Các thương hiệu thời trang tốt nhất năm 2021 (Phần 2)

Ba năm đảm nhận vai trò của mình tại ngôi nhà sang trọng của Pháp và Abloh tiếp tục khuếch đại tiếng nói của Black trong suốt. Anh ấy đã chú ý đến 21 Savage trong chiến dịch Xuân / Hè 2021 gần đây của mình. Anh ấy đã thuê nhiếp ảnh gia Renell Medrano để chụp chiến dịch cho sự hợp tác mới nhất của anh ấy với NBA ở Harlem — viên nang cũng được thiết kế cùng với Don C. của Chicago. Người mẫu chuyển giới da đen đi dạo cho Louis Vuitton, trong buổi giới thiệu chương trình. “Với tư cách là người Da đen, với tư cách là người chuyển giới, là những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, thế giới ở đây để chúng ta tiếp nhận, vì chúng ta đã lấy đi rất nhiều thứ.” Abloh sẽ không ngừng đưa Louis Vuitton và thứ xác định diện mạo của thời trang xa xỉ ngày nay, đi theo hướng mà nó phải đi. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá tiếp phần 2 của sê ri này nha.
 

Fear of God

Jerry Lorenzo, Fear of God là một ví dụ hoàn hảo về cách một thương hiệu có thể phát triển mà không cần phải đổi mới hoàn toàn. Đến với bối cảnh vào những năm 2010 với sự kết hợp giữa áo phông ban nhạc cổ điển rách rưới, áo phông rách và vải denim mỏng có khóa kéo ở mắt cá chân và dây rút dài, FOG đã phải thích nghi vì thẩm mỹ mà nó giúp định nghĩa đã dần chuyển sang xu hướng thịnh hành. . Và nó đã có thể làm điều đó một cách duyên dáng. Một trong những bước tiến lớn nhất của hãng là vào năm 2020 khi hãng phát hành bộ sưu tập đầy đủ với Ermenegildo Zegna, kết hợp hoàn hảo đặc tính FOG với kỹ thuật may đo chuyên nghiệp của nhà mốt Ý.
 

Bộ sưu tập thứ bảy của thương hiệu đã mở rộng ý tưởng này với trọng tâm hơn là những hình bóng vượt thời gian như giới thiệu bộ trang phục được thiết kế riêng thủ công ở Ý, vải denim Americana cổ điển sản xuất tại Hoa Kỳ và nâng cao hơn là áo len và áo hoodie làm từ cashmere và len. Một loạt áo khoác nỉ và áo phông có đồ họa chính thức của Giải đấu Negro là một điểm nhấn khác đóng vai trò như một cái gật đầu tinh tế đối với cha anh, cựu cầu thủ MLB và quản lý Jerry Manuel. Và không thể không kể đến dây chuyền khuếch tán Essentials của FOG, tiếp tục tung ra các dòng màu đất trong các mặt hàng chủ lực như áo phông, áo hoodie, tất tay, quần tất, v.v., mang đến cho người hâm mộ ở mọi lứa tuổi cơ hội trải nghiệm gu thẩm mỹ của FOG, những người có thể chưa có ngân sách để mua đường truyền chính. Có cảm giác như mọi người đều có một món đồ Thiết yếu trong tủ quần áo của họ ngay bây giờ và bộ đồng phục của kiểm dịch viên quần áo cả ngày, mỗi ngày chỉ làm cho điều này trở nên rõ ràng hơn. Lorenzo là người đóng vai trò quan trọng trong việc thu hẹp khoảng cách giữa thời trang dạo phố và sang trọng trong nhiều năm trước đó. Anh ấy tiếp tục là một trong những gương mặt tiêu biểu của thời trang hiện đại. Bây giờ, anh ấy vừa tìm ra một cách mới để làm điều đó. 

Xem thêm: 9 đôi giày Nike Dunk có giá rẻ nhất 2021

Denim Tears

Tremaine Emory, còn gọi là Denim Tears, đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi trở thành cộng sự chứng khoán cho Marc Jacobs vào năm 2006. Ngày nay, người gốc Queens, New York đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những nhà sáng tạo đáng tin cậy nhất trong không gian thời trang và thời trang dạo phố. Emory đã đội nhiều chiếc mũ khác nhau trong nhiều năm, bao gồm, nhưng không giới hạn, tổ chức các bữa tiệc, podcast và cửa sổ bật lên thông qua nền tảng sáng tạo No Vacancy Inn của mình, làm giám đốc thương hiệu cho Yeezy và hiện đang là giám đốc sáng tạo / nghệ thuật cho Stüssy. Nhưng khi nói đến quần áo của riêng mình, điều khiến Emory luôn nổi bật là tầm nhìn của anh ấy mang tính cá nhân sâu sắc và vượt ra ngoài việc chỉ bán sản phẩm. Kể từ khi mất mẹ vào năm 2015, hàng năm, anh ấy đã bán áo phông có hình chiếc bánh nhung đỏ của cô ấy tại Procell với tất cả số tiền thu được sẽ hướng đến Every Mother Counts — một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc mang thai và sinh con an toàn cho mọi bà mẹ. Đối với Denim Tears, sự hợp tác không chỉ để quảng cáo mà còn là cơ hội để thúc giục các thương hiệu lớn hơn đánh giá lại các hoạt động của riêng họ. Tháng 6 năm ngoái, Emory đã giữ vững lập trường và công khai kêu gọi Nike không phát hành sản phẩm hợp tác Converse Chuck 70 trừ khi công ty đưa ra các cam kết cụ thể hơn đối với sự đa dạng và bình đẳng chủng tộc — điều đó khiến Converse hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận For Freedoms của Hank Willis Thomas trên một chiến dịch để thu hút nhiều cử tri hơn đến các cuộc bỏ phiếu ở các bang xoay chiều.
 

