Eli Russel Linnetz cùng với Doir giới thiếu bộ sưu tập mùa xuân năm 2023

Dior – đỉnh cao cho sự xa xỉ của thời trang Pháp. Suốt một thời gian dài, Dior cho thấy sức hút không tưởng của một thương hiệu đã trở thành cả đế chế. Nét lãng mạn hiện đại nhưng vẫn đầy tối giản là điều không thể tìm thấy ở đâu khác tuy mỗi thời kỳ dưới tay của một nhà thiết kế khác nhau thì Dior lại có những sự thay đổi.  Văn hoá Pháp đã trở thành một phần không thể thay thế trong đặc trưng thiết kế điển hình của bất kỳ sản phẩm nào thuộc thương hiệu này. Sau sự thành công đình đám với New Look của Christian Dior đã tạo ra một nền tảng tương đối vững chắc cho thương hiệu phát triển cho tới tận bây giờ.  Ta vẫn còn trầm trồ bởi những thiết kế vừa tân thời cũng vừa cổ điển đậm chất lãng mạn của người Pháp. Tuy rằng luôn bị nhận định với những ý kiến về sự lãng mạn thái quá của mình nhưng sự tối giản lại là một phần không thể thiếu trong phong cách ăn mặc hàng ngày của người dân Pháp. Đôi khi những điều chúng ta nhìn thấy lại chưa hẳn là sự thật.  Giống như cái cách chúng ta vẫn luôn nhìn nhận về Dior những chỉ thông qua những thiết kế Haute Couture đầy xa xỉ nhưng ở đó vẫn là nét cá tính đầy lãng mạn độc đáo nhất là thông qua các thiết kế sneaker của thương hiệu.

Bên cạnh tính thẩm mỹ có thể nói đang giữ một phần không thể thiếu trong sự trưởng thành của những thiết kế giày tới từ các thương hiệu xa xỉ cho rằng không thể nào thực sự hoà hợp với Shoes Game thì một trong những bản collab nghìn đô gần đây với Nike cho ra Air Jordan Dior có vẻ là minh chứng đầy đanh thép cho sự phát triển của cả hai. Một sự bùng nổ đầy mạnh mẽ khi chủ nghĩa lãng mạn kết hợp với nét cá tính bụi bặm của những thiết kế thấm nhuần tinh thần của thời trang đường phố. Không phô trương nhưng Dior với mỗi sản phẩm của mình đều làm cho chúng ta trầm trồ với sự đầu tư cũng như sự đầu tư công phu trong từng thiết kế tạo ra những điều vô cùng tuyệt vời mà ta không thể tìm thấy ở đâu khác hay bất cứ thương hiệu nào khác. 

Xem thêm Chanel – Dior và mối thù truyền kiếp từ những lần vạ miệng của hai biểu tượng thời trang

Eli Russel Linnetz nói với Highsnobiety : “ ERL không chỉ là về quần áo, như nhiều người vẫn nghĩ . “Đối với tôi, đó là biểu hiện của tâm hồn tôi và công việc trong cuộc sống của tôi, và nó không ngừng phát triển và lớn mạnh.” Linnetz, nhà thiết kế thời trang 31 tuổi đến từ California đã ra mắt ERL vào năm 2018, cùng năm Kim Jones được bổ nhiệm làm Giám đốc nghệ thuật của Dior Homme. Kể từ đó, cả hai đã đi đầu trong các đấu trường của riêng mình, một người là nhà thiết kế lâu năm, có tầm nhìn xa nhất ở đỉnh cao của sự sang trọng và người còn lại là người mới thế hệ tiếp theo tạo ra tiếng vang mới trong ngành. 

Jones có một thành tích đã được chứng minh trong việc đưa các cộng tác viên thành công vào hội đồng quản trị của Dior, từ các nhà thiết kế Matthew Williams, Shawn Stussy và Yoon Ahn, đến các nghệ sĩ KAWS, Hajime Sorayama và Kenny Scharf . Louis Vuitton x Supreme cũng dưới thời của Jones. Đó chắc chắn là một khoảnh khắc tuyệt vời khi tin tức nổ ra về việc anh ấy nhập ngũ ERL — Dover Street Market – được chấp thuận, lọt vào Chung kết Giải thưởng LVMH năm 2022 — với tư cách là nhà thiết kế khách mời tiếp theo cho Dior Homme.

