Top 25 phối màu của Air Jordan 1 đẹp nhất mọi thời đại

Ra đời vào đầu những năm 80, Air Jordan 1 được thiết kế bởi Peter C. Moore và rõ ràng, nó không phải là một trong những mẫu giày thể thao yêu thích của Michael. Trong hơn ba thập kỷ tồn tại, mẫu thiết kế cổ điển này vẫn luôn phù hợp hơn bao giờ hết. Nhờ công của người sáng lập Off-White, Virgil Abloh, Nike Air Jordan 1 đã có được sự đổi mới vô cùng thu hút. Cho dù là những sự hợp tác như thế này hay các bản phát hành thông thường thì có vẻ như các tín đồ giày thể thao cũng sẽ không bao giờ chán mẫu thiết kế đỉnh cao này. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về top 25 phối màu của Air Jordan 1 đẹp nhất mọi thời đại.

Air Jordan 1 High “Black Toe”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Bắt đầu từ nơi tất cả bắt đầu, chính thời gian của Michael Jordan ở NBA đã củng cố vị thế cho Air Jordan 1 như một đôi giày mà mọi người đều muốn bắt kịp. Với đôi giày mang phối màu tôn vinh đội Chicago Bulls yêu quý của mình, MJ đã làm nên lịch sử khi mặc chúng vào đầu những năm 80. Bây giờ, một đôi nguyên bản từ khoảng thời gian này sẽ khiến bạn trả 25.000 bảng Anh!

Nike SB x Air Jordan 1 High “LA to Chicago/NYC to Paris”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Những người trượt ván có điểm gì chung với những người chơi bóng rổ? Câu trả lời là cả hai đều đánh giá cao những giày cao cổ, giày có nhiều sự hỗ trợ và phần midsole bằng phẳng. Thật ngạc nhiên là phải mất rất lâu trước khi Nike SB hợp tác với Jordan Brand. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014 và gần đây hơn, một bộ sưu tập độc đáo với phần upper tách biệt và mang một phối màu mới mới được tiết lộ.

Air Jordan 1 High “Shadow”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Giống như những đôi OG, đôi này không có bất kỳ màu sắc nổi bật nào mà thay vào đó chọn phối màu kép đơn giản. Màu xám nhạt tương phản với phần midsole màu trắng để cân bằng diện mạo tổng thể của đôi giày. Những phiên bản này đã được tái phát hành nhiều lần trong những năm qua nhưng luôn nhanh chóng cháy hàng.

Colette x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Sau 20 năm phục vụ các tín đồ thời trang của Paris, cửa hàng bách hóa huyền thoại Colette đã đóng cửa vào năm 2017. Nhưng không phải họ liên kết với Jordan Brand để nói lời tạm biệt cuối cùng. Phiên bản dành riêng cho bạn bè và gia đình này có màu sắc đặc trưng của Colette là xanh lam và trắng với các dòng ngày tháng được khắc trên phần má giày bao gồm cả năm cửa hàng mở cửa và khi cửa hàng cuối cùng đóng cửa. Phần outsole được hoàn thiện với chất liệu trong suốt để lộ ra chữ “Au Revoir” ở chiếc giày bên phải và “Bonjour” ở chiếc bên trái.

Union x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Nhà bán lẻ thời trang Union có trụ sở tại Los Angeles đã giới thiệu phong cách cổ điển với bộ đôi Air Jordan 1 của họ. Cả hai phối màu đều thể hiện chủ đề OG nhưng hoàn toàn độc đáo nhờ đường khâu rõ ràng, cấu tạo phần lưỡi gà đặc biệt và thương hiệu “UN / LA” được đóng dấu vào bên hông của giày. Một đợt ra mắt toàn cầu đã diễn ra vào năm 2019 mặc dù lượng hàng còn rất hạn chế.

fragment design x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Rất lâu trước khi Virgil Abloh nhìn thấy tiềm năng trong bản collab Nike Air Jordan 1 thì Hiroshi Fujiwara, người đứng sau Fragment và cũng là một người nghiện giày thể thao đã sớm tiếp cận mẫu thiết kế này. Được phát hành vào năm 2014, đây là một phiên bản giới hạn hiện tại có các kích thước của nó được bán lại với giá gần 3.000 bảng Anh. Màu sắc đơn giản của màu xanh lam và đen có vẻ không thực sự quá ấn tượng nhưng đó logo fragment design tinh tế được khắc ở gót giày mới chính là chi tiết thu hút các tín đồ yêu giày.

