Ba cách mà Nike tạo một con đường mới cho bóng đá

Trong bộ phim mới nhất của thương hiệu Nike mang tên “The Land of New FootBall” đã mở ra một tầm nhìn hoàn toàn mới cho môn thể thao vua của thế giới. Và tương lai đó không thể chỉ bị thu hẹp lại bởi một thứ, tương lai của bộ môn thể thao này chứa đầy những con người tà năng, với những người chơi mang đến một kĩ năng đáng kinh ngạc. Thứ mà Nike mang tới, mở cho tất cả các nền tảng để hỗ trợ những con người trẻ tuổi để tham gia trò chơi này. Việc này đã nhận thức được sức mạnh trong tính tập thể trong những trở ngại mang tính hệ thống. Sự kết hợp các phẩm chất đó được thể hiện rõ ràng trong danh sách các cầu thủ của Nike, trong đó có tiền đạo người Anh Marcus Rashford.

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Cầu thủ tài năng 23 tuổi này là một trong những tài năng trẻ tuổi và nổi tiếng nhất của bộ môn thể thao, từng trở thành cầu thủ người Anh trẻ tuổi nhất ghi bàn trong một trận đấu quốc tế. Cũng đặc biệt như lối chơi năng động của Marcus là sự trưởng thành của anh ấy thành hoạt động tích cực, đặc biệt là đối với trẻ em ít được đại diện tại Anh. Công việc anh nhằm đối phó với tình trạng vô gia cư, xoa dịu nạn đói ở trẻ em và hỗ trợ cho giáo dục của thanh thiếu niên nhằm xây dựng nên một cái nhìn hiện đại, đa chiều về những gì bóng đá có thể trở thành: Một sân khấu để truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo thông qua sự xuất sắc trên sân và trách nhiệm của một công dân.

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Rashford nói: “Nike đã là một phần trong cuộc sống của tôi từ lâu và không ngần ngại gì khi muốn xây dựng mối quan hệ này để tạo ra một tác động thực sự. Tôi không bao giờ coi vai trò này là đương nhiên, tôi chỉ là tôi, người mà giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực. Và tôi muốn tất cả trẻ em, bất kể chủng tộc hay xuất thân của chúng, cảm thấy như bầu trời như giới hạn của chúng. Không đứa trẻ nào nên xuất phát sau đứa trẻ kia 20 thước chỉ bởi vì nơi chúng lớn lên. Bóng đá và sự đoàn kết của đoàn kết có thể truyền cảm hứng. Cơ hội thực sự là  vô tận.”

Xem thêm: Nike Air Max 95 “Smoke Grey” sắp phát hành tại Hoa Kỳ

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Tham gia trong một danh sách bao gồm các cầu thủ như Pernille Harder, Sara Dabritz và hơn thế nữa, Nike đang đầu tư vào tương lai của môn thể thao này theo nhiều cách khác nhau, nêu rõ ba tầm nhìn riêng biệt về những gì môn thể thao này có thể tạo ra thông qua một thế hệ mới người chơi.

A Connected World

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Trên khắp Châu Âu, Nike đang tạo ra các cộng đồng vui chơi nhằm tập hợp một thế hệ trẻ mới nhằm đào tạo, gairi trí và phát triển kĩ năng. Vào tháng 4, Liverpool Football Club Foundation và Nike Made To Play đã hợp tác để tạo ra Game On, một chương trình thể thao cấp cơ sở dành cho trẻ em không có người đại diện, đặc biệt là cộng đồng người da đen và Châu Á. Đôi khi, một cộng đồng vui chơi cần có cơ sở vật chất để trẻ em có thể  chơi trong môi trường thành phố. Vào năm 2019, Nike đã hợp tác cùng cầu thủ cãnh người Anh Jadon Sancho để xây dựng một sân bóng 7 người ở Đông Nam London. Câu lạc bộ hỗ trợ, Lambeth Tigers, cung cấp khả năng hỗ trợ an toàn cho trẻ em để tìm hiểu trò chơi trong một khung cảnh tổ chức hoặc giải trí. 

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

A Greener World

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Bộ dụng cụ bóng đá không chỉ là vật dụng giúp người hâm mộ đoàn kết với nhau, những vật dụng này cũng có thể coi là nỗ lực hàng đầu của Nike. Bộ dụng cụ liên đoàn và câu lạc bộ vào năm 2021 được làm từ 100% Polyster tái chế, chất lệu này làm giảm lượng carbon khí thải lên đến 30% so với Polyster nguyên chất. Đó cũng là lí do Nike đã sử dụng Polyster tái chế để làm ra những bộ đồng phục đá bóng kể từ năm 2010. Khi được kết hợp với nhau, các phương pháp sản xuất cho mỗi chiếc áo đấu không chỉ góp phần làm giảm thiểu chất thải mà còn thúc đẩy tư duy bền vững, được củng cố theo thời gian và được khuyến khích qua nhiều thế hệ.

An Innovative World

ba-cach-ma-nike-tao-mot-con-duong-moi-cho-bong-da

Cốt lõi của Nike là tạo ra các sản phẩm thách thức các khả năng của trò chơi này. Nike Air Zoom Marcurial, mẫu giày bóng đã thử nghiệm của thương hiệu được ra mắt vào tháng 2 năm ngoái, bước vào tương lai của môn thể thao bằng cách nhấn mạnh bằng cách phá bỏ đi giới hạn của thiết kế giày thể thao bóng đá truyền thống. Một số công nghệ mới được phát triển trên đôi giày là phần Zoom Air có khớp nối dài đầu tiên, phần Upper đầu tiên sử dụng Flyprint và kĩ thuật in 3D được tính toán để tạo ra phần Upper có trọng lượng nhẹ nhất từ trước đến nay và hỗ trợ người chơi ở tất cả các vị trí khác nhau. 

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm tin tức về những xu hướng thời trang và giày mới nhất nhé.

xem thêm : Chào đón hè 2021 cùng hàng loạt những thiết kế mới ra mắt

                   Cách phân biệt Air Jordan 1 “Chicago” real và fake?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .