Hậu Scandal bị tẩy chay, Balenciaga đang làm gì trước nguy cơ phá sản?

Cách đây 2 tháng, vào ngày 5 tháng 3, giám đốc nghệ thuật Demna Gvasalia đã giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của hãng kể từ cuối tháng 11, khi thương hiệu Balenciaga bị cáo buộc khuyến khích và lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy đối với trẻ em, dẫn đến làn sóng tẩy chay mạnh mẽ nhất đối với thương hiệu. Đứng trước muôn vàn khó khăn chồng chất khó khăn, đặc biệt là trước đó thương hiệu đã dừng hợp tác với Kanye West và thương hiệu Yeezy của anh. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem Balenciaga đang làm gì trước nguy cơ phá sản?

https://authentic-shoes.com/

Giám đốc sáng tạo của Haute Couture đã tham gia một loạt các cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue ở Paris, mở ra về cách các chiến dịch được tạo ra, hậu quả đã ảnh hưởng đến anh ấy và công việc kinh doanh của Balenciaga như thế nào, và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

https://authentic-shoes.com/

Balenciaga đã trở lại trong các tin tức. Sau một báo cáo mới từ nhà văn thời trang Vanessa Friedman của New York Times – một tác phẩm gọi đó là “thời điểm thành công hay thất bại” đối với thương hiệu xa xỉ trước buổi trình diễn vào ngày 5 tháng 3 ở Paris, một buổi trình diễn mà cô ấy gọi là “buổi trình diễn khó khăn nhất của mùa” hoặc bất kỳ mùa nào sau “sự sa sút ngoạn mục” vào cuối năm ngoái — Vogue đã đăng bài phỏng vấn đầu tiên mà giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna đã thực hiện kể từ khi cuộc tranh cãi bùng nổ.

Trong đó, anh ấy một lần nữa xin lỗi về hai chiến dịch quảng cáo đã bị lên án rộng rãi vì sử dụng các đạo cụ như giấy kiện liên quan đến vụ án khiêu dâm trẻ em và việc chọn những đứa trẻ cầm túi xách gấu bông trông giống như BDSM (Demna tuyên bố các thiết kế này có ý nghĩa để tham khảo “văn hóa punk và DIY”), trong số các mục đáng ngờ khác. Anh ấy cũng trình bày chi tiết về các giao thức mới của ngôi nhà và giải thích tình hình đã tạo ra sự thay đổi như thế nào sẽ đưa anh ấy trở lại với tình yêu đích thực của mình – thiết kế quần áo.

Per Vogue, đã xuất bản phần Hỏi và Đáp mà không có người viết trực tiếp, cuộc phỏng vấn của Demna bao gồm “một loạt các cuộc trò chuyện kéo dài” ở Paris vào đầu năm 2023. Nó bắt đầu bằng việc nhà thiết kế đưa ra lời giải thích về cách hai chiến dịch kết hợp với nhau – một cho Mùa xuân 2023 và chiến dịch còn lại là “cửa hàng quà tặng” cho các ngày lễ giới thiệu một loạt sản phẩm của thương hiệu — với việc anh ấy chịu trách nhiệm phê duyệt các chi tiết và tầm nhìn tổng thể.

“Đã có các quy trình kiểm soát, những người liên quan – bên trong và bên ngoài – nhưng chúng tôi không phát hiện ra vấn đề là gì,” Demna, người chỉ lấy tên riêng từ năm 2021, cho biết. “Đây là một sai lầm trong nhận định. Tôi hối tiếc điều này rất nhiều. Chúng tôi đã học được từ điều này ngay bây giờ và sẽ có các bước xác thực và kiểm tra chặt chẽ hơn, chu đáo hơn được áp dụng trước khi bất kỳ hình ảnh nào bị rò rỉ. Vì điều này, tôi muốn nói rằng tôi xin lỗi; Tôi chân thành xin lỗi vì những gì đã xảy ra và cho bất cứ ai đã bị tổn thương bởi nó.”

Anh ta tuyên bố rằng sự xuất hiện của các đạo cụ đáng tranh cãi — một bản in của phán quyết của Tòa án Tối cao liên quan đến việc quảng bá nội dung khiêu dâm trẻ em, một cuốn sách của nghệ sĩ người Bỉ Michaël Borremans, người trước đây đã gây tranh cãi về những bức tranh vẽ trẻ em với chủ đề nham hiểm và giả tạo. chứng chỉ đại học có quan hệ với một kẻ lạm dụng trẻ em bị kết án – là trùng hợp ngẫu nhiên. Những người tham gia vào cảnh quay đó bao gồm công ty sản xuất North Six, nhà thiết kế bối cảnh Nicholas Des Jardins và công ty của anh ấy.

“Đó là lời giải thích duy nhất hợp lý với tôi. Đó là cách duy nhất tôi có thể giải thích nó. Rõ ràng, nếu bạn tìm kiếm các dấu chấm, bạn có thể kết nối mọi thứ, nhưng tôi không có bất kỳ lời giải thích nào khác cho điều đó,” anh nói và nói thêm, “Điều tôi có thể chắc chắn nói là tôi hay Balenciaga không cố ý. Nếu đó là cố ý của người khác, tôi không biết.

Bởi vì Demna được biết đến là một kẻ khiêu khích, anh ấy tin rằng điều đó đã ảnh hưởng đến cách các chiến dịch bị đặt câu hỏi, với nhiều người cáo buộc rằng anh ấy cố ý bằng cách nào đó để gây tranh cãi. Anh ấy nói rằng không phải như vậy và như vậy, anh ấy đã sẵn sàng tiếp tục từ việc nhấn nút.

Về cách các chính sách đã được thay đổi sau vụ bê bối, Demna cho biết Balenciaga đã thiết lập các quy tắc mới “kiểm tra và xác nhận thông qua nhiều kênh, nội bộ và bên ngoài, để hình ảnh được kiểm tra và phê duyệt.” Anh ấy lưu ý việc tạo ra một bảng hình ảnh và một thái độ sáng suốt hơn sẽ khiến anh ấy đặt câu hỏi về mọi thứ.

“Nó thực sự thay đổi cách làm việc của tôi, vốn trước đây thiên về bản năng hơn; làm điều gì đó có thể bị coi là khiêu khích chỉ vì tôi đang nghĩ, ‘Ồ, thật thú vị’. Đây là một phần quá trình học hỏi của tôi: Tôi sẽ có cách tiếp cận nghiêm túc và trưởng thành hơn đối với mọi thứ mà tôi đưa ra dưới dạng ý tưởng hoặc hình ảnh. Tôi đã quyết định quay trở lại cội nguồn của mình trong lĩnh vực thời trang cũng như cội nguồn của Balenciaga, đó là tạo ra những bộ quần áo chất lượng – không tạo ra hình ảnh hay tiếng vang.”

Về việc học hỏi đó, Balenciaga và Kering Foundation cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Liên minh Trẻ em Quốc gia (NCA) về Viện Sức khỏe Tâm thần mới được thành lập trong ba năm, một sáng kiến ​​nhằm giúp trẻ em chữa lành vết thương. NCA cũng sẽ giúp giáo dục Balenciaga về bảo vệ trẻ em. Ngay cả với những lời xin lỗi và việc thực hiện các giao thức mới, vẫn còn những câu hỏi về cách người tiêu dùng và những người bạn nổi tiếng của Balenciaga sẽ phản hồi, và bao nhiêu ngôi sao, nếu có, sẽ xuất hiện trong buổi giới thiệu sàn diễn sắp tới.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Bạn đã biết đi giày Timberland đúng cách chưa?

                  Những xu hướng thời trang bạn nên biết thống trị năm 2023 này