Air Jordan 1 High “Not For Resale”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Nếu có một cách phối màu nào đó tổng hợp hoàn hảo bối cảnh giày thể thao ngày nay, thì đó sẽ là một cú hích vui nhộn vào ngành công nghiệp bán lại đang phát triển. Ra mắt vào năm 2018, thiết kế này thực sự khuyến khích các sneakerhead mang nó và không bán lại để kiếm lợi nhuận. Các từ “WEAR” và “ME” đặc trưng xuất hiện trên phần lưỡi gà cũng như “PLEASE” “CREASE” là một lời chế nhạo dành cho những người thậm chí không dám mang một đôi giày trước khi bán chúng trên eBay. 

Air Jordan 1 High “Royal”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Không phải tất cả những bản phát hành đầu tiên từ những năm 80 đều có thể mang màu sắc đặc trưng của Chicago Bulls. Nike đã sớm phân nhánh và tiết lộ những gì sẽ trở thành phối màu yêu thích của Michael Jordan. Vào thời điểm đó, nó cũng xuất hiện trong một trong những chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng nhất của Nike. Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy tấm áp phích – MJ đứng trên đường băng ngập nắng và mang giày cũng như trang phục của Jumpman.

Dior x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Sự sang trọng kết hợp với thời trang dạo phố đã tạo ra một trong những đôi Air Jordan 1 cao cấp nhất từng được phát hành. Đến để kỷ niệm 35 năm ngày ra mắt của mẫu thiết kế AJ1, đôi giày thể thao quý hiếm và đắt tiền này đã được tiết lộ trong buổi trình diễn trước mùa thu năm 2020 của Dior ở Miami. Cộng đồng mạng đã phản ứng nhanh chóng, đặc biệt là do mức giá £ 1800 cũng khiến nó trở thành một trong những đôi Air Jordan 1 Highs đắt nhất. Các chi tiết có thể biện minh cho mức giá này đó là chúng được làm hoàn toàn bằng tay ở Ý với phần upper bằng da bê cao cấp.

Air Jordan 1 High “XQ”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Ban đầu được ra mắt vào năm 2007 với tư cách độc quyền tại Trung Quốc, đôi Jordan này được cho là chỉ giới hạn 240 đôi. Chính sự bổ sung bất thường của các ngôi sao và hoa văn in nổi đã làm cho XQ trở nên đáng chú ý. Một đợt tái phát hành rộng rãi hơn nhiều đã ra mắt vào năm 2013 nhưng ngay cả chúng vẫn được bán lại với giá hơn 1.500 bảng Anh.

Travis Scott x fragment design x Nike Air Jordan 1 High “Military Blue”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Nếu đôi Air Jordan 1 High đầu tiên của Travis Scott vẫn chưa đủ thì nỗ lực thứ hai của anh ấy chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, đặc biệt khi anh ấy đã tranh thủ sự giúp đỡ của Fujiwara Hiroshi và fragment design. Được trang trí với màu xanh lam, trắng và đen độc đáo, đôi giày thể hiện logo Nike Swoosh ngược đặc trưng của Travis cùng với Cactus Jack và thương hiệu fragment design trên gót giày để tạo ra một cái nhìn độc nhất vô nhị. Nếu bạn đang muốn nắm giữ những thứ này thì chúng sẽ khiến bạn phải trả một lượng tiền khá lớn trên thị trường bán lại!

Air Jordan 1 High “Top 3”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Nike thực sự đã hợp nhất các đường phối màu yêu thích của người hâm mộ thành một thiết kế bắt mắt. Sự kết hợp giữa Retro High “Black Toe”, “Bred” và “Royal” đã khiến nó trở thành một đôi giày được người hâm mộ yêu thích ngay lập tức. Giao diện thậm chí còn kỳ lạ hơn khi Nike cố tình không khớp các tấm trên một trong hai chiếc giày khiến chúng trông giống như một bản tùy chỉnh hơn là bản phát hành chung.

