Sơn Tùng MT-P và con đường của hãng thời trang Eightyfour Plus (+84)

Dù như thế nào, không thể phủ nhận được quyền lực và sự ảnh hưởng của Sơn Tùng MTP trong thị trường hiện nay. Một trong những người hiếm hoi mà mình công nhận là KOLs (somehow) vì Sơn Tùng lead khách hàng Việt – những người hâm mộ trong những mảng mình hoạt động (Thời trang, điện thoại).

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Sơn Tùng MTP đang theo đúng quỹ đạo mà các celebs hay sao lớn đã, đang và tiếp tục làm. Khi đã đứng trên đỉnh cao, người ta sẽ thực hiện tương tác với lượng fandom khổng lồ và tăng tiếp lợi nhuận đầy tiềm năng qua các việc như: Documentary, Special Album… Và bộ phim “Sky Tour” là một minh chứng cho việc đó.

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Dễ gây sự đồng cảm, hiểu hơn về thần tượng cũng như tăng thêm tầm cao cho thương hiệu ST-MTP. Các bạn hãy nhìn xem – bao nhiêu Celebs lớn trên thế giới đã vận hành điều này.

Xem thêm: Ngắm nghía một vòng những outfit của Sơn Tùng M-TP trong Có Chắc Yêu Là Đây

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Chắc bộ phim đầu tiên mà về sao mình coi là: Never say Never của Justin Bieber (2011), G-dragon ACT III: Motte (Trước đó là BigBang 1st Documentary Extra Ordinary 20’s) – rồi gần đây là Look Mom I can Fly – một bộ phim tài liệu về Travis Scott trên nền tảng Netflix.

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Thời đại mới, dòng phim tài liệu cũng phát triển sao cho phù hợp với thị hiếu người xem bằng việc đưa thêm tính điện ảnh và giải trí vào – chúng ta có Bohemian Rhapsody kể về cuộc đời của Freddie Mercury, bạn nhạc Queen huyền thoại hay Rocketman về giọng ca đi vào thời tuổi thơ Elton John.

Xem thêm: Cận cảnh đôi Converse Fear Of God trên chân Sơn Tùng MTP trong MV muộn rồi mà sao còn

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Tại sao mình lại nhắc về vấn đề phim ảnh này? Vì nó sẽ liên quan đến cái sự thời trang hay thương hiệu mà các celebs hay ekip sẽ ấn định vào thời gian sắp tới. Năm 2019 – Sơn Tùng làm 1 cuộc họp báo về việc ấn định ra mắt thương hiệu thời trang “Eightyfour Plus” (Dịch sát là 84+ với cảm hứng về mã quốc gia Việt Nam). Mình đã từng hoài nghi và vẽ ra nhiều đường cho thương hiệu “Eightyfour Plus” nhưng sau khi Sơn Tùng ra “Sky Tour” mình nghĩ con đường sẽ là như thế này.

Xem thêm: Muộn rồi mà sao còn ngồi một mình với Fear of God x Chuck 70 Hi ‘Natural’

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Cái Sơn Tùng MTP thiếu tại thời điểm hiện tại chính là Celeb Merchandise Apparel. Merchandise là một công cụ mang tính thương mại và marketing hiệu quả của các ngôi sao nổi tiếng.

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Nếu mình nhớ không nhầm thì MTP mới chỉ tung những merch kiểu fandom như lịch, lightstick mà chưa có quần hay áo nào dành cho fandom hay những người yêu thích Sơn Tùng cả. Nhìn vào những cái tên mà mình vừa liệt kê xem – ông tướng nào cũng có merchandise riêng cả. Justin Bieber thì có Purpose Tour với H&M, Champion, Travis Scott thì merch riêng và cả collab với Nike, G-dragon trước thì có YG Tour, Bigbang Tour với các sản phẩm Tee, Cap Merch kèm theo ( Nhưng người đưa khái niệm Merch và làm nó hype tới vậy chắc phải nói tới Kanye West). Vậy “Eighty Four Plus” ban đầu sẽ nhắm tới lượng fan hùng hậu với Merchandise Collection về Sơn Tùng MTP ( Merch thì không nên kì vọng về tính thời trang nhe các bạn).

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Thời điểm hiện tại, Sơn Tùng MTP quyền lực nhất trong ngành giải trí Việt Nam. Nên motive quen thuộc sẽ là những sản phẩm kể về giai đoạn từ chưa nổi tiếng đến đỉnh cao bây giờ – sẽ được kể chuyện qua graphic hay logo ST lên quần áo và mình nghĩ sẽ Soldout trong 1 nốt nhạc. Cách đi này sẽ là cách thông minh để tiếp cận thị trường đại chúng với dễ dàng mặc, dễ dàng phối đồ và tăng nhận diện thương hiệu của sao.

Xem thêm: Sơn Tùng M-TP đã từng sở hữu những đôi Sneaker nào?

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Bước đi tiếp theo – sẽ rẽ sang thị trường ngách – nếu Sơn Tùng thích thế. Tùy thuộc vào Vibe và cách ăn mặc mà Sơn Tùng sẽ ra 1 “Eighty Four Plus 2.0” hay một brand nhánh nhỏ mới hoàn toàn. Điều này khá tương tự với Drewhouse của Justine Bieber – nhưng JB theo đúng style mặc hàng ngày của mình, dễ mặc và không khác gì merch. Còn nếu mang tính fashionable và iconic hơn thì maybe sẽ rẽ sang nhánh thời trang như Peaceminusone của G-Dragon. PMO dù được săn đón nhiều nhưng mình đảm bảo mảng khách hàng vẫn kén cá chọn canh hơn Drewhouse của JB.

Sơn Tùng và con đường của Eightyfour plus

Và khi có thương hiệu rồi – việc Collaboration với các Vietbrand là điều hoàn toàn xảy ra. Với độ tín nhiệm thương hiệu cũng như tầm ảnh hưởng – sẽ chắc lạ lùng gì nếu chúng ta có các bản collab đầy duyên nợ với các hãng giày Việt này (Nhưng sẽ không đứng tên Sơn Tùng nhé, người ta sẽ nhầm lẫn về ambassador, đại sứ thương hiệu – mà sẽ lấy là Eightyfour plus). Bitis x Eightyfour, Ananas x Eightyfour. Quen thuộc đúng không – chả thế mà ta có Nike x PMO, Nike x Travis Scott đó hey.

Bitis x Eightyfour

Bài viết không phải nói Sơn Tùng giống ai đó, chỉ là cho chúng ta cái nhìn khách quan vì nếu có đúng thì việc này quá ư là bình thường của bất kỳ celebs nào mà thôi. Nếu Sơn Tùng không xịn và giỏi thì chẳng bao giờ đạt được vị trí này cả. Còn thời trang thì mình không nhắc tới nhé. Đẳng cập của Sơn Tùng không ai có thể phủ nhận. Hãy luôn theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất nhé.

Bài viết tham khảo thêm: Asics Gel Lyte 3 “Monsoon Patrol” II – sự trở lại của văn hoá vintage trong thời kỳ mới