện khá lâu nhưng đôi giày kinh điển này vẫn có thể tìm thấy và mua được ở thời điểm hiện tại. Thật là một tín hiệu đáng mừng cho những fans thực thụ của bộ phim. 

Cùng với sự phát triển của nền văn hóa sát mặt đất, không chỉ những bộ phim mà chính những hãng giày retro như Reebok cũng đặt nền móng vững chắc cho hành trình đến tương lai.

 Tìm hiểu thêm về Reebok với câu chuyện lịch sử phía số phận lận đận của thương hiệu thể thao đình đám một thời.