Những dòng giày Adidas hot nhất năm 2021 (Phần 2)

Là một trong những thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới, Adidas từ lâu đã trở thành biểu tượng phong cách quen thuộc của nhiều thế hệ, đặc biệt là những người đam mê thể thao. Nhưng liệu mấy ai biết, đằng sau những thành tựu ấy là những câu chuyện đầy bất ngờ về “gã khổng lồ” của ngành thời trang thể thao toàn cầu. Danh tiếng về hai anh em nhà Dassler và sản phẩm của họ nhanh chóng được nhiều người biết đến, thông qua những đôi giày gắn liền với chiến thắng vẻ vang của nhiều vận động viên. Điều này cũng đã mang lại doanh thu khủng cho công ty, với số lượng khoảng 200.000 đôi/năm. Vào năm 1948, anh em nhà Dassler đã tách ra thành lập công ty riêng. Người anh Rudolf lập nên Ruda, sau này đổi tên thương hiệu Puma. Còn người em Adi lại xây dựng nên thương hiệu Adidas vào năm 1949. Hai thương hiệu này cũng chính thức trở thành đối thủ “không đội trời chung” với nhau kể từ đó. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thương hiệu này nhé!

Adidas MND

Đó là một năm phát triển mạnh mẽ của Adidas. Three Stripes đã có một hit lớn với Ultra Boost. Ultraboost ban đầu được thiết kế bổ sung dựa trên nguyên gốc Tubular và thay đi bộ đế cùng chất liệu phía Upper vải PK dệt giày hơn. Và thành công hơn khi ngài West đã có thêm 1 siêu phẩm Adidas Yeezy khiến hãng thu về bội tiền.  Dựa trên đà đó, Adidas đang tìm cách kết thúc năm 2015 mạnh mẽ bằng cách tung ra một phong cách hoàn toàn mới dưới thương hiệu Originals. Được đặt tên là NMD, hình bóng mới sử dụng hai công nghệ phổ biến nhất của adidas, – Primeknit và Boost – không phải để chạy hoặc bóng rổ, mà là để đi du lịch trên đường phố hàng ngày. NMD là đứa con tinh thần của Nic Galway, một cựu binh 16 năm tại adidas và là người đã giúp phát triển dòng Yeezy Boost với Kanye West. Hiện tại NMD có rất nhiều phiên bản NMD R1NMD CS1NMD XR1, NMD CS2, NMD R2 vân,vân và mây mây.

Xem thêm Sự kết hợp cực kì dễ thương giữa Adidas và Jeremy Scott

Adidas Tubular

Bên cạnh các dòng sản phẩm nổi danh của mình như Stan Smith, ZX Flux…mẫu giày Adidas Tubular cũng tương đối vượt trội trong những năm trở lại đây. Được lấy cảm hứng trong khoảng dòng sneaker high-end Adidas Y-3 Qasa, tuy nhiên Adiddas Tubular lại được ưa thích hơn bởi tầm giá vừa túi tiền các bạn trẻ. Mẫu giày adidas Tubular được lấy cảm hứng thiết kế của dòng Adidas Y-3 Qasa của đơn vị thiết kế người Nhật Yohji Yamamoto. Cha đẻ của Tubular, Nic Galaway Ban đầu muốn có được cho thị trường sneaker một mẫu giày trẻ trung, năng động, nhưng cần cá tính, đa năng và có chất liệu cũng như kỹ thuật đủ tiên tiến và hiện đại, vượt trội. Tuy vậy, Nic Galaway cũng cho biết, ông đã nuôi cảm hứng để làm sống lại mẫu giày Tubular Trainer được ra mắt vào thời điểm năm 1980, dành riêng cho những vận khích lệ bóng rổ. Và đó cũng là lý do mà những đôi giày Adidas Tubular tân tiến và hiện đại ngày nay ra đời. 

Xem thêm Những hình ảnh đầu tiên về phiên bản Yeezy 1050 “Hi-Res”

Adidas Y-3

Adidas Y-3 là một đôi giày thuộc dòng thời trang cao cấp, khá hot trong giới sneaker. Nó liên tục được tung ra với những bản phối màu và thiết kế đặc biệt sang trọng và cá tính.  Điểm đáng nói chính là phần upper của Y-3 Qasa được cấu tạo từ chất liệu cao su tổng hợp kết hợp cùng sợi vải dệt chất lượng cao nên trông đôi giày rất mượt mà, dẻo dai. Trên đây là những dòng giày Adidas đang dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam và cả trên thế giới. Có một điều không thể phủ nhận là khi nhìn thấy mẫu mã và biết được hiệu năng của từng phiên bản Adidas chúng ta chỉ muốn nhấc nó về tủ giày của mình ngay lập tức. 

Bài viết tham khảo thêm Những dòng giày Adidas hot nhất năm 2021 (Phần 1)