Bảng xếp hạng 10 đôi giày tuyệt vời nhất năm 2021

Vậy là chúng ta đã bước vào thời điểm giữa năm 2021 với sự xuất hiện liên tục của những mẫu thiết kế mới làm thỏa mãn mọi đầu giày trên thế giới.Trong 6 tháng vừa qua, đã có hàng trăm những đôi giày mới được giới thiệu đến với chúng ta, nhiều trong số đó là những quả bom tấn hạng nặng, gây nên cơn sốt ngay từ khi chưa chính thức được giới thiệu.

lich-su-cua-sneaker-tu-hang-hoa-thiet-yeu-tro-thanh-bieu-tuong

Một số người cho rằng, những mẫu giày trong năm 2021 không có nhiều đột phá so với năm trước, nhưng quả thật  đã có rất nhiều những thay đổi theo xu hướng toàn cầu. Tuy vẫn là sự thống trị của dòng Nike Dunks trên mọi mặt trận, nhưng không phải là độc chiếm, vẫn có rất nhiều cả những cái tên mới lẫn cũ trong bảng xếp hạng này. Và sau đây là bảng xếp 10 đôi giày tuyệt vời nhất tính đến thời điểm tháng 7/2021 do Authentic Shoes lựa chọn.

Vẫn là một công thức cũ, vẫn là những cái tên lớn làm cho cộng đồng yêu giày trên toàn thế giới điên đảo, là những màn kết hợp đỉnh với những cái tên đình đám, những phối màu cổ điển quay trở lại đã biến năm 2021 cho đến thời điểm hiện trở nên tuyệt vời. 10 cái tên dưới đây được chúng tôi lựa chọn một cách cẩn thận và không hề theo bất cứ một trật tự nào.

Air Jordan 4 “Taupe Haze”

Không thể chối cãi rằng Air Jordan 4 “Taupe Haze” là một trong những phối màu đỉnh nhất của Air Jordan trong năm 2021.Ngay từ khi lộ ra những hình ảnh đầu tiên, “Taupe Haze” đã khiến cho cộng đồng yêu giày toàn cầu trở nên điên đảo.Đặc biệt hơn cả, phối màu này làm hài lòng cả những người hâm mộ lâu năm của La Flame khi đây được coi là một phiên bản tiệm cận của phối màu Friends&Family của nam rapper với một cái giá dễ tiệm cận hơn rất nhiều.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Nếu bạn là một người vừa mới bước chân vào nền văn hóa này, thì đây sẽ là một khởi đầu cực kì tuyệt vời để làm nóng cuộc chơi của bạn. Phần lưỡi gà là một điểm cộng cực kì lớn cho đôi giày, kết hợp với phần da trơn và da lộn trên thân giày tạo nên một vẻ ngoài cổ điển nhưng không kém phần mới lạ và độc đáo.Những chi tiết trên đế giày và lưỡi gà sẽ khiến bất cứ ai cũng sẽ hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi “Taupe Haze” được chào đón nhiệt liệt khi lần đầu ra mắt vào tháng 2 năm nay.

Xem thêm: Top những đôi giày phù hợp nhất trong hè 2021

Nike Dunk Low PRM  “Medium Curry”

Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021, đã có hơn 100 phối màu khác nhau của Nike Dunks được ra mắt – một con số khổng lồ như vậy chắc chắn sẽ có một số trong đó không quá nổi bật và nhanh chóng bị lãng quên. Tuy vậy, PRM “Medium Curry” đã tạo nên một cơn sốt lớn khi được ra mắt vào tháng 3.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Với việc sử dụng một thiết kế giày bóng rổ, ông lớn Nike đã làm rất tốt trong việc cân bằng phối màu này giữa hai phong cách Sports và Lifestyle. Điểm nhấn của thiết kế đến từ phần da xù màu nâu trên thân giày kết hợp với phần đệm trắng ngà và phần Logo Swoosh màu kem và phần gót trước khi kết thúc bữa tráng miệng mang tên “Medium Curry” với phần đế giày màu nâu sáng biến phối màu này trở nên tươi mới, một điều mà Nike luôn khiến mọi người phải ấn tượng khi nhắc đến dòng Dunk Low.

Trophy Room x Air Jordan 1 Retro “Chicago”

Đôi giày dưới đây là một trong những thiết kế gây nhiều tranh cãi nhất kể từ khi được ra mắt.

Vào đầu năm nay, Marcus Jordan, nhà sáng lập của Trophy Room và là con trai cả của số 23 huyền thoại Micheal Jordan, đã thông báo về sự hợp tác của anh và Jordan Brand trên thiết kế Jordan 1 đang trong quá trình hoàn thành. Trong khi các đầu giày trên toàn thế giới rục rịch chuẩn bị cho sự ra mắt của quả bom hạng nặng này thì có vẻ như những người bán lẻ tư nhân đã “đi cửa sau” và thâu tóm toàn bộ thị trường chỉ trong nháy mắt.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Bỏ qua tất cả những khía cạnh bên lề, phối màu của Trophy Room x Air Jordan 1 Retro “Chicago” đã không phụ lòng người hâm mộ khi chính thức được ra mắt. Được lấy cảm hứng từ phối màu “Freeze Out” trong kì All Star năm 1985, một thiết kế mang trong mình nhiều câu truyện đằng sau nó. Những thứ làm nên sự đặc biệt của phối màu là phần da lộn với những hạt lấp lánh đắp lên, chữ kí của Micheal Jordan trên gót, phần đế Icy trong suốt và dòng chữ “Rumour has it…” trong phần lót giày. Tất cả những điều trên cộng lại khiến Trophy Room x Air Jordan 1 Retro “Chicago” có một cái giá trên trời trước cả khi được ra mắt.

Xem thêm: Cách phân biệt Air Jordan 1 “Chicago” real và fake?

Patta x New Balance 991

Kể từ năm 2020 New Balance đã gây ra được tiếng vang lớn trong cộng đồng người yêu giày. Quả thật, 2020 đã là một năm đầy thành công của ông lớn đến từ Hoa Kì này khi cho ra đời những mẫu thiết kế mới cũng như những cái bắt tay với những tên tuổi lớn. Tiếp tục giữ vững vị trị của mình, vào đầu năm nay, với những hình ảnh đầu tiên của Patta x New Balance 991, New Balance  đã không hề gây thất vọng cho người hâm mộ.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Việc sử mẫu thiết kế 991 kinh điển New Balance làm bản lề, Patta quyết định sẽ khởi động cuộc chơi một cách bùng nổ. Sử dụng da lợn màu hồng trên phần thân giày làm điểm nhấn tổng thể kết hợp với phần đệm giày màu kem được tách và phân chia màu tinh tế, phần mesh lưới trên mu bàn chân gợi nhớ lại mẫu 991 cổ điển và cuối cùng là logo của Patta ở gót được cách điệu với một P trên phần tag giữ dây giày. Đây chắc chắn là một trong những đôi giày tuyệt với nhất trong năm 2021 này.

Xem thêm: New Balance 237 Vintage Obsidian với phong cách hoài cổ đầy hiện đại

Supreme x Nike SB Dunk Low “Stars”