Cách kể chuyện của Emory đã tiếp tục tạo ra những tác phẩm ghi lại và xác định lại các hình ảnh và biểu tượng xác định trải nghiệm của người Mỹ gốc Phi. Một mẫu áo len có lá cờ Polo được Lo Lifes phổ biến ở Brooklyn và những người mẫu da đen như Tyson Beckford, đã được mô phỏng lại để mang cờ Liên Phi. Chiếc áo khoác bay quân sự “Xuyên Đại Tây Dương” mà anh ta đánh rơi năm nay bao gồm một miếng dán kỷ niệm năm 1619 trên ngực — năm những nô lệ châu Phi đầu tiên đến Mỹ. Vào tháng 4, Emory đã ký hợp đồng hợp tác kéo dài hai năm với Levi’s và cho ra mắt sản phẩm hợp tác với Our Legacy lấy trung tâm là họa tiết vòng hoa bằng bông phổ biến của anh ấy. Biểu tượng này đã được lịch sử gắn liền với sự áp bức của người Mỹ gốc Phi trong nhiều năm, nhưng Emory đã một tay biến hóa nó thành một biểu tượng đầy khát vọng với mỗi giọt nước mắt của Levi’s được thổi phồng. Điều khiến Denim Tears trở thành một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay là quần áo của họ không phải là vì tiền. Đó là về việc sử dụng quần áo như một phương tiện thay đổi.

Xem thêm: Sự hình thành của Vans Old Skool và bản collab với gã khổng lồ thế giới COMME des GARÇONS

Union Los Angeles

Có rất ít người trong không gian thời trang và thời trang dạo phố có tầm nhìn như Chris Gibbs. Anh ấy là một cựu chiến binh thực sự đã làm việc tại Union từ những năm 90 trở lại đây khi nó có trụ sở tại Thành phố New York và thuộc sở hữu của Mary Ann Fusco. Và anh ấy đã giữ cho một trong những cửa hàng thời trang dạo phố đầu tiên trên thế giới tồn tại trong nhiều thập kỷ. Để kỷ niệm 30 năm thành lập, Gibbs đã nỗ lực hết mình để đưa Union trở thành một trong những thương hiệu thú vị nhất trong năm nay. Nhãn hiệu nội bộ của nó tiếp tục phát triển với các sản phẩm như quần jean denim selvedge đơn giản được sản xuất tại Hoa Kỳ, áo hoodie lông cừu nặng hình hộp và áo phông jersey dày dặn mang đến cho dòng sản phẩm của họ một phong cách thời trang dạo phố nâng cao. Hợp tác với các nghệ sĩ được yêu mến như Vaughn Bodē và áo phông đồ họa có liên quan đến các hãng thu âm reggae cũ như Disco 45 cho thấy Union thực hiện “Know the Ledge”.
 

Cho đến nay, Union đã phát hành các bản hợp tác với các thương hiệu như Noah, Awake New York và Born x Raised để kỷ niệm cột mốc quan trọng của mình. Sự hợp tác của nó với Noah có tựa đề “Truth Dare Dream” và mô phỏng lại các nhân vật lịch sử như Beethoven, Shakespeare, và nhà văn Pháp Alexandre Dumas trong vai Black. Đó là một viên nang đã đưa ra những bình luận tuyệt vời về cách lịch sử bị tẩy trắng và cũng gây quỹ cho Nhạc viện Watts ở Los Angeles. Với Awake New York, Gibbs đã làm nổi bật một danh sách những cuốn sách có chiến dịch phù hợp với các nhà sáng tạo có trụ sở tại Los Angeles như Reggieknow và Taz Arnold. Với sự hợp tác mới của Air Jordan 4 đang trong thời gian triển khai và các bản hợp tác khác với các thương hiệu như Off-White, Acronym và Stüssy sắp ra mắt, chỉ còn nhiều điều đáng mong đợi từ Union trong năm nay và hơn thế nữa.

