Những điều thú vị mà bạn nên biết về thương hiệu Chanel (Phần 2)

Thương hiệu Chanel được sáng lập bởi Gabrielle Bonheur Chanel một người đàn bà mảnh dẻ và nhỏ bé, nhân vật đã được tạp chí danh giá Time bình chọn trong top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Với xuất phát điểm là một cửa hàng thời trang đầu tiên vào năm 1909 tại Paris. Cũng từ đây nâng bước những ý tưởng kinh doanh và sáng tạo nên các sản phẩm sau này của hãng Chanel. Với những sản phẩm thời trang thiết kế độc đáo và đẳng cấp được nhiều người biết tới, Chanel đã tạo sự khác biệt bằng sự kết hợp giữa trang phục và mùi hương cùng với sự ra đời của nước hoa đi cùng. Đó cũng chính là lí do ra đời của hãng nước hoa Chanel với ý đồ ban đầu chỉ là sáng tạo ra loại nước hoa đặc trưng của hãng để tặng kèm trang phục cho khách hàng.

Loafers

Với từ khóa Loafers cho 05 kết quả. Giày này hay được mọi người gọi là giày lười vì chỉ cần xỏ chân vào rồi đi. Loafers trông giống những đôi giày tây của nam giới. Với thiết kế này thì ta cũng có thể nói nó giống với Ballerinas nhưng khác là ở chỗ mu bàn chân được bao bọc kín hơn.

Xem thêm Lịch sử thương hiệu Versace – “Nữ thần Medusa” của thành Milan

Espadrilles

Giày này thường được gọi là giày bánh mỳ vì hình dáng của nó giống ổ bánh mỳ. Phần nào đó nó khá giống Loafers với mu bàn chân được bao kín, dễ dàng xỏ chân nhưng loafers thường có gót thấp, dáng vẻ uy nghi thì giày bánh mỳ thường có đế bằng, dày và làm bằng các chất liệu tự nhiên.

Xem thêm Lịch sử Fendi – Gã “đồ tể” thành Roma

Sneaker 

Đầu tiên, “sneakerhead” có nghĩa là “đầu giày” trong tiếng việt và nó ám chỉ đến một người có niềm đam mê với giày và có hiểu biết về giày và lẽ dĩ nhiên là có một bộ sưu tập khổng lồ về giày. Thú thật mà nói, khi đọc hay xem những clip về đề tài này mình phải hết sức tỉnh táo để bản thân không coi thường hay bĩu môi vì sự coi trọng quá mức cần thiết cho một đôi giày vốn chỉ để đi theo quan điểm của một người bình thường như mình. Mình phải bình tĩnh để xem clip những người trẻ xếp hàng dài qua đêm trước một cửa hàng bán giày để mua được một đôi giày vào ngày mở bán mà họ gọi là “camp giày” hay canh giờ mở bán trên các trang web của các hãng giày gọi là ” camp online”. Đỉnh điểm nhất có lẽ là đọc những bình luận dưới các clip một người nào đó giới thiệu tủ giày của mình và họ tranh cãi xem đây có phải là một “đầu giày” hay không và dùng một từ như “respect” để kết thúc quan điểm. Chanel cũng vậy.

Xem thêm Những món phụ kiện của Gucci được Gen Y yêu thích nhất

Pumps & Slingpacks 

Thật mừng vì chúng ta đã tới loại cuối cùng. Đây có lẽ là kiểu dáng giầy cao gót phổ biến nhất. Giày kín mũi. Phần nào giống giày ballerinas nhưng thường là giày cao gót. Còn slingspacks giống như gọi là giầy có quai treo? Với các quai hai bên hoặc xung quanh. Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Những điều thú vị mà bạn nên biết về thương hiệu Chanel (Phần 1)