Just Don x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Don C, quản lý cũ của Kanye West và chủ sở hữu cửa hàng boutique RSVP, đã giới thiệu đôi Jumpman được làm thủ công bằng da rắn này để kỷ niệm Black History Month vào năm 2013. Đừng cảm thấy tồi tệ nếu bạn bỏ lỡ nó, chỉ có 37 đôi được sản xuất và điều đó có nghĩa là chúng đã được bán đấu giá cho người trả giá cao nhất. Tất cả số tiền thu được đều được chuyển đến quỹ từ thiện Big Brothers Big Sisters Of America.

Air Jordan 1 High OG “Mocha”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

AJ1 High OG “Mocha” ra mắt vào cuối năm 2020 và được cho là một trong những mẫu giày Jordan phổ biến nhất trong vài năm trở lại đây. Mượn màu nâu trầm từ sự hợp tác điên cuồng của Travis Scott, đôi giày đã làm cho phối màu này dễ tiếp cận hơn với những người hâm mộ Air Jordan và vẫn cực kỳ được ưa chuộng cho đến ngày nay. Số lượng hàng tồn kho tương đối cao có nghĩa là nhiều sneakerhead phải thêm đôi tuyệt vời này vào bộ sưu tập của họ!

Air Jordan 1 High “Shattered Backboard”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Nếu đó không phải là một bản OG hoặc một sự hợp tác nổi tiếng, nó có thể đã được giới thiệu trong hướng dẫn này nhưng có một ngoại lệ: Air Jordan 1 High Shattered Backboard. Đây là một trong số ít màu sắc được quảng cáo rầm rộ chỉ thông qua lời truyền miệng. Nó không phải phiên bản OG hoặc sự hậu thuẫn của một người nổi tiếng. Thay vào đó, mọi người dường như chỉ yêu thích màu cam cùng với các chi tiết màu đen và kem của nó.

Air Jordan 1 High “Gold Top 3”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Sức hấp dẫn lung linh của chất liệu da bóng có thể không dành cho tất cả mọi người nhưng bản trình diễn tuyệt vời này đã nhận được rất nhiều sự tán thưởng. Mặc dù những lớp vàng sáng bóng có vẻ hơi quá lố, nhưng giao diện của đôi giày này vẫn rất dễ chịu nhờ các tấm da màu đen tương phản. Bản phát hành này đã lên kệ vào năm 2017 với một bộ đôi gần đây hơn, nhưng không hoàn toàn giống nhau khi nó được tái phát hành dưới tên “Gold Toe” vào năm 2018.

Air Jordan 1 High Strap “A Tribe Called Quest”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Midnight Marauders, album thứ ba của A Tribe Called Quest đã cung cấp nguồn cảm hứng cho bản phát hành mang màu sắc vũ trụ này. Đôi giày này không chỉ sử dụng da thông thường mà còn được chuyển sang sử dụng vải mềm với phần dây đeo chunky cũng được nhấn nhá bằng các chi tiết màu đỏ và xanh lá cây. Chỉ có 25 đôi được phát hành vào năm 2009 khiến chúng trở nên vô giá trong giới sưu tập.

Travis Scott x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Theo StockX, đã có một con số kỷ lục về doanh thu cho bản cộng tác này với hơn 26 triệu đô la thu được thông qua ứng dụng bán lại kể từ khi phát hành trở lại vào năm 2019. Bạn có thực sự ngạc nhiên không ?! Một trong những nghệ sĩ lớn nhất hiện nay, Travis Scott đã chọn cách đảo ngược Swoosh và chọn cách phối màu đất trầm hơn. Ngoài ra, đã có thêm một phiên bản low-top gần giống hệt nhau theo sau bản phát hành này và cũng phổ biến không kém.

Air Jordan 1 High OG “University Blue”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Được truyền cảm hứng từ phối màu OG “UNC” thể hiện sự tôn kính đối với Đại học Bắc Carolina, AJ1 High OG “University Blue” đã đưa một bước ngoặt hiện đại vào thiết kế và cung cấp các mảng màu rõ ràng cho những đôi giày thể thao này. Bên cạnh đó, chất liệu da sần và da lộn bao phủ phần upper mang lại cho đôi giày một cảm giác vô cùng cao cấp.

