Tại sao giày chạy bộ thường có vẻ ngoài ít thu hút?

Không ai có thể phủ nhận một điều là giày chạy bộ hoàn toàn hữu ích. Chúng giúp bạn di chuyển trong suốt mùa hè nóng bức, trong mùa mưa và những cơn gió mùa đông lạnh giá. Chúng thường được thiết kế để phù hợp và quan trọng nhất là giúp ngăn ngừa thương tích và những chấn thương. Đó là một yêu cầu quan trọng nhất khi nói đến giày chạy và điền kinh. Vậy vẻ ngoài kém thu hút thì chúng có hữu dụng thật như mọi người thường bảo hay không? Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu nhé!

Phân biệt giày chạy bộ (running) và giày tập luyện đa năng (training) • Yêu Chạy  Bộ

Một nhược điểm lớn là hình thức của những loại giày này thường không được chú trọng cho lắm. Tất cả chúng đều trông giống nhau ở một mức độ nào đó với hình dáng khá xấu xí. Màu sắc rất đậm và hầu hết chúng đều có một số loại hoa văn rối rít trên thân của chúng. Phần trên của những đôi giày này dường như đồng thời tinh tế và thường không cần thiết. Chúng là những đôi giày cơ bản mà bạn mang để chạy bộ (và có thể là trong các buổi tập luyện), chỉ vậy thôi. Giày chạy bộ không dành cho các trang web phong cách, mạo hiểm hoặc sneakerhead. Chúng chỉ đơn giản là có chức năng và công nghệ đặc biệt để hỗ trợ người chạy, đó chính là điểm mấu chốt. Nhưng đâu phải ai cũng hiểu và thấy chúng được ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp đôi chân dễ chịu hơn? Nhưng chúng có thực sự phải xấu như vậy? Liệu các nhà sản xuất giày chạy bộ có thể mô phỏng chúng lại với vẻ ngoài đầu tư hơn và mang đến thứ gì đó thoải mái nhưng vẫn bắt mắt không? Chà, đôi giày trông hấp dẫn như thế nào không quan trọng bằng cảm giác của nó khi chạy. Tuy nhiên, không có gì sai khi nhiều người muốn đi một đôi giày chạy bộ mát mẻ mà vẫn có vẻ ngoài xịn sò. Dưới đây là một số khái niệm chính mô tả điểm đằng sau vẻ ngoài không mấy bắt mắt của hầu hết giày chạy bộ.

Top 6 mẫu giày chạy bộ nam đáng mua nhất 2022 - Cool Mate

Giày đang trở nên cầu kì hơn

Đây là một thực tế không thể phủ nhận, và các công ty giày muốn bạn biết điều đó. Ba hoặc bốn thập kỷ trước, giày chạy bộ hết sức đơn giản. Chúng có đế ngoài, mũ giày và dây buộc, cũng có một vài lựa chọn màu sắc nhưng không hẳn là đa dạng. Rất ít cá nhân mua chúng vì chỉ có một vài người chạy chuyên nghiệp. Còn nếu không, họ sẽ quan tâm đến những đôi giày có thể dễ sử dụng trong nhiều nơi, nhiều dịp như Nike Airforce 1, Converse,…. Sau đó, các hoạt động thể thao đã gây bão trên toàn thế giới. Nhiều người bắt đầu chạy hơn, tạo ra nhiều nhu cầu hơn, nghĩa là nhiều giày chạy bộ hơn sẽ được sản xuất. Nói cách khác, thế giới giày trở nên đông đúc và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Do đó, các nhà sản xuất phải tìm cách phát triển các mẫu độc đáo và đặc biệt trên thị trường, bao gồm một số mẫu trong dòng sản phẩm của riêng họ. Đó là một chiến lược tiếp thị được gọi là khác biệt hóa sản phẩm. Nó được áp dụng trong mọi thứ, từ đồ uống đến bột giặt.

Top 5 quần chạy bộ nam tốt bán chạy nhất hiện nay 2022

Giày chạy bộ vì thế trở nên tiên tiến hơn về mặt kỹ thuật, với những tính năng hiện đại. Ví dụ, sau những thay đổi này, các vật liệu khác nhau được sử dụng ở đế giữa sẽ không hiển thị rõ ràng. Có lẽ các nhà sản xuất giày sử dụng các yếu tố và công nghệ thiết kế điên rồ để thể hiện sự tinh tế của giày. Một người trong ngành tuyên bố rằng giày được thiết kế để trông như thể có liên quan đến một số công nghệ và tính đổi mới. Về bán hàng và tiếp thị, các công ty giày có xu hướng cho rằng công nghệ cao đánh bại thẩm mỹ.