Xem thêm: Các thương hiệu thời trang tốt nhất năm 2021 (Phần 1)

Nike

Nike một lần nữa chứng minh lý do tại sao nó là thương hiệu đồ thể thao lớn nhất trên thế giới. Trong nửa đầu năm nay, gã khổng lồ giày dép tiếp tục tung ra những sản phẩm quần áo và giày thể thao hợp tác mới trong khi cũng xem lại những tác phẩm kinh điển được yêu thích. Nhãn phụ NOCTA của Nike mới được phát hành của Drake tiếp tục tung ra các sản phẩm nổi bật chịu ảnh hưởng của cả phong cách thời trang công nghệ thời thượng và văn hóa phụ của người đi đường ở Anh — mọi thứ từ trang phục Gore-Tex đến bộ đồ thể thao bằng lông cừu cao cấp. Sau đó là nhiều sản phẩm hơn từ sự hợp tác liên tục của Nike với Cactus Plant Flea Market, một bộ sưu tập tiếp tục tận dụng mối quan tâm mới đối với đồ họa Nike bootleg cổ điển đồng thời khám phá các phương pháp kể chuyện mạo hiểm hơn cho thương hiệu. Việc giới thiệu bộ sưu tập “Go Flea” của Nike x CPFM dễ dàng trở thành một trong những chiến dịch đáng nhớ nhất của năm 2021 cho đến nay. Thương hiệu đã khai thác White Trash Tyler, nhà quay phim đáng tin cậy của Travis Scott, để đạo diễn một bộ phim ngắn hài hước với sự tham gia của Bloody Osiris, Bouba Savage, RaysCorruptMind và Father Steve. Bộ phim đã cho chúng ta thấy Nike không cần phải quá coi trọng bản thân và thương hiệu sẽ làm nổi bật các cộng tác viên sáng tạo của mình thay vì chỉ sản phẩm.
 

Louis Vuitton

Năm nay, Virgil Abloh đã làm yên lòng những người phản đối bằng một bộ sưu tập mạnh mẽ và chu đáo nhất của anh ấy cho Louis Vuitton. Bộ sưu tập Thu / Đông 2021 của anh ấy, có tên “Ebonics”, được giới thiệu thông qua một tác phẩm nghệ thuật trình diễn được quay phim có sự tham gia của nhà thơ Saul Williams và Yasiin Bey (Mos Def). Lấy cảm hứng chủ đề từ bài luận năm 1953 của James Baldwin “Stranger in the Village”, bộ sưu tập thứ sáu của Abloh phản ánh sâu sắc vị trí của ông với tư cách là giám đốc nghệ thuật trang phục nam Da đen đầu tiên của Louis Vuitton. Abloh lấy bài luận của Baldwin, trong đó nêu chi tiết trải nghiệm của anh ấy khi cảm thấy bị tẩy chay khi là một người đàn ông Da đen ở Châu Âu và Châu Mỹ, và ghép nó với câu thần chú nổi tiếng “Du lịch so với Purist” của anh ấy. Ghi chú chương trình của anh ấy mô tả đây là “cấu trúc được thiết lập của xã hội gồm những người bên ngoài và những người trong cuộc.” Và như một số người bình luận độc hại trên internet cho thấy, vẫn có cảm giác rằng nhiều người tự xưng là người trong ngành thời trang vẫn coi Abloh như một kẻ ngoại đạo không phải là “nhà thiết kế thực thụ”. Ý tưởng này xuất hiện vào mùa trước khi Abloh bị nhà thiết kế người Bỉ Walter Van Beirendonck xem xét kỹ lưỡng, người đã buộc tội Abloh sao chép thiết kế của mình. Bất chấp những lời buộc tội của Van Beirendonck, một số người chỉ ra rằng Van Beirendonck đã phạm tội sao chép bản thân, chiếm đoạt văn hóa các thiết kế trong quá khứ.
 

Vào mùa Thu / Đông năm 2021, Abloh đùa giỡn với câu hỏi kinh điển thời thơ ấu: “Bạn muốn trở thành gì khi lớn lên?” Nó khiến anh ta hình dung lại quy tắc ăn mặc của các nhân vật hàng ngày như nghệ sĩ, nhân viên bán hàng, kiến ​​trúc sư và thợ giặt. Những chiếc túi có chữ lồng hình máy bay và áo khoác ba chiều được thiết kế giống với đường chân trời của Thành phố New York là một số trong những món đồ lộng lẫy nhất mà Abloh đã làm cho thương hiệu. Những trang phục khác bao gồm các phần điểm chuẩn khuếch đại, như áo choàng tắm cao, áo khoác denim và áo khoác dạ quá khổ. Nhưng giống như bộ sưu tập Xuân / Hè 2021 của anh ấy, chúng ta cũng thấy Abloh tự hào tôn vinh di sản Ghanian và văn hóa Da đen của anh ấy trong toàn bộ bộ sưu tập. Có những chiếc áo choàng vải Kente lấy cảm hứng từ bà của anh ấy và những bộ quần áo mô tô lấy cảm hứng từ vải in sáp châu Phi từ mẹ của Abloh. Các thiết kế khác gợi nhắc đến thời trang nhạc rap đầu những năm 2000 như một đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ Nike Foamposites và một chiếc áo khoác da Pelle Pelle-esque.

Bài viết tham khảo thêm: Những đôi giày Fila được giới trẻ ưa chuộng nhất