Tại sao Adidas lại collab với Balenciaga?

Sau khi tung ra những hợp tác gây chú ý với những ông lớn thời trang cao cấp như PradaGucci trong những năm gần đây, bạn gần như có thể được tha thứ khi nghĩ rằng đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên thiết kế mới cho adidas . Trên thực tế, bạn sẽ không chỉ coi thương hiệu quần áo thể thao của Đức là một kẻ bất đồng quan điểm với những hãng lớn. Adidas đã xâm nhập vào thế giới collab thời trang cao cấp từ rất lâu rồi. Đáng chú ý như vậy, cả về sự nổi bật trên phương tiện truyền thông và sự nổi bật trong thiết kế, sự hợp tác của adidas với hai nhà mốt Ý khác xa sự khởi đầu của tham vọng thiết kế cao cấp của họ: Raf Simons Ozweego là một tác phẩm kinh điển lâu đời từ năm 2013 – kinh đô của F “Fashion , “Capital D” Dad Shoe “- được phát hành gần một thập kỷ trước, trước khi mọi trang phục của nhà thiết kế trên hành tinh đều có một trong những cái tên của họ. 
 

Trước đó, đã có (và vẫn còn) sự hợp tác lâu dài của Three Stripes với một trong những nhà thiết kế sáng tạo nhất còn sống và làm việc ngày nay, Yohji Yamamoto , dưới hình thức đồng thương hiệu Y-3: quần áo thể thao cao cấp – Sự hợp nhất thời trang, lần đầu tiên xuất hiện trong phong cách ngoạn mục vào mùa Thu / Đông 2001 và phát huy hết sức mạnh của nó vào mùa Thu / Đông 2007, chắc chắn đã mở đường cho thời trang dạo phố của thế giới thời trang mà ngày nay chúng ta vẫn coi là điều hiển nhiên. Ngoài ra rất có thể, ở một mức độ nào đó, là kết quả của – mối quan hệ đầy sáng tạo đó, còn có rất nhiều tác phẩm rất đa dạng, được mong đợi cao và được ca ngợi nhiều như của Pharrell WilliamsRick Owens

Xem thêm Hình ảnh mới nhất của đôi giày Balenciaga do Justin Bieber chế tác

Nếu kiểu dáng thể thao bóng bẩy của Y-3 của Yamamoto, với những bóng như Kubo, nằm ở một đầu phần thân giày, sự sắc sảo và vui tươi sáng tạo của Williams nằm ở phần upper, thì Mastodon hulking của Owens đang nghiền ngẫm một cách nghiêm khắc về cái khác – của họ phạm vi tập thể là một bằng chứng hữu hình về tinh thần hợp tác cởi mở của adidas. Vấn đề là từ tất cả các bộ sưu tập này, có những bản phát hành đáng chú ý, phá vỡ ngành công nghiệp thời trang. Từ một số, có những tác phẩm kinh điển, sưu tầm, yêu thích cá nhân. Tuy nhiên, đối với tôi dường như adidas – với tư cách là nhà tiên phong thực sự của thế giới giày thể thao – luôn tìm kiếm điều gì đó nhiều hơn nữa. Và cuối cùng, sự hợp tác của họ với Balenciaga có thể thấy rằng cuộc tìm kiếm sắp kết thúc nên đã bắt đầu ngay lập tức.

Xem thêm  Đôi giày “rách nát” của Balenciaga thực chất là sáng tạo nghệ thuật hay chỉ là chiêu trò truyền thông?

Hoặc ít nhất một khoảnh khắc nghỉ ngơi kiếm được nhiều tiền trước khi công việc khó khăn chắc chắn bắt đầu lại, adidas không bao giờ coi công việc đã thực sự hoàn thành. Quay lại những lần hợp tác gần đây nhất của adidas: Có những khoảnh khắc tỏa sáng trong công việc của họ với cả Prada và Gucci. Dòng quần áo tạo nên phần lớn của Guccidas (hoặc adigucci, như chúng tôi đã thiết kế nội bộ) là tuyệt đẹp – được tích hợp một cách tinh tế và mang lại cảm giác về cả hai đặc điểm nhận dạng thương hiệu hoàn toàn nguyên vẹn. Nơi những người như Nike đã thành công với những tên tuổi Thời trang cao cấp như DiorLouis Vuitton thông qua các lần collab, thì adidas chưa bao giờ bằng lòng với mình – sự hợp tác của họ luôn tâm huyết và toàn tâm. Theo nghĩa đó, có lẽ, thứ mà họ tìm kiếm trên bất kỳ thứ gì khác là một đối tác có chung tầm nhìn và niềm đam mê phát triển sáng tạo. Buổi trình diễn trên sàn diễn của Balenciaga vào sáng ngày 22 tháng 5 tại Sở giao dịch chứng khoán New York đã xác nhận thông tin rò rỉ từ giữa tháng 3 cho thấy một đôi adidas x Balenciaga Triple-S. 