Hướng dẫn chọn giày chạy bộ tốt nhất - BlogAnChoi

Vẻ ngoài là mối quan tâm thứ ba đối với giày chạy bộ

Yếu tố hạn chế tiếp theo là tính thẩm mỹ của một đôi giày chạy nhất định sẽ không được đánh giá là quan trọng bằng trải nghiệm chạy tổng thể mà nó mang lại. Hầu hết những người đam mê chạy bộ sẽ thích đi một đôi mà họ cảm thấy thoải mái trên đôi chân của mình. Ngay cả sau khi thử hàng chục đôi mẫu, người chạy có nhiều khả năng sẽ chọn mẫu phù hợp với phong cách chạy của họ chứ không phải là đôi nào hợp mốt nhất hiện gườ. Mặc dù bạn có thể thích chúng thiên về thiết kế hơn, nhưng trong mọi trường hợp, một đôi giày tốt là đôi giày đem lại cảm giác thoải mái cho bạn khi vận động.

Giày-chạy-bộ-cho-nữ-Adidas-AlphaBounce-Beyond - ArmyHaus

Về cơ bản, những người chạy bộ lo lắng hơn về việc liệu họ có bị thương hay không. Nếu mọi việc suôn sẻ, họ sẵn sàng đánh đổi tính thẩm mỹ để lấy sự thoải mái và độ tin cậy. Một nhà phân tích giày dép cho rằng đây là một hành vi phổ biến trong toàn ngành. Và nếu một vận động viên chọn một mẫu giày của thương hiệu cụ thể, họ thường tiếp tục mua đôi đó. Để duy trì sự uy tín, các nhà thiết kế giày luôn phải tham gia vào cuộc cạnh tranh điên cuồng, triển khai các công nghệ tối tân và cho ra mắt những bản màu sắc phá cách. Ngược lại, điều này làm cho giày chạy bộ trở thành loại giày khó đi nhất. Người ta thậm chí có thể nói, đó là cơ hội nhiều hơn cho bất kỳ ai sẵn sàng phát triển một đôi giày đơn giản, đẹp mắt. Những sản phẩm như vậy có lẽ sẽ nổi bật hơn trong số những trang phục chạy lộn xộn nhất trên thị trường hiện nay.

Top thương hiệu giày chạy bộ đáng chú ý ở từng phân khúc | ELLE Man Việt Nam

Luôn luôn cải tiến, luôn luôn đổi mới

Giá cả là một yếu tố ảnh hưởng khác quan trọng không kém. Giày chạy bộ được cung cấp với các chất lượng cao cấp khác nhau, từ 70 đô la trở lên đến hơn 120 đô la. Tất cả các thành phần màu sắc, lớp phủ và logo đều tăng cùng với mức giá của sản phẩm. Nhiều tính năng hơn đại diện cho các mô hình tốt hơn tương đương với giá sẽ cao hơn. Nhưng những đôi giày cao cấp khi chạy khả năng làm được nhiều việc hơn có thể có nghĩa là bị tổn hại ở một mức độ nào đó. Người chạy bộ, sự thiếu tập trung về mặt thẩm mỹ và hệ thống định giá đều góp phần tạo nên những đôi giày chạy bộ táo bạo và tươi sáng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là xu hướng sẽ không thay đổi. Nhiều bài đánh giá giày đã được đẩy mạnh về màu sắc và kiểu dáng.

10 đôi giày thể thao chạy bộ đáng mua nhất nửa đầu 2020 | ELLE Man

Một người trong cuộc của Brooks nói rằng họ đã nhận được phản hồi từ cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ rằng mọi người sẽ chạy bộ, sau đó trực tiếp đến bữa nửa buổi hoặc quán bar. Có nghĩa là, họ cần một đôi giày hỗ trợ lối sống đó. Tương tự như vậy, các báo cáo từ NikeAdidas đều hướng đến cùng một mối quan tâm. Tương tự, Grimes, đồng nghiệp của Locke-Peck và nhóm đã tiến hành nghiên cứu kéo dài hai năm, tập trung vào những người chạy bộ trên khắp thế giới về nhu cầu, độ vừa vặn, mức độ thoải mái cũng như màu sắc và kiểu dáng của họ.

Top giày chạy bộ đáng đầu tư nhất nửa cuối 2021 | ELLE Man

Rõ ràng là một thương hiệu nổi bật đang thịnh hành thì người ta phải hiểu vẻ ngoài quan trọng như thế nào và làm thế nào bạn có thể làm cho chúng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đôi giày hào nhoáng, gây sốc này và có thể bạn sẽ bắt đầu tự hỏi: Xu hướng này đã bắt đầu từ nhiều năm trước khi các nhà thiết kế cấp thấp cố gắng vượt qua những mẫu thiết kế xấu xí của nhau? Theo thời gian, hầu hết các thương hiệu này dường như đã thành công trong việc tạo ra những giao dịch nhanh chóng gây sốc và do đó thậm chí còn có những thiết kế xấu xí hơn. Người mua cũng quan tâm quá nhiều đến sự thoải mái, hỗ trợ và độ bền hơn là hình dáng thực sự của đôi giày.

Đọc thêm: Điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của New Balance? (Phần 2)

                  Những đôi sneaker lý tưởng cho mùa Giáng sinh này (Phần 1)