Những điều bạn cần biết về liệu pháp thôi miên nhằm cải thiện trong thể thao

Nếu bạn nghĩ rằng những biện pháp tác động trí óc là một hình thức “không trung thực”, “giả dối” hay thậm chí là “lừa đảo” thì hãy để chúng tôi đi sâu hơn và làm rõ về một trong những vấn đề gây tranh gãi nhiều nhất hiện nay trong các môn thể thao. Từ đó hãy thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực về chuyện này của riêng bạn và hoàn thành mục tiêu của bạn với một chút trợ giúp từ hình thức rèn luyện trí não mạnh mẽ này.nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

Hãy quên những hình ảnh đung đưa của những chiếc đồng hồ quả lắc bỏ túi hay những buổi biểu diễn có phần kì ảo trên sân khấu mà mọi người vẫn thường gọi với cái tên “ảo thuật”. Liệu pháp thôi miên nay đã trở thành một công cụ hỗ trợ được chấp nhận rộng rãi trong lĩnh vực y tế và sức khỏe tâm thần hiện đại, giúp hỗ trợ điều trị một loạt các vấn đề từ kiểm soát cơn đau đến những vẫn đề về rối loạn lo lắng. Nhưng tiềm năng của việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của nó không chỉ kết thúc ở đó. Trong những năm gần đây, phương pháp này đã phát triển thành một công cụ hỗ trợ hiệu quả giúp mọi người đạt được những điều họ mong muốn và luôn thiếu trong cuộc sống đó chính là đối mặt với chính những nỗi sợ thầm kín và tâm lí hàng ngày, thay vì chỉ đơn giản là tìm mọi cách loại bỏ họ khỏi những hành vi và khuôn mẫu suy nghĩ mà họ không muốn. Từ việc cố gắng luyện tập hàng ngày để trở nên chú tâm hơn trong đến việc đạt được các mục tiêu về thể chất, bạn lại quên rằng động lực chính lại chỉ có thể tìm thấy thông qua những liệu pháp thôi miên hiện đại. 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

Cách thức hoạt động của biện pháp thôi miên

Để hiểu các cơ chế hoạt động với liệu pháp thôi miên, trước tiên bạn cần hiểu các trạng thái ý thức khác nhau của bản thân mình. Các chuyên gia cho biết hầu hết mọi người dành 90% cuộc đời của họ để tồn tại trong tâm trí có ý thức hay đó còn được gọi là nơi thể hiện logic, lý trí, tư duy phản biện và ký ức ngắn hạn xảy ra của mỗi con người. Đối với 10 phần trăm còn lại đó, bạn sẽ được sống trong cõi tiềm thức – nơi mà mọi suy nghĩ hình thành, bản năng xảy ra và những ký ức dài hạn sâu sắc hơn tồn tại bên trong. Để đạt được phần tiềm thức đó, trong tâm trí của bạn là sự cấu tạo của một điều rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ kế hoạch luyện tập thể dục hoặc chăm sóc sức khỏe nào mà bạn thường phải trải qua trong trạng thái tỉnh táo của mình. Nhưng những liệu pháp thôi miên bỏ qua trạng thái ý thức đó, chúng sẽ nói trực tiếp với tiềm thức của bạn nơi nó có thể đưa ra những gợi ý tích cực về những hành vi lành mạnh mà bạn sẽ nhận ra và cố gắng thực hiện.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

Không ai khác, và cũng không đâu xa lạ cho ví dụ điển hình có thể nhắc đến ở đây chính là cảm giác khi bạn cảm nhận được sự quen thuộc mà bạn nhận được vào lúc bạn chuẩn bị chìm vào giấc ngủ nhưng bạn vẫn còn thức? Đó là không gian tinh thần mà liệu pháp thôi miên giúp bạn đạt được thông qua một loạt các kỹ thuật thư giãn và hình dung có hướng dẫn. Làm việc với chuyên gia thôi miên, bạn sẽ bước vào một cấp độ hoạt động sóng não khác được gọi là trạng thái theta / alpha. Cummins cho biết: “Liệu pháp thôi miên mang lại trải nghiệm có hướng dẫn về việc tạo ra trạng thái sóng não theta / alpha, giúp tăng cường nhận thức và tập trung”. “Tất cả chúng ta đều dễ tiếp thu các đề xuất hơn khi ở trong trạng thái tâm trí này, đồng thời dễ dàng thay đổi quan điểm và hành vi cũng như ảnh hưởng tích cực đến bản thân”. “Thôi miên là một hành động sử dụng khả năng tự nhiên của não để tiếp nhận những gợi ý tích cực khi ở trong trạng thái đó, đây là thời điểm lý tưởng để nảy sinh ý tưởng cho những gì bạn thực sự muốn làm” học viên thôi miên lâm sàng Shauna Cummins, tác giả của cuốn WishCraft: A Guide for Manifesting a Positive Future cho biết. “Trong thôi miên, chúng tôi làm việc để đưa những ý định tốt nhất của bạn thành hành động.” 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

