Giá trị thị trường của Hermès đạt mức kỷ lục trong bối cảnh Covid-19

Giá trị thị trường của Hermès vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại, vượt con số kỷ lục 80 tỷ euro sau khi giá cổ phiếu của công ty này tăng thêm 5%. Trở lại vào tháng Tư, khi thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp đã công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2020 của mình. Đây là bằng chứng rõ nét nhất cho việc thương hiệu này có những chiến lược hết sức thông minh để đứng vững trước các khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Với kết quả kinh doanh đó thì việc các nhà đầu tư lựa chọn Hermès trong danh mục cổ phiếu của mình hoàn toàn là một điều hiển nhiên. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay trong bài viết này nha!

Với những báo cáo tài chính của các thương hiệu thời trang, những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đang lặp lại. Thị trường thời trang lại có xu hướng đi ngược lại với xu hướng suy thoái của nền kinh tế. Doanh số bán hàng của LVMH tăng 21,6%; Kering là 7,8% và Hermès dẫn đầu với mức tăng 26 phần trăm từ năm 2006 đến năm 2008. 

Xem thêm: Louis Vuitton tiết lộ Bộ sưu tập SS21 LV Trainer sang xịn mịn

Các chuyên gia kinh tế đang nhận đinh rằng việc đầu tư vào thương hiệu túi Birkin, có khả năng được coi là một khoản đầu tư tốt vàng ở thời điểm hiện tại. Đây là lý do chính góp phần vào sự hồi phục trong thời điểm COVID-19 của Hermès, mặc dù cho việc chiến lược kinh doanh của thương hiệu đang gặp tình trạng mất cân bằng vì phụ thuộc quá nhiều vào các kênh bán sản phẩm đơn lẻ. Các nhà phân tích đang theo dõi chặt chẽ doanh thu của công ty trong các quý tiếp theo. Nhưng trước mắt, tín hiệu lạc quan trên thị trường chứng khoán của Hermès vẫn khiến các nhà đầu tư yên tâm về quyết định của mình. 

Xem thêm: Louis Vuitton ra mắt đồ trang trí Air Pods bằng vàng dành riêng cho giới thượng lưu

Tuy vậy, không phải thương hiệu nào cũng có được những tin tức đáng mừng như nhà mốt này. Ta chứng kiến sự tụt giảm doanh thu toàn cầu tới từ những thương hiệu thời trang xa xỉ như Louis Vuitton, Prada, Chanel hay Dior. Dường như Haute Couture đã không còn phù hợp với đa phần người tiêu dùng hiện tại mà họ tìm đến những thương hiệu giá rẻ hơn và đặc biệt là có tính ứng dụng cao hơn rất nhiều.

Hãy cùng Authentic Shoes theo dõi thêm thông tin mới nhất về thương hiệu thời trang cao cấp Pháp.

Xem thêm 10 MẪU AIR JORDAN 3 ĐẸP NHẤT TỪ TRƯỚC TỚI NAY CÙNG AUTHENTIC SHOES