Off-White x Air Jordan 1 High “The Ten”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Khi người sáng lập Off-White, Virgil Abloh bắt đầu rò rỉ thông tin về sự hợp tác của Nike vào năm 2017, người hâm mộ đã biết rằng nó sẽ trở thành một trong những bộ sưu tập được yêu thích nhất mọi thời đại. Nhà thiết kế không chỉ cố gắng sáng tạo lại một số thiết kế dễ nhận biết nhất mà còn làm theo cách mà mọi người đều có thể chiêm ngưỡng. Tất nhiên, tất cả các đôi từ “The Ten” đều cháy hàng nhưng chính Air Jordan 1 High với phối màu trắng và đỏ cổ điển mới thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Những đôi này hiện được bán lại với giá hơn 2.500 bảng Anh!

Air Jordan 1 High “Chicago”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Vào thời điểm mà Converse là giày thể thao dành cho bóng rổ, thì không có nhiều sự lựa chọn vào giữa những năm 80. Quy tắc 51% quy định rằng hơn một nửa đôi giày phải có màu trắng. Nike đã cố gắng tuân thủ các nguyên tắc (ít nhất là đối với bản phát hành này) bằng cách tiết lộ kiệt tác này. Đối với nhiều người, đó là phiên bản đỉnh cao cuối cùng của Jordan 1!

Air Jordan 1 High OG “Hyper Royal”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Đúng vào mùa hè năm 2021, Nike đã trình làng Air Jordan 1 High OG “Hyper Royal”. Được trang trí với màu sắc ngọt ngào, đôi này mang đến một sự mới mẻ cho Air Jordan 1 và theo xu hướng tập trung vào thời trang hơn so với các phiên bản trước đó. Các tấm da lộn màu xanh dương mềm mại được bổ sung với các chi tiết màu xám và trắng ngay lập tức phát ra những rung cảm cổ điển, khiến đôi này trở nên phổ biến với tất cả các nhà sưu tập Jordan!

Solefly x Air Jordan 1 High

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Một số đôi giày Jordan được thiết kế dưới bàn tay của cửa hàng giày thể thao có trụ sở tại Miami, Sole Fly. Có vẻ như mỗi phiên bản đã hạn chế hơn lần trước. Mặc dù không dễ dàng để chọn được một món đồ yêu thích, nhưng nhiều người cho rằng điều tốt nhất là phiên bản màu xanh lá cây và đen được bao phủ bằng chất liệu da bóng được phát hành vào năm 2018 như một phần của bộ sưu tập “Art Basel” rộng lớn hơn.

Off-White x Air Jordan 1 High “White”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Không hoàn toàn được thổi phồng như người tiền nhiệm của nó nhưng phiên bản toàn màu trắng này từ Virgil Abloh vẫn nổi bật nhờ kiểu dáng độc đáo của nó. Phối màu này rõ ràng dường như tập trung nhiều hơn vào những tấm vật liệu mang cấu trúc độc đáo. Một màu sắc lấy cảm hứng từ UNC sẽ sớm ra mắt nhưng chúng tôi nghĩ đây là màu tốt nhất từ dòng sản phẩm Off-White x Nike năm 2020.

Air Jordan 1 High “Bred”

top-25-phoi-mau-cua-air-jordan-1-dep-nhat-moi-thoi-dai

Không lâu sau khi ra mắt “Black Toe”, Nike đã chọn loại bỏ quy tắc 51% của NBA để thay vào đó tung ra Jordan 1 “Banned” – một đôi giày hoàn toàn không có bất kỳ loại da trắng nào. Theo cáo buộc, Nike đã bị NBA phạt 5.000 đô la mỗi lần Michael Jordan mặc chúng trên sân. Không né tránh cuộc tranh cãi, nhóm tiếp thị của Nike đã có một bước đột phá với một chiến dịch quảng cáo thiên tài. Người đăng bài viết, “Vào ngày 15 tháng 9, Nike đã tạo ra một đôi giày bóng rổ mới mang tính cách mạng. Vào ngày 18 tháng 10, NBA đã ném họ ra khỏi trò chơi. May mắn thay, NBA không thể ngăn bạn mặc chúng”.

Đó là bài viết giới thiệu về top 25 phối màu của Air Jordan 1 đẹp nhất mọi thời đại. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!