Đào tạo chí óc 

Giống như khi bạn huấn luyện nhóm của mình để chuẩn bị cho một cuộc thi chạy 10000 mét , bạn có thể huấn luyện bộ não của mình để suy nghĩ tích cực về những khả năng của bản thân trong một cuộc đua và kiên trì khi nó bắt đầu xảy ra những tổn thương. Đây được gọi là tính mềm dẻo thần kinh – khả năng sắp xếp lại suy nghĩ theo cách có lợi cho bạn và nó hoàn toàn có thể được dạy thông qua liệu pháp thôi miên. Cummins nói: “Thông qua thực hành thôi miên, bạn có thể thực hiện các mô hình suy nghĩ của mình cũng như cơ bắp. “Và khi bạn làm điều đó, bạn có thể bắt đầu có một số cơ quan trong việc lặp lại các liên tưởng và suy nghĩ tích cực.”

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

“Một thông số đã chỉ ra là: Trung bình, mọi người có khoảng 50.000 đến 70.000 suy nghĩ mỗi ngày. Nhưng rất ít trong số những suy nghĩ đó dựa trên sự thật cụ thể” Cummins nói. Thay vào đó, suy nghĩ của bạn phản ánh nhận thức của bạn về thực tế — những câu chuyện bạn kể cho chính mình để khẳng định lại những gì bạn đang cảm thấy. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong không gian tiêu cực, suy nghĩ của bạn có nhiều khả năng tự phá hoại, thậm chí đôi khi biến nỗi sợ hãi thành sự thật. May mắn thay, điều ngược lại cũng đúng. “Giống như các vận động viên (nổi tiếng thế giới) thường tưởng tượng đến viễn cảnh họ dành được huy chương vàng trước cả khi họ bắt đầu trò chơi, việc hình dung những gì bạn muốn xảy ra là một bước tích cực trong định hướng biến nó thành hiện thực,” Cummins nói. “Bộ não là một công cụ rất mạnh mẽ để hình dung tương lai và đưa chúng ta về phía trước, mở rộng tiềm năng của chúng ta. Thôi miên sử dụng trí tưởng tượng của chúng ta như một lực hấp dẫn đối với bản thân tốt nhất của chúng ta ”. 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-lieu-phap-thoi-mien-cai-thien-the-thao

Tập trung vào tương lai

Để đạt được nhiều nhất từ ​​liệu pháp thôi miên, bước đầu tiên là đánh giá những gì bạn thực sự hy vọng sẽ nhận được từ việc luyện tập. Xác định danh sách những gì bạn muốn đạt được, bất kể lớn hay nhỏ. Nó có thể là bất cứ điều gì từ chạy để tăng động lực tập luyện cho đến bỏ thói quen ăn uống quá nhiều đường của bạn. Bất cứ điều gì quan trọng nhất đối với bạn lúc này đều là điểm khởi đầu tuyệt vời để tập trung vào trong quá trình trị liệu thôi miên. Bạn có thể chia sẻ mục tiêu của mình với học viên thôi miên, người sẽ sử dụng sức mạnh gợi ý trong quá trình trị liệu thôi miên để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Hypnosis for Improved Sports Performance

Cummins cho biết thêm: “Nhưng công việc sẽ không kết thúc khi bạn rời khỏi thời gian luyện tập. “Có rất nhiều kỹ thuật và công cụ hàng ngày khác có thể giúp bạn củng cố các mục tiêu của mình và ngăn cản việc trở lại với con ngưỡi cũ, để bạn có thể học cách động viên, tạo ảnh hưởng và hỗ trợ bản thân. Thế giới hỗn loạn và tất nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kiểm soát được những gì sắp xảy ra. Nhưng chúng ta có thể tốt hơn trong việc tin tưởng vào bản thân và tin tưởng rằng chúng ta có khả năng vượt qua bất cứ điều gì xảy ra .” Để tìm một nhà trị liệu thôi miên có trình độ ở Việt Nam vẫn là còn là một điều gì đó khó khăn, nếu bạn ở Mỹ hãy xem thử Hiệp hội Thôi miên Lâm sàng Hoa Kỳ – một tổ chức chính thức dành cho các nhà trị liệu được cấp phép hành nghề thôi miên. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều tin tức về thể thao xung quanh chúng ta nhé!

Xem thêm:

 

 

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.