Kể từ lần đầu tiên hợp tác vào năm 2002 cho đến nay, những sản phẩm hợp tác của Supreme x Nike đã trở thành một phần không thể thiếu của cả 2 thương hiệu nói riêng trong mỗi lần ra mắt. Ngay từ 2020, đã có nhiều lời đồn cho rằng, chúng ta sẽ được chứng kiến sự trở lại của Supreme x Nike SB Dunk Low lấy cảm hứng từ bộ sưu tập “Stars” ra mắt năm 2003. Cứ như vậy, cộng đồng yêu giày trên toàn thế giới đã gần như phát điên khi “Stars” được thông báo sẽ ra mắt trong tháng 3 năm nay.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Được giới thiệu với 4 phối màu là “Black,” “Hyper Royal,” “Mean Green,” và “Barkroot Brown,”  Supreme đã nâng cấp phiên bản ra mắt năm 2003 với một vẻ ngoài tươi mới hơn chất liệu da giả da cá sấu khiến mẫu thiết kế trở nên sang trọng hơn kết hợp hài hòa cùng những họa tiết ngôi sao ở thân giày và được kết thúc với phần lace dubrae bằng vàng với dòng chữ Supreme bên trên khiến đôi giày thêm phần quyến rũ. Chỉ cần nhìn qua thôi hẳn các bạn cũng sẽ đoán được đây là một trong những bộ sưu tập giày đỉnh cao nhất trong năm nay.

Xem thêm: Lịch sử và những phối màu đắt giá của Nike Dunk

Air Jordan 1 High OG “Hyper Royal”

Trải qua hàng chục năm tồn tại và phát triển, dường như Air Jordan 1 vẫn giữ được một vị trí tuyệt đối trong lòng người hâm mộ qua nhiều thế hệ, bằng chứng là liên tục những phối màu đỉnh cao được ra mắt trong 2021, trong đó có phối màu “Hyper Royal”.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Sử dụng một màu xám trung tính xuyên suốt phần đế cùng chất liệu da lộn xám và trắng trên thân giày, nhưng điểm hút mắt của siêu phẩm này lại là phần da xù Baby Blue chạy xuyên suốt đôi giày tạo nên một chất liệu gần như wash. Không thể phủ nhận rằng đây là một trong những đôi Jordan 1 đỉnh nhất năm nay.

Adidas Yeezy Boost 700 V2 “Cream”

6 tháng đầu năm 2021 là khoảng thời gian thống trị của Nike trong khi đó đứa con tâm huyết của Kanye West lại khá im hơi lặng tiếng. Cho dù đã ra mắt công chúng hàng loạt phối màu mới của Yeezy Slides, dòng yeezy 500 và thiết kế gây tranh cãi FOAM RNNRS, Yeezy vẫn chưa để nhiều dấu ấn đáng nhớ. Sự vắng bóng của dòng giày chủ lực 350 V2 và 700 MNVN đã gây không ít thất vọng cho nhiều fan trung thành của chàng rapper lắm tài nhiều tật này. Nhưng sự thất vọng này đã nhanh chóng biến mất khi Adidas Yeezy Boost 700 V2 “Cream” ra mắt.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Lấy cảm hứng từ phối màu huyền thoại “Static” , sự kết hợp của thiết kế chunky và một màu kem sáng được tách màu tinh tế từ phần lười gà cho đến thân giày, được hoàn thiện với bộ đệm boost đã làm nên thương hiệu của Adidas, đây là một pha cứu cánh đầy ngoạn mục cho Yeezus và nhà ba lá trước nguy cơ bị những kì phùng địch thủ trong nhiều năm như Nike và Jordan Brand bỏ lại phía sau trong năm nay.

Nike SB Dunk “What The Paul”

Kể từ thời điểm Paul Rodriguez( Hay còn được biết tới là P – Rod) gia nhập Nike SB năm 2005, The Swoosh đã có một bước chuyển mình mạnh mẽ trong môn thể thao trượt ván. Sau khi bắt kịp nhịp độ với thời đại bằng việc gia nhập vào phân khúc trượt ván, việc bắt tay với một tên tuổi lớn như Paul là một bước đi khôn ngoan của Nike. Trong 16 năm vừa qua, Paul đã chứng minh với mọi người rằng anh là một viên ngọc quý trên chiếc vương miện mang tên Nike SB. Và phối màu “What The Paul” được ra mắt trong tháng 5 năm nay không gì khác ngoài một lời tri ân đến với hành trình tuyệt vời này của Paul và The Swoosh.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Những phối màu “What The” từ trước tới nay luôn mang trong mình vẻ ngoài phá cách và cực kì nổi bật có thể không phù hợp với một số người nhưng “What The Paul” thì hoàn toàn khác. Được lấy cảm hứng từ hàng loạt những dòng giày thửa của Paul, kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau trên thân giày với những họa tiết không đồng đều ở hai bên, “What The Paul” chắc chắn sẽ khiến người mang nó thu hút mọi ánh nhìn.

Air Jordan 1 High OG ’85 “Neutral Grey”

Vì một lí do đặc biệt nào đó, chúng ta có thể nhận thấy đôi lúc Nike và Jordan Brand luôn lẩn tránh việc tái phát hành một số những phối màu cổ điển. Sau lần đầu ra mắt vào năm 1985, Jordan 1 High “Neutral Grey” đã bị lãng quên trong gần 40 năm dù cho hàng ngàn yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới yêu cầu việc tái phát hành phối màu này. Đó là cho đến năm nay, sau gần 4 thập kỉ vắng bóng, “Neutral Grey” đã trở lại và không hề phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ Jumpman.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Đây cũng là đôi giày có thiết kế đơn sắc duy nhất lọt vào trong danh sánh này. Mọi chi tiết trên đôi giày đều được chăm chút kĩ lưỡng với chất lượng tốt nhất có thể. Phần lớn thân giày được làm từ da mịn màu trắng ngà kết hợp với phần da lộn xám của biểu tượng Swoosh cũng như các điểm nhấn trên lưỡi gà và gót giày tạo nên một thiết kế đầy tinh tế và sang trọng. Được phát hành giới hạn chỉ với 23,000 đôi trên toàn thế giới, đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bộ sưu tập của bạn trong năm nay.

A Ma Maniere x Air Jordan 3 “Raised By Women”

Đối với Authentic Shoes mà nói, đây có lẽ là một trong những thiết kế tuyệt vời nhất được phát hành trong khoảng thời gian gần đây. Sản phẩm hợp tác lần này của James Whitner và A Ma Maniere là một quả bom hạng nặng cho cả nghành thời trang và văn hóa đường phố, Sau sự thành công của A Ma Maniere trên Air Force 1, James được Nike trao cho cơ hội với Jordan Brand, đối với Whitner mà nói, luôn luôn chỉ có một đôi giày duy nhất trong lòng anh: Air Jordan 3

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Lí do mà Air Jordan luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng Whitner vì đây là đôi giày đầu tiên mẹ Whitner mua cho anh và người anh trai.Chính vì vậy, trong quá trình thiết kế, James Whitner và A Ma Maniere đã cùng quay về tuổi thơ của anh để cho ra đời phối màu mang tên “Raised By Women” với một thông điệp tích cực về quyền bình đẳng và đề cao tinh thần và ảnh hưởng của tất cả những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ đối với những người xung quanh và Jordan Brand đã thể hiện thông điệp ấy một cách rõ ràng.

bang-xep-hang-10-doi-giay-tuyet-voi-nhat-nam-2021-07-2021

Sự tương phản trên đôi giày từ phần đế làm bằng da lộn và phần da trên thân giày khiến đôi giày mang một vẻ ngoài khác lạ và độc đáo.Nhưng điều làm sự đặc biệt thực sự của A Ma Maniere x Air Jordan 3 “Raised By Women” là những thông điệp được mẹ của Whitner viết tay sau gót giày.Mặc dù đây là một danh sách không theo thứ tự, nhưng nếu phải chọn ra đôi giày tuyệt vời nhất năm 2021, đó chắc chắn sẽ là A Ma Maniere x Air Jordan 3 “Raised By Women”.

Và đó là danh sách top 10 đôi giày tuyệt vời nhất trong năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để liên tục cập nhập những xu hướng thời trang mới nhất nhé.

Xem thêm:Các thương hiệu thời trang tốt nhất năm 2021 (Phần 3)

                  Top những đôi giày thể thao đáng chú ý của năm 2021