10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Stan Smith

Adidas Stan Smith là mẫu giày tennis được sản xuất bởi Adidas. Đôi giày này chủ yếu được sử dụng cho việc chơi thể thao. Stan Smith vốn là một vận động viên tennis người Mỹ, sự nghiệp của ông kéo dài từ cuối thập niên 1960 đến đầu thập niên 1980. Adidas đã tiếp cận ông và mời ông quảng cáo cho mẫu giày Haillet vào năm 1973. Đôi giày này có thiết kế khá đơn giản, thường được làm từ da ở phần thân trên và lưỡi gà. Không giống như phần lớn các mẫu giày khác của Adidas, nó không có biểu tượng ba sọc ở bên ngoài. 

Thay vào đó, đôi giày có ba đường thẳng được đục lỗ ở cả hai bên. Một số phiên bản của mẫu giày này có thể in hình chân dung của tay vợt Stan Smith ở phần lưỡi giày. Một số khác lại có in hình biểu tượng Adidas rất nhỏ. Thiết kế và kiểu dáng của đôi giày gần như vẫn giữ nguyên kể từ khi ra mắt cho tới giờ, tuy nhiên rất nhiều các phiên bản với màu sắc khác nhau của mẫu giày Stan Smith vẫn được xuất hiện qua các năm.

1. Hợp đồng của Stan Smith với Adidas bắt đầu vào năm 1971, ngay sau khi anh ấy giành được danh hiệu Grand Slam đơn đầu tiên và trước khi anh ấy giành được giải nhì. Nhưng đó chỉ là hai danh hiệu của anh ấy. Một nhà vô địch 7 lần và 10 lần vào trận chung kết, Smith  thi đấu tổng cộng 1.209 trận đấu đơn và đôi và được coi là tay vợt giỏi nhất thế giới.

2.  Biệt danh của Smith, “Tháp Leaning của Pasadena.” cũng  xuất phát từ chiều cao của Stan Smith. 

3. Trong khoảng 1971 và 2016, Adidas bán tới 50  triệu đôi of Stan Smiths — đó quả thực là một con số cực kì ấn tượng, đặc biệt ban đầu mẫu đây không phải là một mẫu giày thời trang mà là một đôi để chơi Tennis.

Xem thêm: Stan Smith “Đít xanh” – Niềm tự hào của Adidas.

4. Smith sở hữu, ít nhất, 40 đôi giày cùng tên với 30 kiểu dáng khác nhau.  Và một điều thú vị là tất cả mẫu giày đều do tự tay Smith mua mỗi khi bước vào 1 cửa hàng Original chứ không phải hàng tặng như mọi người nghĩ. 

5.Nguyên mẫu đầu tiên không thực sự được thiết  kế cho Smith. Horst Dassler, người thừa kế Adidas, thực sự đã tạo ra chúng vào năm 1965 cho tay vợt người Pháp, Robert Haillet. Nhưng khi Hailet nghỉ hưu, Dassler quyết định thay thế anh ta bằng Smith, người là một ngôi sao lớn ở Mỹ vào thời điểm đó. 

6. Trong khi Stan Smith luôn là một sản phẩm chủ lực của Adidas, chúng đã nổi tiếng vào năm 2011 khi Phoebe Philo, giám đốc sáng tạo của Céline, vào thời điểm đó, đã đi 1 đôi cúi chào trong tuần lễ thời trang.

7. Hợp đồng Smith Smith với Adidas gia hạn cứ năm năm một lần và họ không có kế hoạch thay đổi tên bất cứ lúc nào sớm. Bởi vì không có bảo vệ bằng sáng chế trên giày tennis da trắng, bất cứ ai cũng có thể sao chép thiết kế.

Xem thêm: Năm đôi giày thể thao Stan Smith tốt nhất hiện nay mà bạn nhất định phải sở hữu

8. Stella McCartney, Smith và adidas sẽ tạo ra đôi Stan Smiths thuần chạy đầu tiên trong năm nay.  Một bên sẽ có logo của Stan Smith, một bên còn lại là logo của McCartney. 

9. Ở tuổi 71, Smith vẫn đang rất bận rộn. Anh ấy là một diễn giả tại Sea Pines Resort, đóng vai trò là chủ tịch của danh dự của Hiệp Hội Quần vợt Quốc tế, và sở hữu một nhóm khách sạn  riêng cho các vợt thủ. Chưa kể, anh còn có một gia đình lớn, gồm bốn người con và mười đứa cháu.

10. Cuốn sách mới của ông chứa đầy những hình ảnh đẹp từ quá khứ và hiện tại và vai trò cũng như những đóng góp to lớn trong lịch sử của Stan Smith, tay vợt huyền thoại và Stan Smith, Sneaker mang tính biểu tượng.

Xem thêm: Cổ điển và hiện đại cùng được xuất hiện trên đôi giày mang tính biểu tượng Stan Smith Boost Primeknit

Sau khi Adidas mang Stan Smith trở lại khoảng 3 năm trước, nó đã chứng kiến ​​một thời kỳ phục hưng mà hiếm có đôi giày thể thao nào có thể sánh kịp trong lịch sử. Bất chấp sự nổi tiếng và được nhiều người theo dõi, Adidas vẫn duy trì mức giá phải chăng của giày. Đôi giày thể thao mang lại vẻ ngoài cổ điển và đơn giản đã khiến nó trở thành một món đồ yêu thích của người hâm mộ từ Joe bình thường đến những người có ảnh hưởng nhất. Có đôi giày này là mang lại cảm giác của quá khứ mà không làm mất đi sức hấp dẫn vượt thời gian đã làm cho nó trở thành một hit trong suốt những năm qua. Và đừng quên hãy cập nhập những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Top những đôi Air Jordan 6 đáng giá nhất hiện nay