Air Jordan 16 – Quý ông sành điệu và lịch lãm của thế kỉ 21

Sau đàn anh Air Jordan 15 ra mắt vào năm 1999, thì hai năm sau đó, tức là năm 2001, Nike cũng nhanh chóng đưa Air Jordan 16 diện kiến những fan hâm mộ của mình. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem đôi giày này có những đặc điểm gì hay ho, và liệu nó có phải là một đôi giày đáng mua không nhé?

Điểm cần lưu ý đầu tiên của Air Jordan 16 có lẽ chính là việc đôi giày là sản phẩm đầu tiên thuộc Jordan Brand không được thiết kế bởi Tinker Hatfield – designer đại tài, tên tuổi nổi bật với hàng loạt dòng giày danh tiếng của nhà Nike – mà ra đời dưới sự nhào nặn của Wilson Smith. Ông lấy cảm hứng từ những đôi giày diễu hành, siêu xe và kiến trúc đô thị xa hoa thời bấy giờ để cho ra đời đứa con tinh thần của mình với vẻ ngoài thu hút và thiết kế hiện đại theo đúng những gì ông đã tưởng tượng ra. 

Điều gây ấn tượng nhất của Air Jordan 16 ngay từ cái nhìn đầu tiên có lẽ là tấm da ôm trọn phần thân giày, giúp che đi phần dây giày và hoàn toàn có thể tháo rời, được thiết kế để dễ dàng di chuyển ở những nơi sang trọng, tôn nghiêm bậc nhất từ toà án cho tới văn phòng, bởi Jordan đang giữ cương vị là chủ tịch của Washington Wizards. 

Xem thêm: Air Jordan 21 – Mở ra một kỷ nguyên mới cùng Jordan

Air Jordan 16 vay mượn một số chi tiết như tấm da tinh xảo từ Air Jordan 11, phần đế mờ đặc trưng của Jordans 5,6 và 11 cùng sự quay trở lại của lớp đệm Air – sole có thể nhìn thấy. Phần bọc ngón vuông rất rộng so với những đàn anh trước đó, công nghệ bảo vệ mới và chân trước Zoom Air cải thiện tối đa để đạt hiệu năng sử dụng vượt trội hơn. Đây có thể coi là đôi giày đáp ứng, thỏa mãn đủ cả mục đích về mặt thẩm mỹ cũng như mục đích về hiệu suất sử dụng.

Kế từ khi chào đời cho đến nay, Air Jordan 16 đã comeback nhiều lần, mỗi lần trở lại này đều mang tới một phối màu và sức hút khác nhau, tiêu biểu phải kể đến Air Jordan 16 Retro X Trophy Room “French Blue” vào 5/11/2016, Air Jordan 16 Retro X Solefly vào 3/12/2016, Air Jordan 16 Retro “Midnight Navy” vào 22/12/2016, hay Air Jordan 16 Retro “CEO” vào 20/10/2017, và lần gần đây nhất là Air Jordan 16 x Converse Chuck 70 “Why Not?” được ra mắt vào 2/10/2020. 

Xem thêm: Một cái nhìn chính thức về sự hợp tác TITAN x Air Jordan 23

 

Mỗi thiết kế đều được cân nhắc, dồn tâm huyết để có thể làm hài lòng mọi phong cách, cá tính và phù hợp với những trang phục của người sử dụng. Có thể nói, Số báo danh 16 của Jordan hoàn toàn xứng đáng với mọi sự kì vọng của người hâm mộ, tín đồ đam mê sneakers nói riêng cũng như cộng đồng người yêu thời trang nói chung.

Xem thêm:

Ninja x adidas ZX 2k BOOST – Vận động không ngừng là hồn cốt của sự sống

Social Status x adidas Ultra4D – Bình mới rượu cũ