Xem thêm Hình ảnh chi tiết của phiên bản Pharrell x adidas Hu NMD S1 RYAT “Black”

Gã khổng lồ đồ thể thao của Đức có thể đã tìm thấy tinh thần tốt và vẻ đẹp của mình. Để tạo ra một đôi giày thể thao tiên phong thực sự với những thông tin thời trang cao cấp, adidas đã tìm thấy một đối tác lý tưởng ở Balenciaga. Không cần phải nói, Alessandro Michele , Raf Simons và Miuccia Prada là những người có tầm nhìn sáng tạo – bằng chứng là luôn có sẵn trong các bộ sưu tập riêng của Gucci và Prada cũng như trong nỗ lực tâm huyết chung của tất cả mọi người cho đến nay. Nhưng Demna là một người có tầm nhìn xa trông rộng về một kiểu khác, đương đại hơn. Nó liên quan nhiều hơn đến tâm lý chia sẻ: khi nói đến Balenciaga và adidas, không có sự chênh lệch về sự tôn trọng mà mỗi thương hiệu dành cho giày thể thao như một hình thức nghệ thuật. Đối với Demna và các đồng nghiệp của anh ấy, giày thể thao được săn đón ngang hàng với những bộ quần áo hàng hiệu túi xách đắt tiền. Đó là một sự tôn trọng vượt ra khỏi phạm vi thời trang và trở thành tất cả của nhà Parisienne. 

Xem thêm Balenciaga Vượt qua Bão tuyết cho Bộ sưu tập 360 ° Mùa đông 2022

Không thể bỏ qua những nỗ lực của Balenciaga trong những năm gần đây để thúc đẩy phương tiện truyền thông, bắt đầu với chiếc Triple-S mang tính biểu tượng hiện nay và chuyển sang những hình bóng như Defender , the Runner , và X-Pander thực sự tài tình , là điều không thể bỏ qua. Tại Balenciaga, sneakers là một thế giới của riêng họ. Một vũ trụ cần được khám phá chuyên sâu, với các quy tắc phải được thử nghiệm, bẻ cong và cuối cùng là phá vỡ để tìm kiếm các hình thức thẩm mỹ mới. Ở đây, Demna là một đứa trẻ trong một cửa hàng kẹo – không ngại thể hiện sự ngạc nhiên, vui sướng và thậm chí là cảm giác ngây thơ đầy lý tưởng khi nói đến những gì có thể. 

Xem thêm Balenciaga cùng adidas có thể sẽ cho phát hành một phiên bản Triple S mới

Đây là một tư duy rất cần thiết trong lĩnh vực xa xỉ, vốn đã bị hạ thấp trong thập kỷ qua để kết hợp với thời trang dạo phố và trang phục thể thao, vẫn bị dừng lại ở biên giới cuối cùng – e ngại vượt qua Rubicon giày thể thao trong khi Demna và Co. đang có thời gian. cuộc sống của họ ở bờ đối diện. Đây cũng là cơ sở lý tưởng để xây dựng mối quan hệ đối tác với một thương hiệu có trọng tâm chính là giày dép. Một nhãn hiệu như adidas, đã tự hào đưa giày thể thao trở thành cốt lõi của hoạt động kinh doanh của mình trong gần 3/4 thế kỷ, yêu cầu một cộng tác viên có khả năng phù hợp với động lực, mong muốn và niềm đam mê cụ thể của họ đối với tương lai của giày dép phong cách thể thao. Và, với tư cách là một nhà đổi mới theo đúng nghĩa của nó, Balenciaga chính xác là như vậy. Và đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Thoát khỏi adidas là điều tốt nhất đối với Reebok?