adidas công bố đầu tư 120 triệu đô cho cộng đồng người da đen

Adidas sẽ đầu tư 120 triệu USD để hỗ trợ các cộng đồng người da đen trên khắp Hoa Kỳ như một phần của bộ 3 sáng kiến nhằm thúc đẩy sự bình đẳng và chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống tại Hoa Kỳ.  Công ty cho biết, khoản cam kết 20 triệu USD trong 4 năm tới sẽ “hỗ trợ, bảo vệ, trao quyền, và giúp đỡ cộng đồng người da đen”. Khoản tiền dành cho các chương trình hỗ trợ như Adidas Legacy, Adidas School for Experiental Education in Design … – những chương trình cung cấp cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ trong lĩnh vực thiết kế. 

Tuần vừa rồi, hơn 150 nhân viên của adidas đã cử đại diện gửi lên hãng một tài liệu dài 32 trang nêu lên những yêu cầu thay đổi trong chính sách của hãng đối với những nhân viên cũng như cộng đồng người da đen. Tài liệu này được đặt tên “Our State of Emergency“, với trọng tâm gồm 4 mục: Đầu tư vào những nhân viên người da đen; đầu tư vào cộng đồng người da đen; đầu tư vào cuộc đấu tranh bình đẳng chủng tộc và thay đổi cho người da đen cũng như việc thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng này.

Xem thêm: Tất tần tật về các thế hệ Ultraboost (phần I)

Những yêu cầu này được đưa ra một cách cụ thể với mục tiêu và thời hạn rõ ràng. Một trong số đó là yêu cầu adidas nâng tỉ lệ nhân viên người da đen và Latin lên 31% trong tất cả các cấp nhân sự của tổ chức, với thời hạn phải hoàn thành là 31/12/2021. Để phản hồi lại điều này, adidas đã có lời nhắn gửi đến nội bộ nhân viên, thể hiện tinh thần lắng nghe và cầu thị. Một đoạn trong lời nhắn nêu lên nội dung rằng ban lãnh đạo đang làm việc cùng các lãnh đạo người da đen, cũng như các tổ chức nhân sự, và sẽ sớm đưa ra những mục tiêu có thể đo lường trong việc giải quyết vấn đề.

Xem thêm: Kanye West đâm đơn kiện Walmart do đạo nhái Yeezy Foam Runners

adidas “cảm thông và tôn trọng những cảm xúc mà mọi người đang trải qua“, và tất cả những vị trí lãnh đạo ở Bắc Mỹ và Đức sẽ tham gia những buổi đào tạo để có hướng đi tốt hơn trong tình hình bức xúc hiện nay. Một trong những hành động thiết thực đầu tiên đến từ adidas là quyên góp gấp đôi số tiền cho các tổ chức chống phân biệt chủng tộc và ủng hộ cộng đồng người da đen. Thông qua nền tảng quyên góp online DEED của hãng, cứ 1 đồng nhân viên quyên góp, adidas sẽ quyên góp thêm 2 đồng.

Xem thêm: Adidas x Allbirds trong dự án mới tạo ra những đôi giày thể thao hoàn toàn thân thiện với môi trường

Tiếp đến cũng phải nhắc đến quyết định mới nhất của thương hiệu này khi họ quyết định đầu tư 20 triệu đô vào những chương trình giúp đỡ cộng đồng người da đen. Thêm vào đó, hãng sẽ tài trợ 50 học bổng đại học cho các nhân viên người da đen cũng như công bố kế hoạch tăng số lượng nhân viên người da đen và Latin đúng như yêu cầu của Our State of Emergency. Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Vì sao Prada x adidas Superstar có giá 500 USD? Có gì đặc biệt trong quy trình sản xuất?