Ai là Rick Owens và có nên mua giày của Rick Owens hay không ?

Làm thế nào để giày Rick Owens lại phù hợp, tại sao giày thể thao của anh ấy lại đắt đến vậy, so với các thương hiệu khác như Nike hay Adidas, và quan trọng nhất: Rick Owens là ai? Ngay cả khi bạn không phải là một người sành thời trang, bây giờ bạn có thể đã nghe nói về Rick Owens, người có thiết kế phổ biến ở các kinh đô thời trang. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về Rick Owens và phong cách thời trang của ông như thế nào.

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Sinh ra ở Porterville, California, Richard Saturnino Owens chuyển đến Los Angeles sau khi học trung học để theo học ngành mỹ thuật tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Otis. Sau hai năm, anh bỏ học để theo học các khóa học tạo mẫu và xếp nếp tại trường Cao đẳng Kỹ thuật-Thương mại Los Angeles.

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Năm 1994, Owens ra mắt dòng thời trang cùng tên của mình trên Đại lộ Hollywood. Ngày nay, ông là một trong những nhà thiết kế sáng tạo và cấp tiến nhất trong bối cảnh thời trang đương đại, được thảo luận và đánh giá trên toàn cầu về gu thẩm mỹ đen tối, “glunge” (quyến rũ và phong trần) của mình.

Rick Owens là ai ?

Nếp gấp và xếp nếp, hàng may mặc rời và thiết kế tiên phong đây là những gì tạo nên thế giới thời trang độc đáo của Rick Owens. “Những bộ quần áo tôi làm là cuốn tự truyện của tôi,” Owens nói tại Milan Triennale năm 2018. “Chúng là sự thanh lịch điềm tĩnh mà tôi muốn có được và những tổn thương tôi đã gây ra trên đường đi. Chúng là biểu hiện của sự dịu dàng và cái tôi cuồng nộ. Họ là một sự lý tưởng hóa của tuổi mới lớn và sự thất bại không thể tránh khỏi của nó ”. 

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Nhiều thập kỷ sau khi ra mắt dòng quần áo đặc biệt của mình, Owens đã đạt được vị thế nổi tiếng trong khi vẫn đúng với tầm nhìn của mình. “Khi thời gian trôi qua,” anh nói với Vogue, “Tôi muốn ngày càng trở thành Rick Owens.”

Xem thêm: Lý do tại sao những chiếc túi Birkin lại là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Với sự thành công trên toàn thế giới của mình, Owens đã mở rộng sang lĩnh vực nội thất, cung cấp một bộ sưu tập gồm những chiếc ghế, bàn và đồ vật trang trí trông giống như thời tiền sử, theo chủ nghĩa tàn bạo. Được chế tác bằng các vật liệu như gỗ hóa đá, thạch cao và đồng, các tác phẩm của ông giống như tác phẩm điêu khắc hơn là đồ nội thất truyền thống. Bộ sưu tập đã được triển lãm tại Musée d’Art Moderne, Paris và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, Los Angeles.

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Với dòng khuếch tán DRKSHDW, còn gọi là Bóng tối, Owens mang đến một điểm vào nhẹ nhàng hơn, ít cấp tiến hơn và dễ tiếp cận hơn đối với thẩm mỹ của mình. Các mặt hàng phổ biến nhất của dòng, bao gồm các mặt hàng chủ lực hướng đến thời trang dạo phố, là đôi giày thể thao màu đen và trắng mang tính biểu tượng. Kiểu dáng đẹp và thanh lịch, chúng là một cách thiết thực hơn để mặc Rick hơn là dòng sản phẩm chính của nhà thiết kế là quần áo khái niệm và trừu tượng.

Làm thế nào để mang giày của Rick Owens ?

Bộ sưu tập giày dép bao gồm giày thể thao, xăng đan và giày cao cấp cho nam và nữ. Một trong những mẫu Rick Owens phổ biến nhất là giày sneaker Ramones thuộc dòng DRKSHDW, một kiểu giày gần giống với giày thể thao Converse All-Stars cổ điển.

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Giày Rick Owens nhìn chung vừa vặn với kích cỡ. Đây là những gì bạn cần biết trước khi đầu tư vào một cặp:

Dòng chính và giày DRKSHDW có một nửa kích cỡ (dành cho nam từ US 5 đến US 13, dành cho nữ từ US 4 đến US 12). Một số mẫu (ví dụ: “TURBODRK” Chuck 70 và giày thể thao Geobasket) có mũi giày vuông, có nghĩa là chúng vừa rộng trong phần toe box, nếu bạn có bàn chân hẹp, chúng tôi khuyên bạn nên đi cỡ giày nhỏ hơn một nửa.
 

Tại sao đôi giày của anh ấy lại đắt như vậy?

Dòng giày chính dao động từ $ 250 cho một đôi giày đi bộ đường dài Veja đến $ 5000 cho giày cao đùi Phlegethon, trong khi bộ sưu tập DRKSHDW dao động từ $ 285 cho các slide Creatch đến $ 2000 cho giày thể thao Beatle Abstract. Tại sao lại đắt như vậy ?

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Giày Rick Owens đắt vì một số lý do:

Mỗi cặp được sản xuất tại Ý trong nhà máy riêng của nhà thiết kế, đặt tại Concordia, Modena. Các bộ sưu tập giày dép được làm thủ công bằng những vật liệu tốt nhất: da bê dẻo dai, da cừu non, lông bò thật, cũng như nhiều loại vật liệu bền vững, chẳng hạn như nhựa vinyl tái chế, bông hữu cơ. 

ai-la-rick-owens-va-nhung-doi-giay-cua-ong-co-thiet-ke-nhu-nao

Hầu hết các thiết kế sử dụng nhiều miếng da và hoa văn, điều này làm tăng thêm sự phức tạp cho quy trình sản xuất và tìm nguồn cung ứng vật liệu. Chúng cực kỳ bền. Chúng được sản xuất để tồn tại trong tủ quần áo của bạn nhiều năm, vì vậy chúng tôi tin rằng chúng là một khoản đầu tư xứng đáng. Mặc dù giày của anh ấy có thể đắt nhưng chúng tôi liên tục đưa ra mức giá tốt nhất trên thị trường. Khám phá bộ sưu tập giày Rick Owens dành cho phụ nữ và nam giới ngay tại Authentic Shoes. 

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao

Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?