Xem thêm Tất tần về nước hoa Dior và những mùi hương làm nên tên tuổi của thương hiệu này (phần 1)

Sự liên kết của cả hai không thể hoàn hảo hơn tại Bãi biển Venice, California, nơi họ giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân năm 2023 dành cho nam giới mang tên “California Couture”. “Khi Kim liên hệ với tôi, tôi phải thừa nhận rằng tôi có phần do dự khi nhận lời mời của anh ấy,” Linnetz kể lại. “Đó là vì sợ đánh mất tinh thần của bản thân và những gì tôi tin tưởng.” Rõ ràng là (và may mắn thay), nó đã thành công giữa hai điều này. “Mọi do dự đều tan biến ngay khi chúng tôi nói chuyện qua điện thoại. Anh ấy rất quan tâm và yêu thương ” Linnetz tiếp tục. “Anh ấy có cách sáng tạo không có cái tôi này, đồng thời khám phá những tài liệu tham khảo về vẻ đẹp và nghệ thuật vĩ đại nhất”. Các tài liệu tham khảo mà họ tìm kiếm cho Dior lần này là các kho lưu trữ của thương hiệu từ năm 1991 trở đi, khi nó được hưởng một kỷ nguyên thời trang cao cấp rực rỡ và tối đa dưới thời Gianfranco Ferre. Năm 1991 cũng là năm Linnetz được sinh ra. Kết quả của các nghiên cứu lưu trữ cho mùa Xuân 2023 là sự kết hợp giữa vẻ đẹp quyến rũ của những năm 90 được thiết kế riêng và giày trượt ván punk hiện đại, nâng cao, một lãnh thổ hơn là quen thuộc đối với ERL, một thương hiệu có trụ sở tại Venice, “tâm điểm của môn trượt băng toàn cầu”.
 
 

Mẫu đặc trưng của ERL xuất hiện dưới dạng áo hoodie, áo phông quá khổ, áo hoodie sang trọng và túi satin được đưa ra cho khách mời như lời mời trên sàn diễn. Bức ảnh ban đầu của Linnetz về những người trượt ván chồng lên những chiếc áo sơ mi cài cúc đầy màu sắc liền kề với một bản in báo lưu trữ từ những ngày John Galliano làm việc tại Dior, trên áo phông và quần đùi. Họa tiết Cannage mang tính biểu tượng của Dior trên túi Lady Dior có cách xử lý So-Cal trên những chiếc áo dày, giày trượt băng, túi Saddle với mọi sắc thái và kích cỡ . Sự tái hiện nổi bật nhất của một tác phẩm cổ điển của Dior là việc Linnetz mặc chiếc áo khoác Bar. 

Mẫu trang phục nữ tính truyền thống được kết hợp cực kỳ thú vị với tông màu xanh lam pastel và cuối cùng là màu trắng cưới cho đêm chung kết. Các tông màu phấn, được tạo điểm nhấn bởi mái tóc sặc sỡ và một loạt các trang phục có màu hồng nóng , đã được chọn để phản chiếu cảnh hoàng hôn ở LA. Tay nghề thủ công của nhà mốt Dior thể hiện qua những chiếc quần short lụa thêu taffeta tuyệt đẹp và áo len đan đính hạt ngọc trai. Linnetz nói: “Tính nghệ thuật và trực giác tạo nên cốt lõi của ERL, và những phẩm chất đó cũng xác định Kim và công việc của anh ấy. “Tôi rất bị thu hút bởi thế giới và cách tiếp cận sáng tạo nghệ thuật của anh ấy, và tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy”. Và cùng đón chờ những tin tức đầy thú vị đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Legitcheck: Cách phân biệt Dior B23 Real và Fake