Air Jordan – Sự thật ít ai biết về đôi giày quốc dân (Phần 2)

Sau đó, anh ấy lần lượt chụp nhiều bức ảnh quảng cáo khác nhau, những bức ảnh như vậy khá quen thuộc với chúng ta, chúng ta có thể thấy thế hệ đầu tiên mặc đồ cấm và ngón chân đen. Khi đôi giày đã sẵn sàng, Jordan không mang AJ1 nhưng trong trận đấu đầu tiên của mùa giải trước, anh ấy đã mặc phong cách trắng và đỏ của Nike “Air Ship”, có lẽ vì Nike và Jordan đã quyết định bắt đầu mùa giải chính thức của họ nên họ che giấu sự tiếp xúc sớm của các sản phẩm mới. Thế là Jordan tiếp tục mang “Air Ship” để chơi game, nhưng không ngờ điều nổi tiếng nhất trong lịch sử giày bóng rổ lại xảy ra trong trận đấu tại New York vào ngày 18/10. Hôm đó Jordan mặc một chiếc “Air Ship” màu đen và đỏ, nhưng vào thời điểm đó NBA có quy định rất nghiêm ngặt về giày thể thao, giày thể thao phải phù hợp với màu của quần, và thứ hai, chúng không được quá khác biệt so với các đồng đội khác. giày thể thao. Vào thời điểm đó, hầu hết các cầu thủ đều mặc đồ trắng, vì vậy màu đen và đỏ của Jordan dường như hoàn toàn vi phạm các quy tắc tại NBA, và Nike và Jordan đã bị phạt rất nặng sau đó. Sau đó chắc mọi người cũng đã quen, Nike đã tận dụng sự kiện này để bắt đầu quảng bá cho giày Nike Jordan 1.

Trong việc quảng bá AJ1, NIKE đã thực hiện động tác “tay chân” để thực hiện một số thao tác xử lý trên những bức ảnh đã được chụp và tạo ra một quảng cáo có cảm giác như Jordan đang mặc “Air Jordan 1 đen và đỏ” và bị NBA cấm. Điều tốt không vụt tắt, điều xấu lan truyền ngàn dặm. Dù quảng cáo này có phải là sự thật hay không thì cuối cùng nó cũng gặt hái được thành công vang dội. Sau đó, Jordan đã chính thức ký hợp đồng với Nike vào ngày 24 tháng 10. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên của phích cắm chính thức NBA vẫn đeo NIKE Air Ship. Sau đó vào tháng 11 năm 1984, trong trận đấu trên sân nhà của Bulls với 76ers, Jordan cuối cùng đã mặc chiếc Air Jordan 1 màu “Chicago”. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của huyền thoại Air Jordan 1 trong một trận đấu chính thức. Ở mùa giải tiếp theo, Jordan khoác áo “Chicago” và hoàn thành 82 trận trong mùa giải, dù mới chỉ là tân binh nhưng anh đã ghi trung bình 28,2 điểm, 6,5 rebounds, 5,9 kiến tạo, 2,4 lần đánh cắp, 0,8 khối mỗi trận. 51,9 FG %, 84,5FT% kết quả đáng ngạc nhiên và dẫn dắt Bulls sau đó vào vòng loại trực tiếp. Cuối cùng đã giành được giải thưởng Cầu thủ mới tập xuất sắc nhất lần thứ 84-85.

Xem thêm Jordan Brand trang trí cho Air Jordan 1 Mid SE trong một phối màu All-Red

Với màn trình diễn chống lại bầu trời của Jordan, Air Jordan 1 cũng đã có một tác động to lớn, gây ra một cuộc “cách mạng màu sắc” đối với giày bóng rổ màu trắng, và tạo ra sự bùng nổ giày bóng rổ trong toàn bộ thị trường giày thể thao, mang đến cho Hoa Kỳ. thuộc về thời đại của Jordan. Màu kinh điển nhất của Air Jordan 1 bị “cấm” Jordan lần đầu tiên chính thức lên kệ là khi nào? Đó là lệnh cấm mặc trong trò chơi dunk All-Star năm 1985. Trên thực tế, đối với chúng tôi, Jordan nổi tiếng nhất có lẽ là bức ảnh anh cởi trần và lao khỏi đường bắn trong cuộc thi All-Star Dunk năm 1988. Khi đó, anh đang mặc áo AJ3, nhưng anh cũng đã hoàn thành xuất sắc màn “không mặc ”Khi anh ấy còn là một người mới. Nhưng ngôi vị quán quân của năm đã bị “Dominic Wilkins” cướp mất nên không được nhớ đến. 

Xem thêm Cảm nhận mặt đất trên chân cùng Nike Free Terra Vista “Brown Kelp”

Sau đó, Jordan và “Air Jordan” cũng được quảng bá thông qua nhiều quảng cáo khác nhau. Đặc biệt, những câu như “Trời ơi đất hỡi sao không biết”, “Cứ làm đi” đã gây xôn xao giới trẻ.  Mặc dù nhiều màu sắc của Air Jordan 1 đã được phát hành vào năm 1985 và 1986, nhưng Jordan thường chỉ mặc hai màu trong trò chơi, đó là “Chicago” và “Black Toe”. Theo ấn tượng chung của chúng tôi, Jordan thường mặc phối màu “đen và đỏ” trong các trận playoffs, nhưng Jordan đã không mặc “cấm” trong playoffs 84-85 và 85-86. Jordan đã mặc AJ1 “Chicago” trong trận đấu cuối cùng trên sân khách gặp New York vào ngày 8 tháng 3 năm 1998. Đây là đôi Air Jordan 1 cuối cùng anh mặc trong trò chơi. Sau khi Jordan kết thúc trận đấu, anh ấy đã ký và viết một lá thư cam kết, mà anh ấy giữ trong nhà của mình. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nhé. 

Bài viết tham khảo thêm Air Jordan – Sự thật ít ai biết về đôi giày quốc dân (Phần 1)