Bạn có thể nhìn thấy tương lai của Gucci trong Metaverse

Đầu tiên Metaverse (một từ ghép của “meta-” và “universe” tức “vũ trụ”) là một giả thuyết cải tiến của internet trong đó nó hỗ trợ một môi trường ảo 3 chiều bền vững thông qua máy tính cá nhân thông thường cũng như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Một số phiên bản và nền tảng tương tự mang tính metaverse nhưng hạn chế hơn như VRChat hoặc trò chơi như Second Life. Tham vọng của metaverse hiện tại tập trung chủ yếu vào việc giải quyết các hạn chế về công nghệ của các thiết bị thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường hiện đại cũng như mở rộng việc sử dụng không gian metaverse cho các ứng dụng kinh doanh, giáo dục và bán lẻ. Nhiều công ty giải trí và truyền thông xã hội đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển liên quan đến metaverse.

Gucci do Guccio Gucci sáng lập tại Florence vào năm 1921. Chàng trai người Ý Guccio Gucci di cư sang Paris rồi đến London. Khi làm việc trong những khách sạn sang trọng, ông bị những chiếc va-li hàng hiệu chốn thành thị cuốn hút. Guccio trở về quê hương Florence. Nơi đó có nguồn vật liệu chất lượng cao và những người thợ thủ công khéo léo. Ông mở một cửa hàng bán đồ da với phong cách cổ điển vào năm 1920. Rồi Gucci ra đời.  Hãng Giày Gucci là hãng thời trang và đồ da nổi tiếng của Ý. Theo tạp chí BusinessWeek, hãng thời trang này thu được khoảng 4,2 tỷ euro trên toàn cầu vào năm 2008. Hãng xếp thứ 41 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới do tạp chí bình chọn năm 2009. Tính đến năm 2009, Gucci có khoảng 278 cửa hàng trên toàn cầu.

Xem thêm Những điều cần biết trước khi mua một đôi giày Gucci

Rất ít hãng sang trọng am hiểu về Web3 hơn Gucci , do giám đốc sáng tạo đam mê công nghệ Alessandro Michele dẫn đầu – hãy nhớ rằng, đây là người đã nghĩ ra một trải nghiệm Gucci sống động cho Roblox . Tầm nhìn của Michele đối với Gucci vượt xa cả hiện tại và hiện tại, kết hợp với niềm đam mê siêu phàm của anh ấy bằng cách tổ chức một cuộc triển lãm NFT được tổ chức bởi Gucci Vault và thị trường nghệ thuật kỹ thuật số SuperRare. Cho rằng metaverse đại diện cho tương lai của văn hóa – đối với Michele, ít nhất – chỉ đúng khi các nghệ sĩ kỹ thuật số được đưa lên tàu để tạo ra tương lai kỹ thuật số của riêng Gucci?

Xem thêm Tại sao Adidas lại collab với Balenciaga?

“The Next 100 Years of Gucci”, triển lãm Gucci Vault NFT, vừa thể hiện mong muốn của nhà sản xuất trong việc phát triển vượt ra ngoài thế giới bằng xương bằng thịt, vừa sử dụng các nền tảng của mình làm nơi ươm mầm cho những tài năng nghệ thuật đang phát triển. “Gucci là công ty đi đầu trong lĩnh vực thời trang thể chất và tôi rất tự tin rằng nó cũng sẽ là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực thời trang kỹ thuật số”, Antoni Tudisco một trong những nghệ sĩ được lựa chọn cẩn thận để tham gia “The Next 100 Years of Gucci”, nói với Authentic Shoes. “Tôi muốn thấy Gucci tiếp tục dựa vào web3 và NFT, đồng thời tiếp tục tận dụng công nghệ này để nắm bắt tương lai của thời trang.”

Xem thêm Có thể bạn chưa biết: Tom Ford từng kéo Gucci khỏi bờ vực phá sản?

Tudisco là một trong 29 quảng cáo được giới thiệu trong “100 năm tiếp theo của Gucci”, có sự tham gia của những người như Alex Trochut, diberkato, YEAHYEAHCHLOE, Vexx và Sasha Katz, cùng một số tên tuổi. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật sẽ có sẵn để xem trên trang web Không gian Nghệ thuật của Gucci Vault với ba phần riêng biệt, mỗi phần có một cuộc đấu giá ETH tương ứng. Tudisco, một người hâm mộ cuồng nhiệt về “bản hack” năm 2021 của Gucci & Balenciaga tiếp tục cho biết: “Các nhãn hiệu thời trang đang đưa những người theo dõi họ vào Web3 để phát triển không gian nói chung, sử dụng công nghệ để xây dựng cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ”.

Xem thêm Top những đôi giày Gucci tốt nhất được phát hành trong vài năm qua

“Khi các thương hiệu tham gia vào ngành công nghiệp này, họ tìm thấy cơ hội để phát triển và các nghệ sĩ và nhà sưu tập trên toàn thế giới được phép tăng cường kết nối với các công ty này. Tất cả chúng ta đều muốn thấy Gucci tiếp tục dựa vào web3 và NFT, đồng thời tiếp tục tận dụng công nghệ này để nắm bắt tương lai của thời trang. Mặc dù “100 năm tiếp theo của Gucci” có lẽ là dự án NFT mạnh tay nhất của maison người Ý cho đến nay, nhưng đó là đỉnh cao của một vài năm khám phá Web3. Chiếc Gucci NFT đầu tiên được bán đấu giá vào năm 2021 như một phần của lễ hội Gucci Aria , kỷ niệm 100 năm đầu tiên của Gucci. Tiếp theo đó là màn hợp tác SUPERPLASTIC gần đây của Gucci và các sản phẩm may mặc mà Gucci đồng sáng tạo với Wagmi-San vào đầu năm nay. Và đó chỉ là trong vài năm qua – hãy tưởng tượng thế kỷ tiếp theo của Gucci trong metaverse. Và đừng quên cập nhật nhưng thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes.

Bài viết tham khảo thêm IU chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Gucci nhưng vẫn bị chê “phèn”?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .