Top những đôi giày bóng rổ chơi outdoor tốt nhất 2020

Vẫn là câu hỏi muôn thuở “Chơi outdoor thì mua đôi nào”, chúng mình sẽ giúp các bạn liệt kê ra các đôi giày mà theo mình là tốt nhất để cày xi măng nha. Các bạn muốn một bài viết chi tiết hơn xin hãy xem bài “Cách chọn giày outdoor” ở đây nhé.

1. adidas D.O.N Issue #1

Là phiên bản đầu tiên của siêu sao mới nổi Donovan Mitchell nhưng D.O.N Issue #1 thật sự gây ấn tượng rất mạnh về cả thiết kế, hiệu năng lẫn độ bền. Vốn tưởng vân đế herringbone hơi mỏng của nó sẽ phải tỏ ra mòn chút ít sau 1, 2 tháng chơi ở đủ loại sân nhưng không! Đến tận bây giờ đôi Issue #1 của mình vẫn còn rõ hầu hết vân đế và chỉ hơi mòn nhẹ ở các mép, một điều mà dòng Kobe còn không làm nổi sau 1 buổi outdoor.

Ưu điểm của adidas D.O.N Issue là có một bộ upper rất ôm cùng bộ đệm bounce thoải mái và rất dai. Không những vậy, vân đế của D.O.N Issue còn rất bền và đây là một đôi giày có giá thành rẻ. Nhưng ngược lại, D.O.N Issue cũng có cho mình một số nhược điểm như cần break-in đồng thời form dáng cũng hơi dài và cồng kềnh so với chân.
 

2. Nike Lebron 16 High/Low

Nike Lebron đã có một bước ngoặt cực lớn khi ra mắt Lebron 16 của cả dòng khi được trang bị vân đế siêu dày để outdoor. Bước ngoặt này lớn đến nỗi Lebron 17 đã ngay lập tức quay trở lại với thiết kế mỏng manh thường thấy khiến nhiều fan ức rớt nước mắt. 

Ưu điểm của Lebron 16 đó là có một bộ upper chất lượng cùng đệm zoom nảy và chắc chắn. Và mình cũng đánh giá cao Lebron 16 hơi phiên bản 15 vì độ nhẹ hơn của đôi giày. Ngoài ra, Lebron 16 cũng có một số nhược điểm như đế cao và dễ lật chân.
 

3. Nike Lebron Solider 13

Sau 4 lần thử thì cuối cùng Nike cũng đã làm ra một sản phẩm Soldier chuẩn chỉnh. Không còn việc bị tuột gót, không còn việc strap bị bung, không còn việc đế cong, không còn việc outdoor kém. Tất cả các “lỗi lầm” từ Soldier 10, 11, 12 đã được sửa hết tạo thành phiên bản 13 trước mặt bạn đây.

Ưu điểm của Lebron Soldier 13 đó là có một bộ upper chống rách và mang lại cảm rác rất nhẹ nhàng dễ chịu. Nhưng ngược lại thì Soldier 13 lại có một nhược điểm là vẫn sử dụng công nghệ Zoom bottom.
 

4. Adidas Dame 6

Chiến hài mới nhất của Damian trở lại với bộ dáng thanh thoát hơn nhưng giữ nguyên vân đế bền và dày trước đó. Mình vẫn thấy khá lạ khi có nhiều bạn bảo rằng “Dame 6 không outdoor được” trong khi mình đã mài nó suốt 1 tháng nay ở sân nhựa đường và sân nhám để thử độ bền mà chỉ mòn 3 góc yếu hại nhất mà thôi. Ngoài vấn đề upper hơi mỏng và chất liệu hơi chán ra thì Dame 6 ngon hơn mình tưởng. 

Xem thêm: 8 bí mật bạn nên biết trước khi mua Nike Kyrie 6 để không phải hối hận

5. Crossover Culture Sniper/Fortune LP

 

Được thiết kế với suy nghĩ quan tâm đến những người chơi outdoor, dòng sản phẩm Crossover Culture có bộ outsole cực cứng và chắc chắn, đảm bảo cho mọi nhu cầu cày cuốc. 2 phiên bản Sniper và Fortune LP tuy có 2 khác nhau về thiết kế nhưng có bộ đệm/đế y hệt nhau, đều cực êm và bền nha các bạn.
 

6. adidas Marquee Boost

Mở đầu series hoài cổ nhưng đệm siêu êm, Marquee Boost và các hậu duệ Zone Boost, Posterize của nó hoàn hoàn toàn mang bộ dạng ăn chắc mặc bền của giày bóng rổ “cổ đại”. Lần đầu tiên chúng ta có vân đế herringbone dày và cứng thế này trên một series giày bóng rổ dùng đệm Boost

Xem thêm: Tất tần tật về chiến hài quốc dân Nike Zoom Freak 2

7. adidas Own The Game

Nếu bạn đang tìm một mẫu giày giá rẻ outdoor mà không phải Peak thì Own The Game sẽ là câu trả lời hợp lý nhất. Với đệm cloudfoam, upper giả da và đế adidas siêu bền, Own The game là mẫu giày cày cuốc cực ngon cho các bạn mới chơi. 

8. Nike Flytrap 2/3

“Cây bắt ruồi” đã đi đến phiên bản thứ 3 nhưng vân đế của 2 bản gần nhất thì vẫn y hệt với các rãnh sâu và rộng. Vẫn dáng thon dài cùng bộ đệm cơ bản Phylon + Zoom mũi, Flytrap 2/3 mang đến khả năng hỗ trợ và độ nhạy tiêu chuẩn. Các bạn có thể tùy chọn giữa 2 và 3 do 2 mẫu giày chỉ khác 1 ít ở upper.

Đó chính là những đôi tốt nhất cho bạn để chơi Outdoor, tất cả đều có sẵn tại Authentic Shoes. Nếu là một chiến binh trên nền xi măng thì đừng ngại ngần liên hệ với chúng mình để có một đôi giày thật phù hợp cho đôi chân nhé.

Bài viết tham khảo thêm: Nhờ có Nike Kyrie 5 mà không ai có thể soán ngôi vương của Nike trong làng giày bóng rổ thế giới