S&P giảm nợ cho adidas sau khi doanh của thương hiệu này sụt giảm mạnh

Ngay sau khi có báo cáo rằng lượng hàng tồn kho YEEZY chưa bán được dự kiến sẽ làm giảm doanh thu của adidas xuống 1,29 tỷ USD, S&P Global Ratings hiện đã hạ xếp hạng tín dụng dài hạn và ngắn hạn cho adidas từ A+ xuống A đồng thời cảnh báo rằng điểm số có thể sớm giảm hơn nữa. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh này nhé!

s-p-giam-no-cho-adidas-sau-khi-doanh-cua-thuong-hieu-nay-sut-giam-manh

“Adidas phải đối mặt với vô số thách thức kinh doanh, bao gồm việc chấm dứt quan hệ đối tác với Yeezy, áp lực cạnh tranh đang diễn ra ở thị trường Trung Quốc và nhu cầu mua giày thể thao của người tiêu dùng ở các nước phương Tây đang ngày càng bị thu hẹp”, S&P Global Ratings cho biết trong một thông báo công khai.

s-p-giam-no-cho-adidas-sau-khi-doanh-cua-thuong-hieu-nay-sut-giam-manh

Các sản phẩm YEEZY chiếm 5% tổng doanh số bán hàng vào năm 2021 và tỷ lệ này đã tăng lên 7% vào năm 2022 trước khi hai bên chính thức chấm dứt hợp tác. Với động thái đang chờ để được đưa vào đánh giá của S&P Global, thông báo gần đây của adidas đã tiết lộ rằng nếu hãng quyết định không tái sử dụng bất kỳ sản phẩm YEEZY hiện có nào, thì hàng tồn kho sẽ bị xóa thêm 500 triệu EUR (khoảng 530 triệu USD) và điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận hoạt động của hãng trong năm 2023. Ngoài ra, adidas dự kiến sẽ chi khoảng 211 triệu USD cho đánh giá chiến lược của công ty nhằm thúc đẩy tăng trưởng có lãi cho năm 2024. Do đó, điều này sẽ tiếp tục đưa đến khoản lỗ hoạt động tổng thể khoảng 740 triệu USD vào năm 2023.

s-p-giam-no-cho-adidas-sau-khi-doanh-cua-thuong-hieu-nay-sut-giam-manh

Với ý nghĩ đó, một số tin đồn chưa được xác nhận đã lan truyền trên internet cho thấy adidas đang đàm phán để đạt được thỏa thuận với Kanye West. Đối với những ai chưa biết thì mối quan hệ hợp tác của adidas với YEEZY đã chính thức chấm dứt vào tháng 10 năm ngoái sau những bình luận bài trừ người Do Thái của Kanye West.

s-p-giam-no-cho-adidas-sau-khi-doanh-cua-thuong-hieu-nay-sut-giam-manh

“Đó là những con số biết nói và chúng tôi hiện đang không hoạt động theo cách chúng tôi nên làm”, Giám đốc điều hành adidas Bjørn Gulden cho biết trong một thông cáo báo chí vào đầu tháng này. Cùng với đó, ông cũng cho biết thêm “Năm 2023 sẽ là một năm chuyển đổi để thiết lập cơ sở trở lại là một công ty đang phát triển và có lợi nhuận. Chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào người tiêu dùng, vận động viên, đối tác bán lẻ và nhân viên adidas của chúng tôi. Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc để tạo sức nóng cho thương hiệu, cải thiện công cụ sản phẩm, phục vụ tốt hơn hoạt động phân phối của chúng ta và đảm bảo rằng adidas là một nơi tuyệt vời và thú vị để làm việc. adidas có tất cả các yếu tố để thành công: Một thương hiệu tuyệt vời, những con người tuyệt vời, những đối tác tuyệt vời và cơ sở hạ tầng toàn cầu không thua kém gì. Chúng tôi cần ghép các mảnh ghép lại với nhau, nhưng tôi tin rằng theo thời gian, chúng tôi sẽ giúp adidas tỏa sáng trở lại. Tuy nhiên, chúng ta cần một chút thời gian”.

s-p-giam-no-cho-adidas-sau-khi-doanh-cua-thuong-hieu-nay-sut-giam-manh

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về Converse Chuck Taylor All Stars

                  Converse cùng câu chuyện lịch sử minh chứng “gừng càng già càng cay” 

 
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .