adidas Superstar – Ngôi sao sáng chẳng bao giờ tắt của làng sneaker!

Nhắc đến các dòng giày classic thì chắn chắn không thể thiếu đôi giày trứ danh của adidas – Superstar. Không chỉ được săn đón từ khi mới ra mắt, đến tận bây giờ, đôi giày vẫn luôn được các tín đồ thời trang ưu tiên và là một item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Cùng Authentic Shoes đi tìm hiểu xem đôi giày này có điều gì đặc biệt nhé!

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

1. Lịch sử ra đời

Chính thức được ra mắt thị trường vào năm 1969, giày adidas Superstar là dòng giày bóng rổ adidas nhắm vào thị trường báu bở này, dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Điểm đặc biệt của mẫu giày là việc sử dụng chất liệu cao su nổi tiếng ở phần “shelltoe”. Sau đó đôi giày này nhanh chóng nhận được sự chú ý từ các siêu sao của hai giải bóng rổ hàng đầu – NBA và NCAA.

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

Sau đó không lâu, adidas Superstar bỗng trở nên nổi bật hơn hết trong lần xuất hiện trên các sân khấu lớn mà nhóm nhạc Run DMC biểu diễn. Trong một chuyến lưu diễn của mình, nhóm nhạc này chọn trang phục với phong cách street style và kết hợp với đôi giày này bằng sự phá cách khi đẩy phần lưỡi gà ra ngoài và loại bỏ hoàn toàn phần dây giày tạo nên phong cách Hip-hop vô cùng nổi bật, tạo nên một làn sóng thời trang mới tại thời điểm đó.

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

Bài hát “My adidas” cũng được Run DMC cho ra đời để thể hiện sự yêu thích của nhóm với dòng giày này. Điều này làm tiền đề cho bản hợp đồng thế kỉ của adidas với nhóm nhạc trong nhiều năm sau với giá trị 1 triệu đô la. Sau này, adidas cũng sản xuất dòng quần áo mang tên Run- DMC và nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ nhiều fan hâm mộ.

Những lời khuyên cho bạn trước khi mua Nike Air Max 97

2. Thiết kế đầy thu hút

Như đã đề cập bên trên, đôi adidas Superstar này dành riêng cho bộ môn bóng rổ nên thiết kế hoàn toàn tập trung vào sự thoải mái, bền bỉ với mức độ bảo vệ chân cao. Đây là đôi giày cổ thấp đầu tiên trên thế giới được bao phủ toàn bộ bằng chất liệu da, với phần mũi giày được gia cố chắc chắn từ cao su lấy ý tưởng từ vỏ sò với mục đích bảo vệ mũi chân của các vận động viên bóng rổ trong quá trình luyện tập và thi đấu.

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

Phần đế giày được adidas làm trắng toàn bộ với đường rãnh vân lượn sóng chìm vào bên trong giúp không để lại dấu giày trên sàn bóng rổ lại vừa bám tốt trên đất hạn chế những rủi ro, trơn trượt không đáng có gây nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Chất lượng tuyệt vời

Bề dài lịch sử lâu đời cùng sức ảnh hưởng rộng lớn nên việc đảm bảo chất lượng cho một đôi giày luôn là kim chỉ nam của hãng, đặc biệt là một mẫu giày mang tính huyền thoại như đôi Superstar này.

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

adidas đã có một sự trung thành tuyệt vời khi giữ nguyên hình ảnh của Superstar truyền thống, chỉ biến tấu ý tưởng mới trên những đôi Superstar khác. Vậy nên mà đôi giày này vẫn được yêu thích và có tần suất bán chạy nhất trong dòng adidas Originals mà chưa một lần tuột dốc phong độ trong suốt hơn nửa thế kỷ qua kể từ ngay ra mắt.

Nhìn lại những mẫu giày ấn tượng của JEREMY SCOTT sáng tạo cho Adidas Original

4. Phù hợp mọi phong cách

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

Thời điểm những năm 80, Superstar không chỉ nhằm mục đích sử dụng riêng cho các vận động viên bóng rổ mà thông qua nhóm nhạc Hip hop Run DMC đã đưa mẫu giày trở thành “Superstar” thật sự khi đưa chúng lên trình diễn tại các sân khấu lớn. Kể từ đó trào lưu Superstar trắng 3 sọc đen này ngày càng lan rộng khắp toàn thế giới.

Đến nay, những đôi giày thể thao adidas Superstar đã trở nên quá quen thuộc với các tín đồ yêu giày trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, không chỉ với nam giới mà còn rất phổ biến với phái đẹp bởi ngoại hình đơn giản nhưng đầy tinh tế. Từ cá tính, nam tính đến bánh bèo dễ thương, từ quần jeans đến chân váy, đôi giày vẫn có thể cân hết.

adidas-superstar-ngoi-sao-sang-chang-bao-gio-tat-cua-lang-sneaker

Trên đây là một số thông tin về đôi adidas Superstar danh tiếng. Bao nhiêu từ ngữ đi nữa cũng không thể mô tả lại sức hút của mẫu giày này, nhưng Authentic Shoes mong rằng các bạn sẽ phần nào nắm được nguồn gốc ra đời và một số đặc điểm của siêu phẩm này. Đôi giày hiện đã có mặt ở website chúng tớ với mức giá rất hời. Nhanh tay ghé nhanh nào!

Xem thêm:

11 lý do nên hoặc không nên mua Adidas Superstar

Superstar – Câu chuyện về một biểu tượng ít người biết