Adidas Superstar kỷ niệm 50 năm thành lập

Có rất ít đôi giày thể thao tồn tại như adidas Superstar. Từng là một đôi giày biểu diễn và bây giờ là một mặt hàng chủ lực của văn hóa đại chúng, adidas đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giày thể thao với “mũi giày vỏ sò” mang tính biểu tượng của mình. Hình dáng cơ bản của giày giúp nhiều thế hệ sneakerhead, người hâm mộ bóng rổ và kền kền văn hóa đại chúng dễ dàng kết hợp Superstar vào nhiều phong cách và thị hiếu. Để kỷ niệm 50 năm thành lập adidas Superstar, Sporting Life nhìn lại lịch sử của đôi giày thể thao mang tính biểu tượng.
 

Năm 1965-1970

Được tạo ra bởi người sáng lập adidas, Adi Dassler, vào năm 1969, Superstar ban đầu được thiết kế để cách mạng hóa ngành công nghiệp bóng rổ và là nỗ lực thứ hai của công ty thời trang thể thao này trong việc thâm nhập thị trường do Converse thống trị. Giày bóng rổ đầu tiên của adidas – Supergrip, được phát hành vào năm 1965 – đã mở đường cho Superstar. Trái ngược hoàn toàn với những đôi giày thể thao bằng vải được các cầu thủ bóng rổ ưa thích vào thời điểm đó, adidas Superstar có phần trên bằng da hoàn toàn, phần mũi giày được gia cố lấy cảm hứng từ các môn thể thao phổ biến ở Châu Âu, cụ thể là quần vợt và bóng đá, và một đế tốt hơn. Thiết kế của giày thể thao cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn trên sân so với thiết kế của đối thủ cạnh tranh của họ.

Xem thêm: Ấn tượng đầu tiên về 3 phiên bản Adidas Ultra Boost những năm trở lại đây

Năm 1970-1980

Đến năm 1973, phần lớn các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đều mang adidas Superstar. adidas sau đó đã ký xác nhận bóng rổ đầu tiên của họ với huyền thoại, Kareem Abdul-Jabbar. Trong khi thay đổi công nghệ giày thể thao cuối cùng sẽ đẩy Superstar ra khỏi sân đấu, mẫu giày mang tính biểu tượng của adidas đã nhanh chóng trở thành một đôi giày cần phải có của nó.

Xem thêm: 10 bản collab Adidas Superstar đẹp nhất mọi thời đạt (Phần 1)

Năm 1980-2000

Superstar trở thành một lựa chọn thời trang chủ đạo nhờ vào sự gia tăng phổ biến của văn hóa trượt ván và hip-hop. Nhóm nhạc hip-hop Run-D.M.C. nổi tiếng đã mặc Three Stripes từ đầu đến chân, thường là những bộ đồ thể thao kết hợp thể thao và giày thể thao Superstar. Những người bản xứ ở New York thậm chí còn dành sự tôn vinh cho thương hiệu này với ca khúc năm 1986 của họ, “adidas của tôi”, ngay lập tức dẫn đến một thỏa thuận chứng thực. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu đồ thể thao hợp tác với các nghệ sĩ hip-hop để quảng bá sản phẩm của họ. Superstar cũng trở thành một trò yêu thích trong giới trượt ván. Từng là tính năng biểu diễn dành cho các cầu thủ bóng rổ, ngón chân có vỏ cứng cáp của Superstar có thể chịu được ma sát do bàn chân cọ xát với băng keo giống như giấy nhám trong quá trình lật.

Xem thêm: Bape x adidas Superstar 80s “Green Camo” – Sự kết hợp tuyệt vời

Năm 2000 cho đến nay

Superstar tiếp tục thống trị xu hướng phổ thông trong thế kỷ 21 nhờ nhiều sự hợp tác với các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Để kỷ niệm 35 năm thành lập, adidas đã phát hành 35 phiên bản mới của đôi giày thể thao này. Những người hâm mộ đã xếp hàng hàng giờ chỉ để được chạm tay vào những thiết kế phiên bản giới hạn. Chúng ta có thể thấy lý do tại sao: Superstar được cho là một trong những thiết kế giày thể thao mang tính biểu tượng và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Mặc quần jean, một bộ vest vừa vặn hay một chiếc váy, Superstar đã thay đổi cách nhìn của thế giới về giày thể thao. Thực sự không có loại giày nào khác ngoài kia có thể dễ dàng hòa nhập với thế giới văn hóa đại chúng, thời trang và thể thao. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Top những đôi Ultra Boost được yêu thích nhất tính đến năm 2021