Tất tần tật về chiến hài quốc dân Nike Zoom Freak 2

Ngày trước, những đôi giày bóng rổ dành cho các vị trí tiên phong và trung phong thường được thiết kế chắc chắn, với cổ giày cao nhằm hạn chế việc lật cổ chân. Trong những năm gần đây, các sản phẩm tới từ các hãng lớn như Nike đã tái định hình lại quan niệm về giày thể thao nói chung và giày bóng rổ nói riêng. Zoom Freak 2 là một trong số đó. 

1. Đế ngoài và độ bám của Nike Zoom Freak 2

Đế ngoài trên thế hệ thứ hai của Giannis đã thay đổi hoàn toàn, với hình dạng vòng tròn đồng tâm, thay vì những đường nét lấy cảm hứng từ đất nước Hy Lạp hay phần vân đế hoa hồng ở trên Freak 1. Tuy không đậm chất “nghệ”, nhưng độ dày và cứng của vân đế mới sẽ đảm bảo cho việc chơi bóng ở đa số các mặt sân với điều kiện khác nhau. Đây là một sự nâng cấp đáng kể từ Nike, chứng tỏ hãng quan tâm và đầu tư để làm ra những sản phẩm có mức độ bảo vệ tốt. Đó là chưa kể, Freak 2 đã được trang bị phần “gờ chống lật” ở má ngoài của đế, đảm bảo an toàn hơn khi thực hiện những động tác dễ gây chấn thương mắt cá, điển hình là bước trượt phòng thủ, hoặc những lần tiếp đất sau khi nhảy ném. 

tat-tan-tat-ve-chien-hai-quoc-dan-nike-zoom-freak-2

2. Đệm giày và khả năng giảm chấn thương

Ở trên sân đấu, “á thần Hy Lạp” là một big man (người khổng lồ), nên đôi giày phải có khả năng chống chịu sức nặng cơ thể của anh. Có lẽ vì lý do này, cộng với thói quen dậm nhảy và di chuyển của bàn chân Giannis, bộ đệm Zoom huyền thoại đã được di chuyển lên vị trí mũi chân; còn ở phần gót, đôi giày được trang bị phylon. Đây là điểm ăn tiền của Freak 2, dành cho các anh em thích bật và đáp đất bằng mũi nói riêng. Tuy nhiên, những baller còn lại không cần lo lắng về phần gót khi phylon (cushlon) rất dày nhưng không có hiện tượng cứng khi bị đè mạnh bằng gót. Có thể khẳng định, đôi giày hoàn toàn phù hợp với các tiền phong lẫn trung phong.

tat-tan-tat-ve-chien-hai-quoc-dan-nike-zoom-freak-2

3. Thân giày, chất liệu và độ vừa vặn của Nike Zoom Freak 2

Nike luôn cố gắng tạo ra những thế hệ mới tốt hơn sản phẩm tiền nhiệm. Niềm tin này tiếp tục được củng cố khi mang trên chân Zoom Freak 2. Nhớ vào thời điểm Freak 1 ra đời, thân giày được phủ vật liệu tổng hợp như nhựa lưới, tương đối đơn giản. Với những baller kĩ tính, Freak 1 sẽ có phần hơi sơ sài so với một chiến hài. Nhưng đó là đời 1 và Freak 2 nằm ở một đẳng cấp khác hoàn toàn.

tat-tan-tat-ve-chien-hai-quoc-dan-nike-zoom-freak-2

Thân giày được tạo nên từ nhiều mảnh vật liệu như vải, da lộn. Hai chi tiết này giúp đôi giày chắc chắn hơn rất nhiều. Khi kết hợp với khuôn đế được thu hẹp hơn đời 1, thân của Freak 2 ôm sát và vừa vặn với bàn chân, giúp chúng ta bứt tốc nhanh hơn cũng như hạn chế tối đa tình trạng tuột giày mà không cần các đai siết dây như Freak 1. Đây là điều mà tất cả các vị trí trên sân đều cần. Cũng chính vì sự hỗ trợ gần như tuyệt đối của Freak 2, Authentic Shoes khuyến khích mọi người nên mang true-to-size, hoặc chọn tăng lên 0,5-1 size để đảm bảo an toàn. 

4. Tổng kết

Với những đặc tính trên chiến hài của á thần này, chúng mình có thể kết luận rằng đây chính là mẫu giày “quốc dân”, phù hợp với nhu cầu của không chỉ một mà năm vị trí trên sân bóng rổ. Mang trong mình sự đa dụng như vậy, Freak 2 xứng đáng là mẫu giày all-around của năm 2021. Trong tương lai, đây vẫn sẽ là một mẫu giày tuyệt vời để mọi người sở hữu và trải nghiệm. 

tat-tan-tat-ve-chien-hai-quoc-dan-nike-zoom-freak-2

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được thêm nhiều điều thú vị đằng sau mẫu giày siêu hot hit Zoom Freak 2 của nhà Nike. Ngoài ra hãy liên tục theo dõi và cập nhật các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha ! Bên cạnh đó thì các mẫu giày được đề cập trong bài viết cũng luôn sẵn có tại Authentic Shoes vậy nên đừng chần chừ ghé qua Authentic Shoes ngay hôm nay để chúng mình giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng nha !

Xem thêm :

Nike HyperAdapt 1.0 – 1000$ có xứng đáng ?

Air Jordan 11 Adapt – khi công nghệ kết hợp cùng thời trang

This entry was posted in News and tagged .